Câu chuyện kinh doanh

Grab là bá chủ thị trường gọi xe thật đấy, nhưng đây là 6 tính năng hẳn nhiều người trong chúng ta muốn Grab bổ sung cho App của mình!

04/01/2019 08:40 AM | Kinh doanh

Dù đã là "bá vương" trong thị trường gọi xe tại khu vực Đông Nam Á nhưng ứng dụng dành cho hành khách của Grab vẫn còn vài điểm khuyết mà nếu được bổ sung sớm sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

Grab là bá chủ thị trường gọi xe thật đấy, nhưng đây là 6 tính năng hẳn nhiều người trong chúng ta muốn Grab bổ sung cho App của mình!

Bài viết được đưa ra dựa trên quan điểm của một người có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng các ứng dụng di động, trong đó có cả phần góp vào chính ứng dụng Grab.

1. Nên cho cài mật khẩu 2 lớp

Thực chất hiện nay trong thư mục Cài đặt đã có GrabPIN nhưng GrabPIN chỉ xuất hiện và bắt nhập khi đăng nhập lại. Trong khi giờ đây trong tài khoản Grab nào là tiền điện tử (trong GrabPay Credit), nào là thẻ tín dụng. Vì vậy, thêm một lớp khoá sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn. Lớp khoá này này có thể là Face ID, Touch ID hoặc passcode.

Grab là bá chủ thị trường gọi xe thật đấy, nhưng đây là 6 tính năng hẳn nhiều người trong chúng ta muốn Grab bổ sung cho App của mình! - Ảnh 1.

Bạn có thích Grab thêm lớp khoá để tăng bảo mật và riêng tư?

Cũng nói thêm, những ứng dụng chat như Telegram hay Zalo đều cho cài passcode để bảo mật mỗi khi ai đó muốn mở các ứng dụng này ra sử dụng. Tăng cường bảo mật và quyền riêng tư, tránh những kẻ tò mò bất lịch sự.

2. Xoá hành trình

Một phần là để "dọn dẹp" cho gọn gàng, một phần là để xoá đi hành trình những lần đặt xe không mong muốn bị dòm ngó làm phiền hoặc đôi khi chỉ là đặt dùm bạn bè mà vô tình điểm đặt có đôi chút nhạy cảm.

Quan điểm của bạn thì sao, có nên có thêm tính năng này?

3. Gợi ý hành trình quen thuộc

Rất nhiều người đã lâu ngày không đụng đến chiếc xe máy của mình từ ngày nổ ra trận chiến ứng dụng gọi xe. Với việc di chuyển hoàn toàn bằng ứng dụng gọi xe, chắc chắn sẽ có những hành trình cứ lặp đi lặp lại. Một chị nọ, cứ 7h sáng là đặt xe đi làm từ A đến B; chiều là cứ tầm 5h đặt từ B đến A. Vậy tại sao không tự tạo chuyến đi gợi ý dựa trên số liệu lịch sử đó? Đó chính là một ứng dụng từ AI (trí tuệ nhân tạo) mà thế giới đang cổ suý bấy lâu nay.

Sẽ có ngày hành trình không như vậy, nhưng một hai ngày phải chỉnh lại thủ công để hai mươi mấy ngày còn lại khoẻ re thì rất nên làm.

Để ý nhé, gần đây mã khuyến mãi đâu cần nhập thủ công nữa, Grab tự nhập luôn rồi đấy vì số liệu sẽ cho thấy hầu hết chuyến đi là có nhập mã khuyến mãi và nếu khách có quên nhập thì cũng sẽ huỷ chuyến. Vậy thì nhập dùm khách luôn, đỡ ảnh hưởng tỷ lệ huỷ chuyến.

4. Di chuyển pin point

Grab vẫn đang rất nỗ lực để cải tiến phần bản đồ. Trong khi Uber làm rất tốt chuyện này và Uber và Grab giờ đã chung một nhà, vậy thì cái gì hay ho tiên tiến nên học lại cho nhanh.

Với Uber, giả sử bạn đặt đón tại Vincom cổng Lý Tự Trọng (TPHCM) nhưng vì một lý do gì đó bạn đổi ý và muốn tài xế đón tại cổng Lê Thánh Tôn thì chỉ việc mở ứng dụng ra rê pin point (ghim chỉ định vị) là phía ứng dụng tài xế sẽ thấy sự điều chỉnh ấy theo thời gian thực (real time). Tất nhiên chỉ có thể chỉnh như thế trong bán kính nhỏ (tầm 100m) và khi chưa lên xe (tài xế chưa bấm Đón Khách).

Grab là bá chủ thị trường gọi xe thật đấy, nhưng đây là 6 tính năng hẳn nhiều người trong chúng ta muốn Grab bổ sung cho App của mình! - Ảnh 2.

Với Grab hiện nay chỉ có cách nhắn tin hoặc gọi điện cho tài xế nhưng như vậy không chuyên nghiệp và không tiện lợi vì khi ấy bản đồ (chủ yếu là Google Maps) đã được định sẵn là sẽ dẫn tài xế đến điểm cũ mà đón. Đường trung tâm, toàn đường một chiều, nhiều khi "sai một ly đi một dặm" là hoàn toàn có thật.

5. Cho tìm kiếm trong GrabRewards

GrabRewards thật sự là một vũ khí lợi hại và cần thiết để giữ chân khách hàng. Lấy ví dụ rất gần gũi nhé: Cùng một hành trình, cùng một giá tiền, thậm chí Grab nhỉnh hơn vài ngàn đồng, có phải bạn sẽ ưu tiên đi Grab vì được tích luỹ điểm, dùng điểm đổi quà, đổi mã khuyến mãi chuyến đi…?

Nhưng, bạn có gặp khó khăn khi tìm một ưu đãi trong mục GrabRewards? Chắc chắn là có!

Grab là bá chủ thị trường gọi xe thật đấy, nhưng đây là 6 tính năng hẳn nhiều người trong chúng ta muốn Grab bổ sung cho App của mình! - Ảnh 3.

Cần lắm một tính năng Tìm kiếm giữa hàng trăm deal.

Khi thì, vừa thấy ưu đãi ưa thích đây nhưng tìm mãi không ra. Thật tốn thời gian để lục tung từng ưu đãi trong hàng trăm ưu đãi.

Khi thì, muốn biết xem món ăn hay nhà hàng mình yêu thích có đang hiện hữu trên GrabRewards không để redeem (đổi điểm lấy lượt dùng ưu đãi) cho tiết kiệm.

6. Sao chép mã ưu đãi GrabFood

Hiện GrabFood đang đốt tiền khủng nên người dùng vì đó mà bỏ qua mọi trở ngại về UX (trải nghiệm người dùng) của sản phẩm. Nhưng nếu được làm tốt hơn, GrabFood hãy cho người dùng sao chép mã ưu đãi để tránh tình trạng chọn món, nhập ghi chú xong xuôi thì quên béng mã ưu đãi là gì. Khi đó phải quay lại rất nhiều bước và thật mất công để lặp lại.

Grab là bá chủ thị trường gọi xe thật đấy, nhưng đây là 6 tính năng hẳn nhiều người trong chúng ta muốn Grab bổ sung cho App của mình! - Ảnh 4.

Rất nhiều mà ưu đãi. Nhưng vào xem món thì không thấy mã, không biết thể lệ

Tại màn hình check-out nếu cho thay đổi địa điểm giao cũng là một điểm cộng cần thiết.

Grab là bá chủ thị trường gọi xe thật đấy, nhưng đây là 6 tính năng hẳn nhiều người trong chúng ta muốn Grab bổ sung cho App của mình! - Ảnh 5.

Đến bước này mà muốn đổi địa điểm giao là phải quay lại từ đầu. Quá bất tiện!

Bạn có thật sự cần những tính năng này? Hay bấy lâu nay cần mà không biết nói cùng ai? Hay đơn giản cho qua vì sau cùng thì khuyến mãi vẫn đang rất khủng nên mọi thứ sẽ được tha thứ?

Vũ Hoàng Tâm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Grabpay by Moca vs Momo: Cuộc chiến "bỏng rát" của hai đại gia mảng payment trên từng trận địa trà sữa, bánh mỳ, chè, ốc vỉa hè

Bàn thanh toán tại Soya Garden Vũ Trọng Phụng có tới 4 góc có sự hiện diện của Grab: Một miếng dán quảng cáo Grabfood, một miếng dán quảng cáo Grabpay by Moca, một quảng cáo khuyến mãi giảm 30% nếu thanh toán Grabpay by Moca và một biển nhỏ cố định đặt mã QR của ứng dụng thanh toán này, che một phần biển đặt mã QR của Momo phía sau.

Chân dung streamer giàu nhất thế giới: 27 tuổi lọt top Forbes 30 Under 30, kiếm 500.000 USD/tháng nhờ chơi game trên giường ngủ

Game thủ 27 tuổi này đã trở thành tay chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, cùng giúp thả bóng trên Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa và trở thành streamer đầu tiên trên nền tảng Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Case study

Giá vé rẻ, tiếp viên “mát mẻ”: Hãng hàng không Hooters Air “ngã chổng vó” sau 3 năm với khoản lỗ 40 triệu USD!

Tưởng chừng như nắm chắc được công thức thành công khi vừa sở hữu giá vé cạnh tranh, vừa cung cấp dịch vụ “đỉnh cao” cho khách hàng, nhưng Hooters Air lại trở thành một bài học đau đớn về “tự tin quá đà”.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải "Rich kid" nhưng ăn tiêu như Rich kid, không thuộc Showbiz nhưng hot chẳng kém ngôi sao, các streamer game đang kiếm tiền từ đâu?

Nguồn thu lên tới hàng trăm triệu một tháng của các streamer top đầu thị trường là mức thu nhập đáng mơ ước với rất nhiều người hiện nay.

Đọc thêm