Grab vừa được rót thêm 1 tỷ USD, định giá hơn 10 tỷ USD sau 6 năm hoạt động

02/08/2018 10:43 AM | Kinh doanh

Grab - ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á vừa huy động được thêm 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư bao gồm quỹ OppenheimerFund, Ping An Capital và Lightspeed Venture Partners.

Grab vừa được rót thêm 1 tỷ USD, định giá hơn 10 tỷ USD sau 6 năm hoạt động

Theo thông tin từ Bloomberg, Grab - ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á vừa huy động được thêm 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư bao gồm quỹ OppenheimerFund, Ping An Capital và Lightspeed Venture Partners. Điều đáng nói là thoả thuận này hoàn tất chỉ 1 tháng sau khi họ nhận 1 tỷ USD tiền đầu tư từ Toyota. 

Lượng vốn mới huy động được này sẽ được sử dụng phần lớn để đầu tư, phát triển ở thị trường Indonesia. Điều này giúp Grab có tiềm lực tài chính mạnh hơn để chiến đấu trong cuộc cạnh tranh với Go-jek - đơn vị đang mở rộng ra bên ngoài quê nhà và đã tuyên bố sẽ đầu tư 500 triệu USD vào Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. 

Dù mới hoạt động được 6 năm nhưng Grab đã mua lại Uber Đông Nam Á vào đầu năm nay và đang củng cố vị trí dẫn đầu của họ ở khu vực. Công ty này đã mở rộng sang nhiều dịch vụ gồm cả thanh toán, giao rau củ để tạo ra một nền tảng di động có thể xử lý mọi yêu cầu hàng ngày cho hàng triệu người dùng. Grab hiện có hơn 7 triệu tài xế, đại lý và nhà buôn ở trên 225 thành phố tại 8 quốc gia. Ứng dụng của họ được tải về bởi hơn 100 triệu thiết bị di động. 

Nguồn tin thân cận của Bloomberg cho hay, Go-jek cũng mới nhận được 1 tỷ USD đầu tư trong vòng hy động vốn mới nhất để phục vụ cho kế hoạch mở rộng ra nước ngoài. 

Khoản đầu tư của Toyota vào Grab từ tháng 6 đánh dấu sự đặt cược lớn của hãng ô tô này vào mảng kinh doanh gọi xe. Giá trị thoả thuận này lớn gấp đôi so với khoản đầu tư của General Motors vào Lyft từ năm 2016. 

Như vậy sau vòng huy động vốn mới nhất, Grab được định giá hơn 10 tỷ USD. 

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Từ khóa:  grab, ứng dụng gọi xe

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm