Grab mở tạp hóa ngay trong xe, bán từ thanh socola tới kem chống nắng

05/06/2018 08:04 AM | Kinh doanh

Grab đã quyết định hợp tác với một startup của Mỹ là Cargo để cấu thành nên Grab&Go – một dịch vụ bán lẻ ngay trong xe mới được ra mắt tại Singapore.

Grab mở tạp hóa ngay trong xe, bán từ thanh socola tới kem chống nắng

Khi đặt một chuyến xe qua ứng dụng điện thoại di động, việc thanh toán của bạn đã được thực hiện trực tuyến trên tài khoản ngân hàng. Chi phí cho lái xe, tiền xăng xe, tiền cho sự tiện lợi vì gọi trực tuyến cấu thành nên mức giá mà bạn phải trả.

Câu hỏi đặt ra cho một công ty gọi xe là: Làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn trên mỗi chuyến xe mà khách hàng đặt của họ?

Câu trả lời từ Grab đó là lấp đầy nhu cầu ăn uống của những hành khách đói bụng. Mới đây, Grab đã quyết định hợp tác với một startup của Mỹ là Cargo để cấu thành nên Grab&Go – một dịch vụ bán lẻ ngay trong xe mới được ra mắt tại Singapore.

Khi ngồi trên xe, các hành khách của Grab có thể mua rất nhiều loại snack và những hàng hóa tiêu dùng từ Cargo. Họ có thể sử dụng điện thoại thông minh để đặt hàng từ menu trực tuyến của Cargo với chi phí được cộng thêm luôn vào tiền xe.

Lái xe sẽ đưa tận tay sản phẩm cho khách hàng sau khi họ chọn mua thành công khi xe đã được "dừng lại an toàn".  

Ngoài những sản phẩm phải trả tiền, Grab&Go sẽ hợp tác với nhiều thương hiệu để cung cấp hàng loạt sản phẩm dùng thử miễn phí cho các khách hàng. Những thứ này bao gồm cả thanh socola Nutty của Kellogg cũng như sản phẩm chăm sóc da từ Biore UV và Novu cũng như sản phẩm chăm sóc tóc Lux Luminique.

Mục tiêu của việc này là khuyến khích khách hàng mua những mặt hàng trả tiền trong những chuyến đi sau. Cargo nói rằng khoảng 30% doanh thu của họ tới từ các khách hàng ban đầu nhận được các sản phẩm miễn phí.

Các lái xe của Grab sẽ kiếm được tiền mỗi lần hành khách sử dụng Grab&Go – dù là sản phẩm miễn phí. Trong thông cáo báo chí được phát đi, Grab tính toán rằng thu nhập của các lái xe sẽ tăng thêm từ 56 – 187 USD mỗi tháng.

Ứng dụng của Cargo và hộp bán hàng trong xe hiện đã có trên các chuyến xe ở Bắc Mỹ. Uber có đội ngũ xe lớn nhất tại khu vực này, theo sau là Lyft và Via.

Tài xế kiếm được nhiều tiền hơn còn Grab thì có nhiều người dùng hơn

Có thể thấy Grab đang tìm mọi cách để kiếm thêm thu nhập cho các lái xe. Dịch vụ bán lẻ trong xe chỉ là một trong những cơ hội đó.

Một cỗ máy kiếm tiền tiềm năng khác là không gian quảng cáo, cả bên trong và bên ngoài xe ô tô. Ví dụ, Grab gần đây đã hợp tác với startup Singapore có tên Display Science. Họ cung cấp màn hình kỹ thuật số được cài đặt phía sau ghế ngồi, cung cấp quảng cáo và các nội dung khác cho hành khách ngồi ghế sau.

Rõ ràng những cơ hội kiếm tiền như vậy có thể giúp các tài xế có thêm thu nhập, giữ họ gắn bó với nghề. Hơn nữa, bản thân Grab cũng có thêm doanh thu và tăng lượng người dùng. 

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Techinasia

Từ khóa:  grab, đặt xe grab
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vừa trở lại chức vụ ở Trung Nguyên chưa đầy 2 ngày, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại bị bãi nhiệm

Theo tiết lộ của Trung Nguyên, văn bản bãi nhiệm này được ban hành ngay vào ngày 21/9, trong đó, đã sửa chữa nội dung gây vô hiệu của quyết định trước.

Cuộc chiến App gọi xe: Go-Viet tuyên bố chiếm 35% thị phần xe 2 bánh tại TPHCM, FastGo nói chiếm 20% xe 4 bánh, vậy thị phần của Grab còn bao nhiêu?

Tất cả các số liệu thị phần đều do các hãng tự công bố, chưa có thống kê từ một đơn vị độc lập nào. Sếp Go-Jek cũng từng tuyên bố đã đánh bại Grab, Uber, chiếm hơn 50% thị phần xe 2 bánh tại Indonesia. Tuy nhiên một báo cáo gần đây cho biết Grab mới là "bá chủ" thị trường quê nhà của Go-Jek, khi chiếm tới 62% thị phần…

Trung Nguyên lần đầu tiết lộ mâu thuẫn sâu sắc khiến vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ dứt tình

Bất chấp 3 năm nỗ lực khuyên giải của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chủ trương kinh doanh theo tư duy "con buôn", kiếm lợi ngắn hạn và hoàn toàn ngược lại với quan điểm hội tụ và hợp tác, phụng sự cộng đồng của ông, gây nên mâu thuẫn sâu sắc trong điều hành tại Trung Nguyên.

Shark Đặng Hồng Anh: “Nhiều Startup nói mô hình của mình lời 500 triệu đồng/tháng nhưng thực chất chỉ có 50 triệu đồng, thì sao các Shark có thể đầu tư được…”

Theo Shark Hồng Anh trước tiên các Startup phải đặt yếu tố đúng lên hàng đầu đã. Các tiêu chí về tài chính, vốn điều lệ, vốn sở hữu, chi phí, lợi nhuận… của anh ra sao phải đảm bảo đúng, không nên nói quá lên.

Đọc thêm