Gọi Grab cho con đi học 20 phút không đến đón, chủ nhà còn bị tài xế nhắn tin chê "kênh kiệu"

06/01/2018 01:38 PM | Kinh doanh

Mới đây anh T.L đã đăng tải lên mạng xã hội câu chuyện về một tài xế Grabbike có thái độ phục vụ khách hàng thiếu văn minh và có những tin nhắn chê bai khách hàng.

Gọi Grab cho con đi học 20 phút không đến đón, chủ nhà còn bị tài xế nhắn tin chê "kênh kiệu"

Tài xế chê địa chỉ chủ nhà?

Theo thông tin chia sẻ, sáng 4/1 bạn T.V có gọi Grab để đưa con đi học qua ứng dụng điện thoại, sau đó anh T.V được thông báo giá cước 1 nghìn đồng (do thời điểm này Grab đang có mã code khuyến mại - thực tế tài xế sẽ được hưởng 11 nghìn đồng).

Gọi Grab cho con đi học 20 phút không đến đón, chủ nhà còn bị tài xế nhắn tin chê kênh kiệu - Ảnh 1.

Lịch trình quãng đường mà khách hàng đã đặt qua ứng dụng của Grab

Tuy nhiên, sau 20 phút chờ đợi nhưng tài xế không đến và cũng không di chuyển nên anh T.V có phản ứng lại thì được tài xế bất ngờ phản hồi qua tin nhắn có nội dung thiếu văn minh khiến khách hàng bức xúc.

Gọi Grab cho con đi học 20 phút không đến đón, chủ nhà còn bị tài xế nhắn tin chê kênh kiệu - Ảnh 2.

Nội dung tin nhắn giữa khách hàng và tài xế Grab

Cụ thể, sau khi bị tài xế Grab báo không đến đón cháu bé đi học, khách hàng phản hồi qua tin nhắng rằng: "Nếu thế bạn đừng nhận nhé"

Đáp lại, tài xế Grab trả lời rằng: "Chục bạc ra vẻ cao sang! Bắt người ta gọi điện này nọ, ngõ ngách đến đón. Xa vậy cứ đặt bản thân mình đi làm xem có chịu nghe không. Bắt... taxi đi, ra vẻ kênh kiệu mưa gió".

Tiếp tục, anh V.T trả lời: "Cậu có thể không nhận. Không ai bắt cậu phải nhận chuyến xe này". Đồng thời khách hàng cho biết sẽ thông báo cho hãng Grab và nguy cơ tài xế có thể sẽ bị treo tài khoản.

Bức xúc vì bị khách đe dọa, tài xế Grab không những không lo ngại mà còn tỏ ra thách lại khách hàng cùng những lời lẽ "cứng nhắc", khiến khách hàng bức xúc đăng tải toàn bộ nội dung tin nhắn trao đổi giữa khách và tài xế cùng lịch trình đã đặt.

Sự việc thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người, trong khi một số người đồng tình với việc anh T.V đăng tải sự việc lên mạng xã hội để cảnh báo thái độ phục vụ của tài xế Grab, nhưng cũng có nhiều ý kiến trái chiều đề nghị chủ nhân gỡ bỏ những dòng tâm trạng xuống nhưng anh T.V đã không chấp nhận.

Gọi Grab cho con đi học 20 phút không đến đón, chủ nhà còn bị tài xế nhắn tin chê kênh kiệu - Ảnh 3.

Tuyến đường anh T.V gọi Grab để đưa con đi học

Trước sự việc trên, tối cùng ngày trao đổi với chúng tôi, anh T.V người đăng tải nội dung liên quan đã xác nhận với chúng tôi, anh này có đặt Grab cho con đi học từ lúc 7h10 phút đến 7h 30 phút mới thành công.

"Tuy nhiên, khi đặt xong thì cậu tài xế không hề di chuyển hay đón khách. Cậu tài xế bảo mình hủy chuyến vì phải đón xa, mình có nói lại cậu ấy; Không ai bắt cậu nhận, cậu đã nhận nhưng không đi lại tự hủy. Trong khi đó cậu không hề di chuyển", anh T.V cho biết vì sự cố này khiến cho anh bị ảnh hưởng đến kế hoạch đưa con đi học.

Liên quan đến phản ánh của anh T.V, tối 5/1 chúng tôi đã liên lạc được với anh Nguyễn Khắc K. người điều khiển chiếc xe máy Airblade mang BKS: 30X-38xx và là người bị khách hàng tố có hành vi không đúng mực, anh K. xác nhận đã nắm được thông tin hơn 1 ngày qua trên mạng xã hội đang xôn xao về mình. Trong đó không ít lời bình luận bày tỏ sự bức xúc đối với anh K. tuy nhiên tài xế Grab cho rằng mình đã không sai trong tình huống này.

"Tôi có thừa nhận mình đã có giây phút xao lòng, đối xử với nhau chưa đúng, nhưng tôi đã không sai, bởi vì khi khi bắt máy điện thoại của khách hàng, tôi đã xin lỗi và đề nghị với khách thông cảm về việc không thể đến đón được", anh K. chia sẻ.

Gọi Grab cho con đi học 20 phút không đến đón, chủ nhà còn bị tài xế nhắn tin chê kênh kiệu - Ảnh 4.

Khách hàng khẳng định địa chỉ nhà riêng chỉ cách mặt đường 30m

Theo tài xế, sự việc lẽ ra không căng thẳng nếu khách hàng hiểu được bản chất công việc và chia sẻ những khó khăn riêng đối với những người làm dịch vụ.

"Tôi không quan trọng, 10 nghìn hay 20 nghìn… nhưng tôi đã đưa ra lời đề nghị với khách hàng trước khi có những lời nhắn tin qua lại như vậy vì hai bên không có tiếng nói chung. Vì vậy, vấn đề yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ cắt quyền, đóng tài khoản của tôi là không đúng, tôi mong hai bên hiểu biết nhau", anh K. chia sẻ.

Theo MINH NGỌC

THỜI ĐẠI

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chặng đường mới của các cựu lãnh đạo Trần Anh: Hành trình tìm lại ngôi vị số 1

Cuối mùa hè 2017, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi dàn lãnh đạo Trần Anh quyết định bán công ty cho Thế giới di động, và trở thành thương vụ M&A đình đám nhất trong ngành bán lẻ điện máy trong nước. Gần 1 năm sau, cũng trong những ngày đầu hè nắng như đổ lửa, ông Trần Xuân Kiên và các đồng sự đang tất bật hoàn thành những phần việc cuối cùng cho một dự án mới của cuộc đời mình.

Vietnam Airlines và Vietjet Air delay hơn 17.000 chuyến bay trong nửa đầu năm 2018

So với năm trước, tỷ lệ cất cánh đúng giờ của cả 2 ông lớn hàng không đều giảm.

Không phải cúp vàng, đây mới là lý do thật sự khiến Tổng thống Pháp 'phát điên' khi đội nhà vô địch

Việc đội tuyển Pháp vô địch World Cup trở lại sau 20 năm đã khiến hàng nghìn cổ động viên nước này đổ ra đường. Tuy nhiên theo hãng tin Bloomberg, ngoài yếu tố thể thao, động thái này sẽ còn tạo một cú hích nhẹ cho nền kinh tế Pháp sau 1 thập niên đầy khó khăn với khủng bố và tăng trưởng chậm.

"Xin lỗi, công ty chúng tôi buộc phải sa thải bạn": Bài học dành cho những kẻ tự kiêu tự đại, làm việc qua loa, đối phó với sếp

Nếu bạn không thích công việc hiện tại và sếp của bạn, vậy bạn có thể nghỉ việc, còn nếu bạn không có cách nào nghỉ việc vậy thì bạn nên làm việc chăm chỉ, đừng có chiếu lệ, đừng làm bừa, công việc không phải làm vì người khác, mà vì bản thân bạn.

Đọc thêm