Grab đã có đối thủ xứng tầm, đi 8km từ quận 1 đến quận 12 cước chỉ 5.000 đồng, rẻ hơn xe bus?

10/08/2018 08:58 AM | Kinh doanh

Trong vòng bán kính 8 km từ điểm đón xe đến điểm đến, khách phải trả 5.000 đồng khi sử dụng một app xe công nghệ tại TP HCM. Như vậy, giá này thấp hơn so với giá xe bus (6.000 đồng) đang hoạt động tại thành phố.

Grab đã có đối thủ xứng tầm, đi 8km từ quận 1 đến quận 12 cước chỉ 5.000 đồng, rẻ hơn xe bus?

Tôi đặt xe máy từ Gò Vấp đến một điểm ở quận 1 qua app Go Việt, giá cước 5.000 đồng.

Anh Hùng, tài xế, kể trước kia anh lái Uber, sau đó chuyển sang lái cho Mai Linh và Vato. Nghe tin Go Việt vào, anh quyết định đăng ký. Anh Hùng cho biết đã chạy Go Việt được 5 ngày.

- Đây là chuyến thứ mấy trong ngày rồi anh?

- Vài ngày nay mỗi ngày tôi cũng kiếm được khoảng 500.000 nghìn đồng. Mỗi chuyến giá 5.000 đồng, công ty (Go Việt - PV) trả thêm 25.000 đồng. Như vậy là mỗi chuyến cũng được 30.000 đồng, kể cả chuyến dài, chuyến ngắn. Chuyến dài nhất là 8 km. Nếu là cuốc ngắn thì chúng tôi lợi hơn.

Anh tài xế không trả lời thẳng câu hỏi nhưng tỏ ra khá hài lòng với số tiền kiếm được trong 1 ngày.

Tôi bắt thêm một chuyến khác, cũng giá cước 5.000 đồng, tài xế tên Hòa. Anh Hòa, 55 tuổi, cũng từng chạy cho Uber. Sau thời gian Grab mua lại Uber, anh nghỉ làm. Và anh giờ chạy Go Việt.

"Tôi được phát miễn phí bộ đồ này và mũ. Tôi nghỉ một thời gian rồi giờ chạy tiếp. Giờ ở tuổi này tôi cứ chạy túc tắc thôi, không có áp lực gì về tài chính", anh Hòa kể.

"Có khách cứ hỏi tôi là có phải bị lừa không, tại sao giá lại có 5.000 đồng. Tôi giải thích là công ty đàng hoàng, sao có chuyện lừa", anh Hòa kể một về một trường hợp khách đi xe của anh.

Một tài xế tên Bình ở Bình Thạnh tâm sự, anh từng chạy xe ôm nhiều năm. "Nhiều khách tính đoạn đường đúng 7,9 km để được hưởng khuyến mại 5.000 đồng/chuyến, rồi lại bắt chuyến khác", anh Bình cho biết.

Grab đã có đối thủ xứng tầm, đi 8km từ quận 1 đến quận 12 cước chỉ 5.000 đồng, rẻ hơn xe bus? - Ảnh 1.

Tài xế Grab.


Grab đã có đối thủ xứng tầm, đi 8km từ quận 1 đến quận 12 cước chỉ 5.000 đồng, rẻ hơn xe bus? - Ảnh 2.

Tài xế Go Việt.

Những ngày này, đường phố TPHCM đã thấp thoáng những lái xe trang phục đỏ của Go Việt xen lẫn màu chủ đạo là màu xanh lá của Grab trong mảng đi xe máy chung. Người ta từng nhắc nhiều đến câu chuyện Grab tung các chiêu khuyến mại để thay đổi thói quen của khách hàng. Liệu Go-Việt có làm theo cách đó?

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, Go Việt sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 9. Tuy nhiên chưa cần chờ đến tháng 9, trong thời gian Go Việt cho chạy thử nghiệm, có vẻ cuộc chiến giữa màu xanh - màu đỏ đã bắt đầu nóng lên tại thị trường TPHCM.

Grab đã có mặt tại 8 quốc gia Đông Nam Á với mức định giá khoảng 10 tỷ USD, còn Go Jek (tại thị trường Việt Nam là Go Việt) được định giá 5 tỷ USD. Việt Nam cùng với các thị trường lân cận ở Đông Nam Á sẽ là điểm đến tiếp theo của Go Jek.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  grab, go việt

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mới sinh con 2 ngày đã làm việc, CEO FPT Retail tiết lộ "bí kíp" cân bằng cuộc sống: Chọn chồng cùng công ty, đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp!

"Nếu được, thì chọn chồng phụ công ty. Chồng sẽ hiểu ngay việc mình làm và biết đồng cảm hơn, thông cảm hơn. Nữa là, nếu đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp", CEO FPT Retail chia sẻ về bí quyết cân bằng cuộc sống của một phụ nữ khi giữ cương vị cao nhất công ty.

Lazada sa sút chóng mặt, Shopee chớp thời cơ trở thành trang TMĐT có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam

Lượng truy cập của Shopee đã tăng lên 34,5 triệu trong quý 3/2018, chính thức vượt mặt tất cả các đối thủ khác để trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu.

Case study

Walmart và “ác mộng” Đức: Bán rẻ bị chính phủ cấm vì cáo buộc 'phá giá', cười xã giao làm khách hàng khó chịu, tập thể dục nhóm bị nhân viên coi là ngu ngốc

Walmart bắt thu ngân cười với khách mỗi khi thanh toán, nhưng người Đức lại không có khái niệm “cười xã giao”, dẫn đến cảm giác khó chịu cho khách hàng, chưa kể một số khách nam còn tưởng nhân viên nữ đang cười có tình ý với mình …

Đọc thêm