Grab và Uber chuẩn bị đón thêm đối thủ siêu nặng kí: Ứng dụng gọi xe ôm giá rẻ Go-Jek từ Indonesia sắp vào Việt Nam?

03/10/2017 09:03 AM | Kinh doanh

CEO Go-Jek Nadiem Makarim hiện không nói rõ tên những quốc gia mà Go-Jek đang nhắm tới nhưng trong một bài phỏng vấn gần đây anh tiết lộ rằng họ sẽ nhắm tới những nơi có lượng dân số lớn.

Grab và Uber chuẩn bị đón thêm đối thủ siêu nặng kí: Ứng dụng gọi xe ôm giá rẻ Go-Jek từ Indonesia sắp vào Việt Nam?

Go-Jek – startup tỷ đô đầu tiên của Indonesia cho biết họ đang lên kế hoạch mở rộng dịch vụ gọi xe của mình ra 3 – 4 nước nữa trong khu vực Đông Nam Á, làm gia tăng sức cạnh tranh với 2 đối thủ Grab và Uber.

Đồng sáng lập kiêm CEO Nadiem Makarim hiện không nói rõ tên những quốc gia mà Go-Jek đang nhắm tới nhưng trong một bài phỏng vấn gần đây anh tiết lộ rằng họ sẽ nhắm tới những nơi có lượng dân số lớn và nơi tiền mặt vẫn còn đang là phương tiện thanh toán được ưa chuộng – ám chỉ rằng ứng dụng thanh toán kỹ thuật số của Go-Jek sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch thúc đẩy thị trường mới.

Trong khi đó, ứng dụng có trụ sở tại Singapore là Grab đang chờ khoản đầu tư khổng lồ từ Softbank và Didi Chuxing cũng đang tấn công mạnh vào chính quê nhà của Go-Jek. Grab – công ty cung cáp dịch vụ gọi theo yêu cầu lớn nhất Đông Nam Á hiện đang hoạt động tại 7 quốc gia đang được điều hành bởi Anthony Tan – người bạn cùng lớp ở đại học Harvard của CEO Makarim. Với Go-Jek – đây sẽ bước đi đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của công ty bên ngoài quê nhà.

"Chúng tôi luôn luôn trong tư thế phòng thủ. Đã đến lúc phải cạnh tranh trực diện với họ rồi", CEO Makarim phát biểu tại Jakarta.

Sau Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan là những quốc gia có dân số đông nhất trong khu vực tổng cộng lên tới 270 triệu người. Cả Go-Jek và Grab hiện đều cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh và phục vụ những đối tượng khách hàng chưa có cơ hội tiếp cận với hình thức này.

"Chúng tôi sẽ tận dụng những hiểu biết của mình để tấn công vào thị trường mới. Một khi bắt đầu chiến đấu, chúng tôi sẽ sử dụng tất cả những vũ khí mà mình có".

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Cùng chuyên mục
Coca-Cola" Thay áo Tết" : Đẹp không phải là yếu tố duy nhất quyết định thành công

Coca-Cola" Thay áo Tết" : Đẹp không phải là yếu tố duy nhất quyết định thành công

Khi những lon Coca-Cola Tết 2018 bắt đầu xuất hiện trên các kệ hàng của những hệ thống bán lẻ lớn nhỏ từ những ngày cuối tháng 10, nhiều người nhận xét các thiết kế này không thuộc dạng “đốn tim” người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thế nhưng sau khi những lớp lang ý nghĩa đằng sau được báo chí bóc tách, bộ sưu tập này lại nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường.

XEM
Đọc thêm