Grab "đểu" bủa vây Bến xe Miền Đông chặt chém hành khách sau Tết

10/02/2019 06:33 PM | Thời sự

Nhiều người bị chặt chém khi đi nhầm Grab "đểu" ở Bến Xe Miền Đông, TP HCM vào ngày mùng 6 Tết.

Grab "đểu" bủa vây Bến xe Miền Đông chặt chém hành khách sau Tết

Rạng sáng Mùng 6 Tết (10-2), hàng trăm xe khách từ các tỉnh đổ về Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP HCM). Lúc này, theo quan sát của phóng viên, tại cổng 1, 2 và 3 Bến xe Miền Đông nhiều người liên tục bấm điện thoại đặt lệnh xe nhưng rất hiếm người đặt được xe từ Grab, Vato, GoViet.

Giữa "rừng" GrabBike nhưng không đặt được xe

Ứng dụng liên tục thông báo "Không tìm thấy tài xế" trong khi xung quanh Bến xe Miền Đông có rất nhiều người mặc áo GrabBike quần thảo, hỏi thăm người dân.

Tại cổng chính, có khoảng 30 người đứng chờ đặt xe nhưng không thành công. Nhiều người sốt ruột, kéo hành lý ra giữa đường đón taxi về nhà.

Grab đểu bủa vây Bến xe Miền Đông chặt chém hành khách sau Tết - Ảnh 1.

Nhiều người đứng hàng giờ liền nhưng không đặt được xe ôm, taxi công nghệ vì lượng người dồn về Bến xe Miền Đông cùng lúc


Grab đểu bủa vây Bến xe Miền Đông chặt chém hành khách sau Tết - Ảnh 2.

Một vài người sốt ruột ra giữa đường đứng đón taxi truyền thống lúc 2 giờ Mùng 6 Tết

Chị Tường Vi (quê Phú Yên) đặt lệnh đón GrabBike liên tục thất bại. Qua ứng dụng cho thấy giá cước chỉ 41.000 đồng. Tuy nhiên sau đó, một người mặc đồ và nón Grab chạy đến mở lời sẽ chở về nhà. Người này dùng app của Grab nhập địa chỉ ra giá cước lên đến 120.000 đồng.

Chị Vi vội thắc mắc vì sao giá tăng gấp 3 lần, được người này nói: "Giờ này còn trả giá thì chờ đến sáng sẽ có xe đến đón. Đi không thì leo lên xe mà đi, giờ Grab tụi tui tắt ứng dụng hết rồi".

Grab đểu bủa vây Bến xe Miền Đông chặt chém hành khách sau Tết - Ảnh 3.

Những người mặc đồ GrabBike liên tục đuổi khách và những xe ôm Grab.


Grab đểu bủa vây Bến xe Miền Đông chặt chém hành khách sau Tết - Ảnh 4.

Dù có đội quân áo GrabBike xung quanh bến xe nhưng nhiều người không đặt được cuốc xe


Grab đểu bủa vây Bến xe Miền Đông chặt chém hành khách sau Tết - Ảnh 5.

Một trường hợp nhờ người mặc áo GrabBike chở về qua ứng dụng của xe ôm với giá 150.000 đồng cho lộ trình đến quận 12, TP HCM.

Cùng thời điểm, phóng viên thử đặt lộ trình cho chuyến xe GrabBike từ cổng chính Bến xe Miền Đông về một địa chỉ tại quận 4. Giá cước trên ứng dụng báo là 35.000 đồng, nhưng liên tục nhận được lời xin lỗi từ Grab không có tài xế.

Trong khi xung quanh trên 20 GrabBike liên tục hỏi thăm người dân để đưa về. Một người mặc áo đồng phục của hãng này đến nhập địa chỉ tương tự và màn hình hiển thị cho thấy giá cước là 140.000 đồng.

"Bây giờ chờ đi, chờ tới sáng thì có xe buýt mà đi chứ chẳng "ma" nào chạy qua ứng dụng đâu. Giá cao là do cước tăng(!?)", một xe ôm mặc đồ GrabBike liên tục thuyết phục.

Xài chiêu "ma" để chặt chém

Tuy nhiên, khi cầm điện thoại của người này lên kiểm tra, phóng viên phát hiện địa điểm đón được đặt tên "Vị trí ghim" và chiếu theo bản đồ nằm tại phường Thạnh Xuân, quận 12. Trong khi nơi đang đón là Bến xe Miền Đông. Khi hỏi, người này quát tháo bỏ đi và tỏ ý đe dọa.

Như vậy, GrabBike giả có thể chặt chém cước chênh lệnh từ chiêu trên với quãng đường gian lận lên đến 12km.

Báo Người Lao Động từng phản ánh qua bài viết GrabBike dỏm tung chiêu "chặt chém" khách cho thấy tình trạng xe ôm giả Grab, Vato còn đang diễn ra tại rất nhiều địa điểm khác nhau ở TP HCM, như Bến xe Miền Tây, Sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc, Vincom Lý Tự Trọng...

Theo Lê Phong

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là vị "cá mập vàng" của Shark Tank Việt Nam: Cam kết 9 thì đã giải ngân 8 thương vụ, hứa rót vốn 15 tỷ thì "lỡ tay" rót hẳn 100 tỷ

"Lý do tôi chốt được tỷ lệ cao là vì tôi chọn sự khác biệt. Các bạn có thể không hoàn hảo, nhưng các bạn có phẩm chất của một viên kim cương trong hòn đá", Shark Nguyễn Ngọc Thủy tâm sự.

Case study

Cách Mark Zuckerberg nhổ đi "cái gai trong mắt”: Mua đứt không được sẽ dồn toàn lực sao chép y chang, vùi dập khiến đối thủ không thể ngóc đầu dậy nổi

Vào đầu năm 2013, Mark Zuckerberg ngỏ ý mua lại Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng bị từ chối thẳng thừng. Đến mùa hè năm ấy, CEO Facebook đã kêu gọi toàn thể nhân viên “tổng tấn công” Snapchat, khiến startup non trẻ nhanh chóng nhận một bài học “đau đớn”.

Học công ty mẹ Alibaba, Lazada muốn trở thành "trùm" TMĐT ở nông thôn Việt Nam

Dù đang là kẻ tiên phong trong việc đánh chiếm thị trường thương mại điện tử ở vùng nông thôn Việt Nam, nhưng Lazada tin là họ thành công trong cuộc chiến này, bởi công ty mẹ Alibaba làm được thì họ cũng làm được.

Ngành sữa bão hòa, đây là cách Vinamilk thay đổi chiến lược để giữ ngôi số 1: Giảm quảng cáo, tăng mạnh chi cho khuyến mại

3 năm trở lại đây, Vinamilk bất ngờ tăng mạnh các khoản chi cho khuyến mại, trưng bày sản phẩm và hỗ trợ bán hàng. Điều này giúp Vinamilk duy trì vị thế đầu ngành, nhưng khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng.

Đọc thêm