Grab sẽ ra mắt dịch vụ taxi không người lái vào năm 2022

31/01/2018 02:56 PM | Kinh doanh

Chủ tịch Grab tuyên bố rằng công ty muốn đưa dịch vụ taxi không người lái vào sử dụng trước năm 2022.

Grab sẽ ra mắt dịch vụ taxi không người lái vào năm 2022

Ứng dụng gọi taxi Grab đang lên kế hoạch cho ra đời dịch vụ taxi không người lái trước năm 2022.

Trong bài phỏng vấn với tờ Nikkei tại Tokyo, Chủ tịch Grab Ming Maa nói rằng công ty muốn thương mại hóa dịch vụ taxi không người lái "trước năm 2022 - thời gian mà nhà sản xuất xe ô tô Renault đang kỳ vọng ra mắt một dịch vụ tương tự. Dự kiến sẽ đến sớm hơn kỳ vọng của người tiêu dùng".

Hoạt động tại 8 quốc gia Đông Nam Á, Grab hiện là ứng dụng gọi xe lớn nhất trong khu vực ASEAN và lớn thứ 3 trên thế giới chỉ sau Didi Chuxing va Uber.

Singapore là nơi nhiều khả năng Grab sẽ chọn ra mắt dịch vụ mới. Maa nói rằng chính phủ Singapore "rất tích cực trong việc ủng hộ xe tự lái" và đang nhanh chóng áp dụng những thay đổi về chính sách cho phép công nghệ mới đi vào hoạt động.

Dịch vụ taxi không người lái là một bước trong quá trình hướng đến nền tảng giao thông tích hợp. Grab muốn cung cấp những chuyến xe trên mọi phương tiện từ taxi, xe máy tới bus và taxi chia sẻ để họ có thể tiếp cận cả những khu vực rất nghèo nàn và cơ sở hạ tầng chưa phát triển. "Xe tự hành có thể kết nối hành khách sống ở những vùng xa xôi nơi giao thông công cộng còn hạn chế".

Hiện tại Grab đã hợp tác với công ty công nghệ xe tự lái tại Singapore và Boston để nhắm tới việc cho ra đời dòng xe tự lái đầu tiên vào cuối năm nay. 

Một số đối tác khác của Grab gồm nhà sản xuất xe hơi như Toyota, Honda và Hyundai. Maa nói rằng Grab hy vọng sẽ mở rộng liên minh với nhiều hãng xe hơi khác để thiết kế sản phẩm phù hợp nhất ở từng địa phương. 

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/Nikkei

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu tham vọng thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?

Với tham vọng trở thành nhà bán lẻ được yêu thích nhất và số 1 Việt Nam, chuỗi siêu thị này đặt cược lớn vào bối cảnh thị trường bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Canh bạc mới của tỷ phú Masayoshi Son: Sáp nhập Yahoo Nhật Bản với Line, tạo ra 'siêu ứng dụng' với tiềm lực 100 triệu người dùng

Thỏa thuận mới của Softbank nếu thành công sẽ tạo ra một nền tảng khổng lồ với hơn 100 triệu người dùng trên khắp các dịch vụ từ tài chính, thương mại điện tử và nhiều mảng khác nữa.

Tài xế mua VinFast Fadil chạy taxi tố "FastGo lừa đảo", FastGo nói hợp đồng minh bạch nhưng sẽ hỗ trợ doanh thu cho các tài xế

Một vài chiếc xe VinFast Fadil dán dòng chữ chữ “FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ”. Tuy nhiên, FastGo khẳng định thoả thuận hợp tác với các đối tác lái xe là tự nguyện, minh bạch và dành các quyền lợi tốt nhất cho các đối tác sử dụng xe Fadil để phục vụ khách hàng.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Base: Không có công ty nào chỉ toàn nhân sự xuất sắc! Lãnh đạo giỏi phải là người dẫn dắt nhân sự bình thường làm xuất sắc công việc của mình

Trong quan điểm của CEO Base Phạm Kim Hùng, vai trò của người lãnh đạo được thể hiện khi họ giúp những nhân viên bình thường phát triển tốt hơn, chứ không chỉ là tuyển người xuất sắc về để làm việc.

Đọc thêm