Grab vừa được rót thêm 250 triệu USD, quyết chiến trở thành startup đầu tiên có doanh thu vượt 1 tỷ USD trong năm nay

07/11/2018 02:10 PM | Kinh doanh

Riêng trong năm nay, Grab nhận được vốn đầu tư từ nhiều công ty toàn cầu với hy vọng nâng cao năng lực ở Đông Nam Á.

Grab vừa được rót thêm 250 triệu USD, quyết chiến trở thành startup đầu tiên có doanh thu vượt 1 tỷ USD trong năm nay

Ứng dụng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á Grab vừa tuyên bố vào ngày hôm nay rằng họ đã nhận tổng cộng 250 triệu USD trong một khoản đầu tư mới từ Hyundai Motor và Kia Motors. Được biết đây là một phần trong vòng huy động vốn hiện tại được kỳ vọng có thể mang về tới 3 tỷ USD cho công ty tính tới cuối năm .

Cụ thể Hyundai sẽ đầu tư 175 triệu USD trong khi đó con số tương tự của phía Kia là 75 triệu USD. Trước đó vào tháng 1, Hyundai đã đầu tư 25 triệu USD vào Grab.

Như một phần thỏa thuận đầu tư, nhà sản xuất ô tô tới từ Hàn Quốc sẽ hợp tác với phía Grab về dự án xe điện nhắm tới việc tối đa hóa hiệu quả chi phí cho các lái xe Grab cũng như đẩy mạnh việc xây dựng các trạm sạc. Dự án xe tự hành sẽ khởi động tại Singapore vào năm sau.

Grab đang phải tăng tốc trong bối cảnh cuộc cạnh tranh ngày một khốc liệt hơn với đối thủ Go-jek và một vài hãng gọi xe mới mở. Đầu tháng này công ty nói rằng họ sẽ giành hầu hết số tiền huy động được từ vòng này để đầu tư cho hoạt động kinh doanh tại Indonesia – nền kinh tế lớn nhất khu vực.

Với Hyundai và Kia – việc đầu tư vào Grab là cơ hội để phát triển ở một trong những khu vực có nền kinh tế sôi động nhất thế giới.

"Là quê hương của trung tâm tiêu dùng đang phát triển nhanh bậc nhất thế giới, Đông Nam Á là thị trường đang nổi khổng lồ", theo Chi Yong-cho – Giám đốc đổi mới của Hyundai. "Với việc xuất hiện trên khắp khu vực và cơ sở khách hàng đang được mở rộng chưa từng có, Grab là một đối tác vô giá giúp đẩy nhanh việc đưa các dòng xe điện vào lưu hành tại Đông Nam Á".

Theo Grab, ứng dụng của họ đã được tải bởi 125 triệu lượt với khách hàng đã sử dụng 2,5 tỷ chuyến xe kể từ khi công ty ra mắt vào năm 2012. Grab cũng đã tích hợp thêm những dịch vụ nhắm tới trở thành "siêu ứng dụng" cung cấp mọi thứ từ giao thông tới mua sắm và chăm sóc sức khỏe.

Riêng trong năm nay, Grab nhận được vốn đầu tư từ nhiều công ty toàn cầu với hy vọng nâng cao năng lực ở Đông Nam Á.

Khoản đầu tư của Hyundai và Kia theo sau khoản đầu tư của Booking Holidings – đơn vị đã rót 200 triệu USD vào cuối tháng trước.

Toyota Motor cũng đầu tư 1 tỷ USD vào Grab vào tháng 6.

Mastercard cũng hợp tác với công ty này vào tháng 10 để phát hành thẻ trả trước nhằm tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng chưa có tài khoản ngân hàng trong khu vực.

Grab nói rằng họ nhắm tới trở thành startup công nghệ đầu tiên trong khu vực vượt doanh thu 1 tỷ USD vào năm nay. Giá trị của Grab hiện đạt 11 tỷ USD – là "kỳ lân" lớn nhất Đông Nam Á.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/Nikkei

Từ khóa:  grab
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO ngành dịch vụ quản lý tòa nhà: Khách hàng luôn đúng, chỉ giải thích cho khách hiểu, tuyệt đối không bao giờ được cãi lại!

“Có điều gì xảy ra với khách hàng thì đầu tiên là phải đứng ra “đỡ” cho anh em, “lôi” họ về một góc để an ủi, động viên, phân tích để họ bình tâm mà xin lỗi khách hàng, sau đó mới dùng đến chế tài…”, bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Sao Kim (Venus Corporation) bật mí cách giữ chân nhân sự trong ngành dịch vụ vốn dễ va chạm.

Bà Mai Kiều Liên khẳng định dù ngành sữa tăng trưởng âm thì Vinamilk vẫn lấy được thị phần, vậy họ quản trị bằng bí quyết nào?

Thực hiện cam kết liêm chính trong kinh doanh, kiên quyết trước khủng hoảng truyền thông, phát huy ưu thế hiếm có của mô hình quản trị, Vinamilk tiếp tục mở rộng thêm 0,9% thị phần, đóng góp vào ngân sách quốc gia 4.273 tỉ đồng, đem sữa phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Tòa án Tối cao, bất chấp ngành sữa có thời điểm tăng trưởng âm.

Chân dung cá mập mới toanh tham dự Shark Tank mùa 3: Bỏ học đại học, bôn ba áp tải hàng từ Móng Cái tới ông chủ hãng tivi “made in Vietnam”

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ chính thức lên sóng trong tháng 7 tới đây. Hiện chương trình vẫn đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup thông qua các hội thảo, sự kiện chuyên ngành.

Vì sao McDonald’s phải mất 2 năm mới mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội?

"Sau gần 2 năm, đội ngũ nhân viên, thực đơn món ăn đã hoàn chỉnh, giờ là lúc chúng tôi sẽ liên tục mở các cửa hàng mới để phục vụ khách hàng", Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam chia sẻ.

Đọc thêm