Grab tuyên bố sắp mở trung tâm R&D tại TP.HCM, thêm một lý do khiến Uber phải lo sợ

15/03/2017 05:08 PM | Kinh doanh

Sự kiện này nâng tổng số trung tâm nghiên cứu phát triển của họ lên con số 6.

Grab tuyên bố sắp mở trung tâm R&D tại TP.HCM, thêm một lý do khiến Uber phải lo sợ

Ứng dụng gọi xe Đông Nam Á là Grab vào hôm nay đã tuyên bố sẽ mở 2 trung tâm nghiên cứu, phát triển (R&D) tại Ấn Độ và Việt Nam nhằm mở rộng năng lực R&D toàn cầu và nâng tổng số trung tâm R&D của công ty lên con số 6 trong vòng chỉ 3 quý.

Bước đi này được cho là theo sau đối thủ cạnh tranh của họ là Go-Jek khi tuyên bố kế hoạch mở trung tâm nghiên cứu, phát triển tại Ấn Độ bằng việc mua lại 2 công ty công nghệ ở địa phương gồm C42 Engineering và Codelgnition vào năm ngoái.

Được biết, trong vòng 2 năm tới Grab hy vọng tạo ra thêm 800 việc làm thông qua 6 trung tâm R&D của họ ở Bắc Kinh, Bangalore, Jakarta, Việt Nam, Singapore và Settle.

Các trung tâm này được cho là nhằm hỗ trợ tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ thời gian gần đây của Grab cũng như việc hãng này đưa vào hoạt động hệ thống thanh toán điện tử trên toàn khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra còn có 3 dịch vụ mới được công bố trong quý qua gồm GrabShare, GrabCoach và GrabShuttle cũng như chương trình khách hàng trung thành GrabRewards.

Được biết 1 trung tâm R&D mới sẽ được đặt tại TP Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ thu hút tài năng công nghệ tại đây. Các kỹ sư tại trung tâm sẽ nghiên cứu để tạo ra những ứng dụng có trải nghiệm dành riêng cho người dùng Việt Nam cũng như nâng cao trải nghiệm cho người dùng trên khắp khu vực.

“Đông Nam Á đang phát triển ở tốc độ chóng mặt và chúng tôi có cơ hội to lớn để tạo ra một nền tảng đáp ứng nhu cầu của khu vực này”. Để giải quyết vấn đề đó, các kỹ sư cần phải thật tài năng và am hiểu địa phương”, theo Tan Hooi Ling – Đồng sáng lập Grab.

“Triết lý kinh doanh của chúng tôi là phát triển những sản phẩm địa phương hóa tại những quốc gia mà khách hàng của chúng tôi sống đồng thời cũng tiếp cận, thu hút những nhân tài công nghệ trên khắp thế giới để tạo ra trải nghiệm người dùng, sự thuận tiện và hiệu quả cho các nền tảng của công ty”.

Hiện Grab đang hoạt động trên 39 thành phố ở 6 quốc gia khác nhau với hơn 710.000 lái xe. Công ty mới đây đã công bố có trên 36 triệu lợt tải ứng dụng điện thoại Grab và chiếm 95% thị phần trong thị trường gọi taxi và hơn 50% thị phần gọi xe riêng tại những quốc gia mà họ đang hoạt động.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/DealstreetAsia

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyên gia Nhật: Giai đoạn người người bán hàng trên Facebook như ở Việt Nam sắp hết thời!

"Ở Việt Nam, xét về mô hình thương mại điện tử B2C, có thể nói số 1 là Lazada thì số 2 là Facebook", ông Shohei Fujita nhìn nhận. Nhìn xa hơn, giai đoạn bán hàng online trên Facebook sẽ chỉ là giai đoạn sơ khởi. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng chỉ bán hàng online trên nền tảng một bên thứ 3 trong khoảng 2 - 3 năm đầu…

Tính kỉ luật "số 1" của người Nhật: Động đất 6,1 độ richter, người dân vẫn bình tĩnh xếp hàng để di chuyển về nhà

Ít nhất 3 người được xác nhận đã thiệt mạng sau khi quận Osaka (phía Tây Nhật Bản) phải hứng chịu một trận động đất mạnh 6,1 độ richter.

ABER Bike sẽ chính thức có mặt tại Hà Nội trong tuần này

Dịch vụ ABER Bike sẽ chính thức triển khai tại Hà Nội trong tuần này bằng việc mở đăng ký cho đối tác chạy xe hai bánh.

Đọc thêm