Golden Gates tiếp tục thành lập quỹ 100 triệu USD chuyên đầu tư vào các startup Đông Nam Á trong đó có Việt Nam

12/03/2018 11:02 AM | Kinh doanh

Golden Gates là một trong những công ty quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên nhắm tới lĩnh vực công nghệ ở khu vực Đông Nam Á.

Golden Gates tiếp tục thành lập quỹ 100 triệu USD chuyên đầu tư vào các startup Đông Nam Á trong đó có Việt Nam

Quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gates của Singapore vừa huy động được 100 triệu USD cho quỹ thứ 3 để tiếp tục đầu tư vào các thị trường mới nổi ở khu vực Đông Nam Á trong những lĩnh vực như thương mại điện tử, thanh toán và ứng dụng di động.

Quỹ mới được kỳ vọng sẽ được hoàn tất bước đầu vào cuối tháng này và sau đó hoàn thiện vào cuối năm 2018.

Được thành lập bởi doanh nhân thung lũng Silicon là Vinnie Lauria, Jeffrey Paine và Paul Bragiel vào năm 2011, Golden Gates là một trong những công ty quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên nhắm tới lĩnh vực công nghệ ở khu vực Đông Nam Á. Công ty này đã cho ra mắt 2 quỹ và đầu tư vào hơn 30 công ty trên toàn khu vực bao gồm ứng dụng Carousell, nền tảng chăm sóc sức khỏe Alodokter của Indoensia và Appota – nền tảng di động với hơn 30 triệu người dùng ở Việt Nam.

Các nhà đầu tư vào 2 quỹ trước của Golden Gates gồm có Temasek Holdings, đồng sáng lập Facebook Eduardo Severin và hãng bảo hiểm Hanwha Hàn Quốc.

Bước đi này tiếp tục chứng tỏ xu hướng đổ tiền không ngừng vào khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội ở bên ngoài Trung Quốc và Mỹ. Wavemaker Partners – cũng là một công ty đầu tư mạo hiểm vào tháng 10 năm ngoái đã chốt quỹ trị giá 66 triệu cho khu vực Đông Nam Á. NSI Ventures thì huy động quỹ thứ 2 trị giá 125 triệu USD. Công ty Vertex của Temasek cũng đã chốt quỹ thứ 3 cho khu vực Đông Nam Á vào tháng 10 trị giá 210 triệu USD.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm