Hà Nội chuẩn bị khởi công cầu vượt Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc

Đây là thông tin được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết tại Hội nghị đánh giá kết quả phối hợp trong công tác quản lý nhà nước, phát triển kết cấu hạ tầng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại thành phố Hà Nội được tổ chức vào ngày 12 mới đây.

Hà Nội chuẩn bị khởi công cầu vượt Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc

Theo ông Hùng, dự án cầu vượt thứ 7 đoạn Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc cũng đã phê duyệt dự án và chuẩn bị khởi công...

Dự kiến, cầu vượt kết cấu thép sẽ được xây dựng theo hướng Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch với chiều dài 270 m, mặt cắt ngang khoảng 9-12 m. Tổng mức đầu tư ước tính khoảng 169 tỷ đồng, trong đó chi phí xây cầu hơn 122 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án 1,5 tỷ đồng… Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách thành phố.

Cầu gồm 8 nhịp dầm hộp thép, chiều cao dầm hộp 1,2m, khoảng cách giữa các dầm là 2,3m đến 2,65m. Bản mặt cầu bê tông cốt thép với chiều dài tối thiểu là 15cm. Mố cầu bằng bê tông cốt thép, trụ cầu được làm bằng thép dạng thân tròn đường kính 1,5m. Móng mố, trụ cầu dùng móng cọc khoan nhồi bê tông cốt thép đường kính 2m, chiều dài dự kiếm 45m.

Tuyến đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch thường xuyên có lưu lượng phương tiện lớn vì khu vực này có nhiều trường đại học, khu dân cư, lại là tuyến xuyên tâm của phương tiện phía tây nam thủ đô.

Thời gian qua, Hà Nội đã xây dựng 7 cầu vượt nhẹ cho xe cơ giới tại một số nút giao có lưu lượng phương tiện lớn như Thái Hà - Chùa Bộc, Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân... mang lại hiệu quả tích cực giảm ùn tắc tại khu vực này. Tuy nhiên, một số chuyên gia quy hoạch kiến trúc lo ngại ảnh hưởng mỹ quan đô thị và không đồng bộ trong quy hoạch giao thông thủ đô Hà Nội.

Theo Lan Nhi

Trí Thức Trẻ

TIN MỚI CẬP NHẬT