Hà Nội chớm rét, kinh doanh quần áo "hốt bạc"

11/10/2018 01:51 PM | Thời sự

Trong ngày đầu khi đón đợt không khí lạnh đầu tiên trong năm, trời mưa cộng rét, dịch vụ bán hàng thu đông của các cửa hàng kinh doanh quần áo bắt đầu vào mùa.

Hà Nội chớm rét, kinh doanh quần áo "hốt bạc"

Khảo sát của người viết cho thấy, dọc các phố Nguyễn Trãi, Chùa Bộc, Thái Hà, Cầu Giấy…trong những ngày này rất dễ bắt gặp cảnh khách hàng chen chúc nhau mua sắm quần áo. Các cửa hàng cũng tranh thủ giảm giá đồ hè, đồ mùa đông năm ngoái để đẩy hàng đi nhằm xoay vòng vốn.

Ngay đợt lạnh đầu tiên, nhiều cửa hàng bán đồ đông dọc các tuyến phố Cầu Giấy, Kim Mã, Chùa Bộc và khu vực phố cổ… đã thi nhau treo biển khuyến mại, giảm giá lớn 50 – 60% để kéo khách.

Tại cửa hàng quần áo của chị Yến trên đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, trong 2 ngày hôm nay, hàng hè thu đã được thay thế bằng đồ đông. Toàn bộ các sản phẩm được giảm giá từ 30- 40%. Chị cho biết, mới đợt rét đầu tiên nhưng khách mua rất đông. Trung bình mỗi ngày chị bán được hơn 100 sản phẩm, con số kỷ lục tính từ thời điểm đầu hè tới nay.

Chị cho biết thêm, tất cả quần áo mùa đông đang bán giảm giá tại cửa hàng là hàng tồn của năm trước. Tuy nhiên, nhờ được bảo quản tốt nên hàng còn mới nguyên, thậm chí một số còn nguyên kiện.

"Đợt rét cuối năm ngoái, chị ôm nhiều hàng nên bị tồn đọng. Do thanh lý không hết nên tranh thủ đợt rét đầu mùa bán giảm giá. Cũng phần vì lấy vốn nhanh để nhập hàng rét mới của năm nay nên phải giảm giá sốc", chị Yến chia sẻ.

Không riêng gì tại cửa hàng bán quần áo trên các phố, các shop bán quần áo online trong mấy ngày này cũng trong tình trạng kín đơn hàng.

Cụ thể tại shopp quần áo online của chị Vân Thành trong những ngày này lượng khách đặt hàng qua mạng xã hội tăng chóng mặt. Với kinh nghiệm nhiều năm bán hàng quần áo chị cho biết , năm được tâm lý chung của người tiêu dùng đầu mùa lạnh năm nào nhu cầu mua sắm đồ thu đông của khách rất lớn, shopp chị đã om và găm một lượng lớn quần áo thu đông tại nhà để phục vụ nhu cầu mua sắm của chị em. Mấy ngày gần đây lượng quần áo bán ra tăng đang kể, chủ yếu là bạn sinh viên và chị em dân văn phòng đặt mua, mỗi ngày chị đóng trên dưới 100 đơn đi shipp trong nội và ngoại thành.

Hà Nội chớm rét, kinh doanh quần áo hốt bạc - Ảnh 1.

Shopp bán hàng online, hàng thu đông năm nay mẫu mà đa dạng giá cả phải chăng cho người tiêu dùng lựa chọn, ảnh nguồn Internet.

Chị Nga, nhân viên văn phòng cho biết, vợ chồng chị đang đi mua quần áo lạnh cho cả gia đình. Quần áo mùa đông có giá "chát" hơn những loại quần áo của những mùa khác, gia đình chị đã mua 4 chiếc áo khoác với giá hơn 3 triệu đồng.

"Giá đó là cửa hàng đã giảm từ 30-50% rồi, chứ nếu chưa giảm giá thì phải hơn 5 triệu mới mua được 4 cái áo khoác này", chị Nga nói.

Theo ghi nhận, quần áo mùa đông có nhiều mức giá để khách hàng lựa chọn. Áo len loại thường có xuất xứ trong nước có giá từ 200.000 – 400.000 đồng/áo. Áo len của các thương hiệu thời trang lớn có giá từ 700.000 – 800.000 đồng.

Áo khoác "bình dân" có giá dao động từ 250.000 – 500.000 đồng. Trong khi đó, áo khoác của những thương hiệu thời trang lớn trong nước có giá từ 1 triệu đồng –đến hơn 2 triệu đồng/áo.

Các loại quần dài ấm dành cho mùa đông cũng có giá từ vài trăm ngàn đồng trở lên. Quần dài của các thương hiệu lớn đều có giá gần 1 triệu đồng/chiếc.

Hà Nội chớm rét, kinh doanh quần áo hốt bạc - Ảnh 2.

Đồ mùa đông cho trẻ con người lớn đều được các chủ shop online mạnh tay gom về bán

Tại các chợ nhà Xanh, chợ đêm sinh viên, các mặt hàng mùa đông cũng được bày bán khá nhiều với mẫu mã kiểu dáng đa dạng, với giá chỉ từ 50.000 đến 150.000 đồng/chiếc.

Chị Hoa, chủ sạp quần áo  tại chợ nhà Xanh cho biết, đây hầu hết là những mặt hàng cũ, hàng bán ế của năm ngoái, do vậy mới có giá rẻ. Cũng theo chị, vào thời điểm giao mùa trong năm, hầu hết các nơi đều bán đồ của năm trước.

Hiện tại, các mốt đông mới năm nay chưa nhiều, cũng không biết khách chuộng kiểu gì nên chị chưa dám nhập. "Những hàng hết mốt, đồ cũ tồn kho vẫn hút người mua. Khách của những đồ giảm giá hầu hết là đối tượng sinh viên. Chỉ trong 2 ngày bán thanh lý, quầy hàng tôi đã bán được hàng trăm chiếc", chị Hoa cho biết.

Theo Tùng Anh

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lãnh đạo Samsung Securities: Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất màn hình và điện thoại thông minh

Với Samsung Electronics, Triều Tiên là ứng cử viên hoàn hảo để đặt dây chuyền nhà máy bởi chi phí nhân công rẻ, không có rào cản ngôn ngữ và có cùng múi giờ.

Câu chuyện kinh doanh

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

Điều khách hàng "không ưa" khi phải nhắn tin hỏi mới biết được giá, ngoài việc phiền phức, mất thời gian thì còn do tâm lý "ghét shop chảnh", và nghi ngờ sự minh bạch của shop. Nên nếu không quá thích, quá cần sản phẩm thì họ cũng không dừng lại để "inbox" làm gì.

Shark Tank Việt Nam

Bán phở có phải khởi nghiệp không? Theo quan điểm Shark Hưng, không có yếu tố gì mới mẻ, khác biệt thì chỉ là lập nghiệp thôi!

"Chúng ta đang lẫn lộn giữa khởi nghiệp (startup) và lập nghiệp. Tôi bán phở, anh cũng bán phở thì anh có khác gì đâu?", Shark Hưng lập luận.

Đọc thêm