Grab mở tạp hóa ngay trong xe, bán từ thanh socola tới kem chống nắng

05/06/2018 08:04 AM | Kinh doanh

Grab đã quyết định hợp tác với một startup của Mỹ là Cargo để cấu thành nên Grab&Go – một dịch vụ bán lẻ ngay trong xe mới được ra mắt tại Singapore.

Grab mở tạp hóa ngay trong xe, bán từ thanh socola tới kem chống nắng

Khi đặt một chuyến xe qua ứng dụng điện thoại di động, việc thanh toán của bạn đã được thực hiện trực tuyến trên tài khoản ngân hàng. Chi phí cho lái xe, tiền xăng xe, tiền cho sự tiện lợi vì gọi trực tuyến cấu thành nên mức giá mà bạn phải trả.

Câu hỏi đặt ra cho một công ty gọi xe là: Làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn trên mỗi chuyến xe mà khách hàng đặt của họ?

Câu trả lời từ Grab đó là lấp đầy nhu cầu ăn uống của những hành khách đói bụng. Mới đây, Grab đã quyết định hợp tác với một startup của Mỹ là Cargo để cấu thành nên Grab&Go – một dịch vụ bán lẻ ngay trong xe mới được ra mắt tại Singapore.

Khi ngồi trên xe, các hành khách của Grab có thể mua rất nhiều loại snack và những hàng hóa tiêu dùng từ Cargo. Họ có thể sử dụng điện thoại thông minh để đặt hàng từ menu trực tuyến của Cargo với chi phí được cộng thêm luôn vào tiền xe.

Lái xe sẽ đưa tận tay sản phẩm cho khách hàng sau khi họ chọn mua thành công khi xe đã được "dừng lại an toàn".  

Ngoài những sản phẩm phải trả tiền, Grab&Go sẽ hợp tác với nhiều thương hiệu để cung cấp hàng loạt sản phẩm dùng thử miễn phí cho các khách hàng. Những thứ này bao gồm cả thanh socola Nutty của Kellogg cũng như sản phẩm chăm sóc da từ Biore UV và Novu cũng như sản phẩm chăm sóc tóc Lux Luminique.

Mục tiêu của việc này là khuyến khích khách hàng mua những mặt hàng trả tiền trong những chuyến đi sau. Cargo nói rằng khoảng 30% doanh thu của họ tới từ các khách hàng ban đầu nhận được các sản phẩm miễn phí.

Các lái xe của Grab sẽ kiếm được tiền mỗi lần hành khách sử dụng Grab&Go – dù là sản phẩm miễn phí. Trong thông cáo báo chí được phát đi, Grab tính toán rằng thu nhập của các lái xe sẽ tăng thêm từ 56 – 187 USD mỗi tháng.

Ứng dụng của Cargo và hộp bán hàng trong xe hiện đã có trên các chuyến xe ở Bắc Mỹ. Uber có đội ngũ xe lớn nhất tại khu vực này, theo sau là Lyft và Via.

Tài xế kiếm được nhiều tiền hơn còn Grab thì có nhiều người dùng hơn

Có thể thấy Grab đang tìm mọi cách để kiếm thêm thu nhập cho các lái xe. Dịch vụ bán lẻ trong xe chỉ là một trong những cơ hội đó.

Một cỗ máy kiếm tiền tiềm năng khác là không gian quảng cáo, cả bên trong và bên ngoài xe ô tô. Ví dụ, Grab gần đây đã hợp tác với startup Singapore có tên Display Science. Họ cung cấp màn hình kỹ thuật số được cài đặt phía sau ghế ngồi, cung cấp quảng cáo và các nội dung khác cho hành khách ngồi ghế sau.

Rõ ràng những cơ hội kiếm tiền như vậy có thể giúp các tài xế có thêm thu nhập, giữ họ gắn bó với nghề. Hơn nữa, bản thân Grab cũng có thêm doanh thu và tăng lượng người dùng. 

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Techinasia

Từ khóa:  grab, đặt xe grab
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Văn hóa kỷ luật tạo dựng nên đế chế Huawei với doanh thu lớn hơn cả Alibaba: Không một ai, kể cả nhà sáng lập, chủ tịch được phép có tài xế riêng hay bay vé hạng nhất

Ở Huawei, không một ai, kể cả ông chủ Nhậm Chính Phi, có tài xế riêng hay được bay vé hạng nhất trả bằng tiền của công ty.

Tung hai "cú đấm thép", Việt Nam vẫn bỏ lỡ cơ hội "giật sập" Bukit Jalil đầy tiếc nuối

Chưa bao giờ thầy trò HLV Park Hang-seo lại khiến người hâm mộ Việt Nam phải chứng kiến một trận cầu đáng tiếc đến nhường ấy. Để rồi tất cả sẽ phải được quyết định tại Mỹ Đình.

VTV tăng giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup lên kỷ lục: 950 triệu đồng cho 30 giây!

Trước đó, giá quảng cáo 30 giây trận chung kết chỉ là 800 triệu đồng. VTV đã quyết định tăng giá quảng cáo 19%.

Phong cách quản trị của thầy Park đưa Việt Nam từ vinh quang này tới vinh quang khác và giờ là chung kết AFF Cup: Đã quyết thì không bao giờ thay đổi ý kiến, thậm chí đến mức bảo thủ

Park Hang Seo là HLV rất cương quyết, chính trực và dám đối đầu với tất cả, nhưng tính cách của ông cũng khá uyển chuyển khi cần thiết.

Đọc thêm