Grab đã có đối thủ xứng tầm, đi 8km từ quận 1 đến quận 12 cước chỉ 5.000 đồng, rẻ hơn xe bus?

10/08/2018 08:58 AM | Kinh doanh

Trong vòng bán kính 8 km từ điểm đón xe đến điểm đến, khách phải trả 5.000 đồng khi sử dụng một app xe công nghệ tại TP HCM. Như vậy, giá này thấp hơn so với giá xe bus (6.000 đồng) đang hoạt động tại thành phố.

Grab đã có đối thủ xứng tầm, đi 8km từ quận 1 đến quận 12 cước chỉ 5.000 đồng, rẻ hơn xe bus?

Tôi đặt xe máy từ Gò Vấp đến một điểm ở quận 1 qua app Go Việt, giá cước 5.000 đồng.

Anh Hùng, tài xế, kể trước kia anh lái Uber, sau đó chuyển sang lái cho Mai Linh và Vato. Nghe tin Go Việt vào, anh quyết định đăng ký. Anh Hùng cho biết đã chạy Go Việt được 5 ngày.

- Đây là chuyến thứ mấy trong ngày rồi anh?

- Vài ngày nay mỗi ngày tôi cũng kiếm được khoảng 500.000 nghìn đồng. Mỗi chuyến giá 5.000 đồng, công ty (Go Việt - PV) trả thêm 25.000 đồng. Như vậy là mỗi chuyến cũng được 30.000 đồng, kể cả chuyến dài, chuyến ngắn. Chuyến dài nhất là 8 km. Nếu là cuốc ngắn thì chúng tôi lợi hơn.

Anh tài xế không trả lời thẳng câu hỏi nhưng tỏ ra khá hài lòng với số tiền kiếm được trong 1 ngày.

Tôi bắt thêm một chuyến khác, cũng giá cước 5.000 đồng, tài xế tên Hòa. Anh Hòa, 55 tuổi, cũng từng chạy cho Uber. Sau thời gian Grab mua lại Uber, anh nghỉ làm. Và anh giờ chạy Go Việt.

"Tôi được phát miễn phí bộ đồ này và mũ. Tôi nghỉ một thời gian rồi giờ chạy tiếp. Giờ ở tuổi này tôi cứ chạy túc tắc thôi, không có áp lực gì về tài chính", anh Hòa kể.

"Có khách cứ hỏi tôi là có phải bị lừa không, tại sao giá lại có 5.000 đồng. Tôi giải thích là công ty đàng hoàng, sao có chuyện lừa", anh Hòa kể một về một trường hợp khách đi xe của anh.

Một tài xế tên Bình ở Bình Thạnh tâm sự, anh từng chạy xe ôm nhiều năm. "Nhiều khách tính đoạn đường đúng 7,9 km để được hưởng khuyến mại 5.000 đồng/chuyến, rồi lại bắt chuyến khác", anh Bình cho biết.

Grab đã có đối thủ xứng tầm, đi 8km từ quận 1 đến quận 12 cước chỉ 5.000 đồng, rẻ hơn xe bus? - Ảnh 1.

Tài xế Grab.


Grab đã có đối thủ xứng tầm, đi 8km từ quận 1 đến quận 12 cước chỉ 5.000 đồng, rẻ hơn xe bus? - Ảnh 2.

Tài xế Go Việt.

Những ngày này, đường phố TPHCM đã thấp thoáng những lái xe trang phục đỏ của Go Việt xen lẫn màu chủ đạo là màu xanh lá của Grab trong mảng đi xe máy chung. Người ta từng nhắc nhiều đến câu chuyện Grab tung các chiêu khuyến mại để thay đổi thói quen của khách hàng. Liệu Go-Việt có làm theo cách đó?

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, Go Việt sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 9. Tuy nhiên chưa cần chờ đến tháng 9, trong thời gian Go Việt cho chạy thử nghiệm, có vẻ cuộc chiến giữa màu xanh - màu đỏ đã bắt đầu nóng lên tại thị trường TPHCM.

Grab đã có mặt tại 8 quốc gia Đông Nam Á với mức định giá khoảng 10 tỷ USD, còn Go Jek (tại thị trường Việt Nam là Go Việt) được định giá 5 tỷ USD. Việt Nam cùng với các thị trường lân cận ở Đông Nam Á sẽ là điểm đến tiếp theo của Go Jek.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  grab, go việt
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngành TMĐT Việt Nam vừa chứng kiến cuộc soán ngôi ngoạn mục: Shopee và Tiki đánh bật Lazada xuống hạng 3, chia nhau ngôi nhất nhì về số lượng truy cập quý 4/2018

Theo báo cáo mới nhất của SimilarWeb, sau một năm hoạt động sôi nổi, ngành TMĐT Việt Nam chính thức lọt Top 6/10 thị trường TMĐT lớn nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 2.269 triệu USD, tăng 29,4% so với năm ngoái; số lượng khách hàng mua hàng trên trang TMĐT đạt 49,8 triệu người, tăng 2,6%; trong đó xu hướng mua sắm trên di động chiếm đến 72%.

Câu chuyện kinh doanh

Chuỗi Phúc Long đã chính thức Bắc tiến, cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội đặt ngay kế bên 2 đại gia Starbucks và Highlands Coffee

Cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Hệ thống này cũng bắt đầu cho khách đặt hàng qua hai ứng dụng giao nhận đồ ăn là Now và Go-Viet.

Case study

Vì đâu các hãng lữ hành như Vietravel thường thuê chuyến bay charter: Giá tốt, lịch trình linh hoạt, chẳng khác gì dùng máy bay riêng nhưng không cần sở hữu và bảo hành

Theo số liệu năm 2018, chỉ trong 6 tháng đầu năm, doanh thu cho thuê chuyến (charter) của Vietjet Air đã tăng trưởng tới 130%, lên tới 3.314 tỷ đồng.

Mới vòng 1/16, VTV đã tăng giá quảng cáo trận Việt Nam - Jordan lên 600 triệu đồng/30 giây, bằng giá trận bán kết AFF Cup 2018

Giá quảng cáo của VTV trong trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tăng hơn 70% so với các trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup.

Đọc thêm