GrabFood vừa hoàn thành tham vọng giao hàng với tốc độ kỷ lục 20phút/đơn, giúp đối tác nhà hàng tăng trưởng doanh thu 300%

26/04/2019 11:10 AM | Kinh doanh

Tốc độ giao hàng của GrabFood đã đạt mức "nhanh kỷ lục" 20ph/đơn - đây là tốc độ mà CEO Jerry Lim từng bày tỏ tham vọng đạt được khi mới launching dịch vụ GrabFood tại Hà Nội hồi tháng 10/2018. Tốc độ này còn kỳ vọng được cải thiện hơn nữa nếu Grab có thể bổ sung phần mềm quản lý bán hàng tại các cơ sở của đối tác, để đơn hàng đến trực tiếp nhà hàng, còn tài xế Grab chỉ cần đến Nhận và Giao.

GrabFood vừa hoàn thành tham vọng giao hàng với tốc độ kỷ lục 20phút/đơn, giúp đối tác nhà hàng tăng trưởng doanh thu 300%

Grab vừa ký kết một thỏa thuận kéo dài 3 năm với Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế (VFA) hướng đến truyền thông nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm.

Tại lễ ký kết, khi được hỏi khác biệt của GrabFood so với các đối thủ khác trên thị trường, ông Jerry Lim - Giám đốc Grab tại Việt Nam nhấn mạnh 3 điểm.

Một là, Grab có đội ngũ đông đảo tài xế để đảm bảo việc vận chuyển thức ăn ở tốc độ - hiện được coi là nhanh kỷ lục trong dịch vụ Việt Nam - ở mức 20phút/đơn hàng.

Đây là tốc độ mà CEO Jerry Lim từng bày tỏ tham vọng đạt được khi mới launching dịch vụ GrabFood tại Hà Nội hồi tháng 10/2018. Tốc độ này còn kỳ vọng được cải thiện hơn nữa nếu Grab có thể bổ sung phần mềm quản lý bán hàng tại các cơ sở của đối tác, để đơn hàng đến trực tiếp nhà hàng, còn tài xế Grab chỉ cần đến Nhận và Giao.

GrabFood vừa hoàn thành tham vọng giao hàng với tốc độ kỷ lục 20phút/đơn, giúp đối tác nhà hàng tăng trưởng doanh thu 300% - Ảnh 1.

Theo nghiên cứu của Kantar được thực hiện vào tháng 1/2019, 68% người tham gia khảo sát đã chọn GrabFood là thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất của họ so với các công ty giao nhận thức ăn trực tuyến khác tại TPHCM và Hà Nội.

Một khảo sát khác được thực hiện bởi công ty Gcomm vào tháng 11/2018 cho thấy GrabFood được đánh giá cao nhất về tốc độ giao hàng, với khoảng 80% khách hàng đánh giá GrabFood là dịch vụ giao thức ăn "nhanh nhất Việt Nam".

Điểm thứ 2 ông Jerry muốn nhấn mạnh, đối với những đối tác nhà hàng, họ cũng lựa chọn Grab, vì Grab giúp họ đạt được mức doanh thu lớn hơn và có sự tiếp cận rộng hơn với các tệp khách hàng của họ.

"Các đối tác nhà hàng của Grab đã tăng trưởng 300% doanh thu sau khi sử dụng GrabFood", ông Jerry Lim cho biết.

Thứ 3, thông qua việc ký kết với VFA, tập trung vào vấn đề an toàn thực phẩm, Grab sẽ giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về vệ sinh và an toàn thực phẩm, qua đó trở thành một platform được khách hàng (users) an tâm và tin tưởng nhất về chất lượng.

GrabFood vừa hoàn thành tham vọng giao hàng với tốc độ kỷ lục 20phút/đơn, giúp đối tác nhà hàng tăng trưởng doanh thu 300% - Ảnh 2.

Ông Jerry Lim phát biểu tại buổi ký kết.

Ngay sau lễ ký kết, VFA và Grab (thông qua GrabFood) sẽ bắt tay phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm đến các đối tác nhà hàng, đối tác tài xế vận chuyển thực phẩm và người tiêu dùng. Cụ thể:

- Tổ chức 4 buổi tập huấn cho các đơn vị nhà hàng

- Phổ biến thông tin an toàn thực phẩm cho 6 tỉnh thành, dự kiến gồm các thành phố lớn tập trung đông dân cư, nhà hàng và quán ăn như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng…

- Truyền thông cho người tiêu dùng và đối tác nhà hàng trên nền tảng Grab

- Hưởng ứng Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới của Đại Hội đồng Liên Hợp quốc - ngày 07/06 hàng năm

Trả lời phỏng vấn Trí thức trẻ trước đó, ông Nguyễn Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Grab Financial Group Việt Nam - cho biết: GrabFood đã chính thức triển khai tại Việt Nam từ tháng 6/2018 và đến nay có thể xem là dịch vụ giao nhận thức ăn theo yêu cầu có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam khi chỉ sau 7 tháng đã có mặt tại 15 tỉnh, thành phố cả nước.

"Theo thống kê của chúng tôi vào tháng 12/2018, số đơn hàng GrabFood đã đạt mức tăng trưởng gấp 24 lần, số lượng đối tác kinh doanh tăng gấp 4 lần so với tháng 6/2018. Sự am hiểu nhu cầu thị trường, số lượng đối tác tài xế đông đảo và một hệ sinh thái Grab toàn diện cũng mang đến những ưu thế lớn cho GrabFood", ông Tuấn Anh nói.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bỏ công việc kỹ sư để theo đuổi nghề Youtube bất ổn, nhiều người nói sinh ra ở vạch đích, travel vlogger Khoai Lang Thang cười: “Tôi không giàu, tôi thậm chí được sinh ra ở nông thôn”

Travel vlogger Đinh Võ Hoài Phương, hay còn được biết đến là “chủ nhân” kênh Youtube Khoai Lang Thang sở hữu hơn 800.000 lượt theo dõi. Chàng trai Bến Tre này từng là Á khoa tốt nghiệp khóa 14, chuyên ngành xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mạnh dạn viết đơn xin nghỉ công việc kỹ sư ổn định, Phương vô cùng hứng khởi với lựa chọn hiện tại.

Yêu cầu thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me vì hoạt động mạng xã hội không phép

Do hoạt động theo mô hình mạng xã hội không phép nên Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM vừa có văn bản yêu cầu các bên đăng ký và quản lý tên miền thu hồi 2 tên miền của Zalo là Zalo.vn và Zalo.me trước ngày 19/7.

Câu chuyện kinh doanh

Dồn vốn buôn quần áo Trung Quốc để tự làm xưởng sản xuất, xây chuỗi 30 điểm bán nhưng rồi vỡ nợ, vị CEO này đã làm gì để vực dậy công ty, mở tiếp chuỗi 100 cửa hàng thời trang?

Cách thương hiệu thời trang Biluxury lật ngược tình thế là bài học nhiều startup hiện nay có thể áp dụng theo: Thay đổi phân phúc khách hàng, tuy sẽ thay đổi toàn bộ định hướng công ty, nhưng hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp “hái quả ngọt”.

Asanzo kêu kiệt quệ, thiệt hại gần 1.000 tỷ đồng

Gần một tháng kể từ ngày bị rơi vào nghi vấn thay đổi xuất xứ hàng hoá, Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo đã gần như kiệt quệ.

Đọc thêm