Gọi Grab cho con đi học 20 phút không đến đón, chủ nhà còn bị tài xế nhắn tin chê "kênh kiệu"

06/01/2018 13:38 PM | Kinh doanh

Mới đây anh T.L đã đăng tải lên mạng xã hội câu chuyện về một tài xế Grabbike có thái độ phục vụ khách hàng thiếu văn minh và có những tin nhắn chê bai khách hàng.

Tài xế chê địa chỉ chủ nhà?

Theo thông tin chia sẻ, sáng 4/1 bạn T.V có gọi Grab để đưa con đi học qua ứng dụng điện thoại, sau đó anh T.V được thông báo giá cước 1 nghìn đồng (do thời điểm này Grab đang có mã code khuyến mại - thực tế tài xế sẽ được hưởng 11 nghìn đồng).

Gọi Grab cho con đi học 20 phút không đến đón, chủ nhà còn bị tài xế nhắn tin chê kênh kiệu - Ảnh 1.

Lịch trình quãng đường mà khách hàng đã đặt qua ứng dụng của Grab

Tuy nhiên, sau 20 phút chờ đợi nhưng tài xế không đến và cũng không di chuyển nên anh T.V có phản ứng lại thì được tài xế bất ngờ phản hồi qua tin nhắn có nội dung thiếu văn minh khiến khách hàng bức xúc.

Gọi Grab cho con đi học 20 phút không đến đón, chủ nhà còn bị tài xế nhắn tin chê kênh kiệu - Ảnh 2.

Nội dung tin nhắn giữa khách hàng và tài xế Grab

Cụ thể, sau khi bị tài xế Grab báo không đến đón cháu bé đi học, khách hàng phản hồi qua tin nhắng rằng: "Nếu thế bạn đừng nhận nhé"

Đáp lại, tài xế Grab trả lời rằng: "Chục bạc ra vẻ cao sang! Bắt người ta gọi điện này nọ, ngõ ngách đến đón. Xa vậy cứ đặt bản thân mình đi làm xem có chịu nghe không. Bắt... taxi đi, ra vẻ kênh kiệu mưa gió".

Tiếp tục, anh V.T trả lời: "Cậu có thể không nhận. Không ai bắt cậu phải nhận chuyến xe này". Đồng thời khách hàng cho biết sẽ thông báo cho hãng Grab và nguy cơ tài xế có thể sẽ bị treo tài khoản.

Bức xúc vì bị khách đe dọa, tài xế Grab không những không lo ngại mà còn tỏ ra thách lại khách hàng cùng những lời lẽ "cứng nhắc", khiến khách hàng bức xúc đăng tải toàn bộ nội dung tin nhắn trao đổi giữa khách và tài xế cùng lịch trình đã đặt.

Sự việc thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người, trong khi một số người đồng tình với việc anh T.V đăng tải sự việc lên mạng xã hội để cảnh báo thái độ phục vụ của tài xế Grab, nhưng cũng có nhiều ý kiến trái chiều đề nghị chủ nhân gỡ bỏ những dòng tâm trạng xuống nhưng anh T.V đã không chấp nhận.

Gọi Grab cho con đi học 20 phút không đến đón, chủ nhà còn bị tài xế nhắn tin chê kênh kiệu - Ảnh 3.

Tuyến đường anh T.V gọi Grab để đưa con đi học

Trước sự việc trên, tối cùng ngày trao đổi với chúng tôi, anh T.V người đăng tải nội dung liên quan đã xác nhận với chúng tôi, anh này có đặt Grab cho con đi học từ lúc 7h10 phút đến 7h 30 phút mới thành công.

"Tuy nhiên, khi đặt xong thì cậu tài xế không hề di chuyển hay đón khách. Cậu tài xế bảo mình hủy chuyến vì phải đón xa, mình có nói lại cậu ấy; Không ai bắt cậu nhận, cậu đã nhận nhưng không đi lại tự hủy. Trong khi đó cậu không hề di chuyển", anh T.V cho biết vì sự cố này khiến cho anh bị ảnh hưởng đến kế hoạch đưa con đi học.

Liên quan đến phản ánh của anh T.V, tối 5/1 chúng tôi đã liên lạc được với anh Nguyễn Khắc K. người điều khiển chiếc xe máy Airblade mang BKS: 30X-38xx và là người bị khách hàng tố có hành vi không đúng mực, anh K. xác nhận đã nắm được thông tin hơn 1 ngày qua trên mạng xã hội đang xôn xao về mình. Trong đó không ít lời bình luận bày tỏ sự bức xúc đối với anh K. tuy nhiên tài xế Grab cho rằng mình đã không sai trong tình huống này.

"Tôi có thừa nhận mình đã có giây phút xao lòng, đối xử với nhau chưa đúng, nhưng tôi đã không sai, bởi vì khi khi bắt máy điện thoại của khách hàng, tôi đã xin lỗi và đề nghị với khách thông cảm về việc không thể đến đón được", anh K. chia sẻ.

Gọi Grab cho con đi học 20 phút không đến đón, chủ nhà còn bị tài xế nhắn tin chê kênh kiệu - Ảnh 4.

Khách hàng khẳng định địa chỉ nhà riêng chỉ cách mặt đường 30m

Theo tài xế, sự việc lẽ ra không căng thẳng nếu khách hàng hiểu được bản chất công việc và chia sẻ những khó khăn riêng đối với những người làm dịch vụ.

"Tôi không quan trọng, 10 nghìn hay 20 nghìn… nhưng tôi đã đưa ra lời đề nghị với khách hàng trước khi có những lời nhắn tin qua lại như vậy vì hai bên không có tiếng nói chung. Vì vậy, vấn đề yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ cắt quyền, đóng tài khoản của tôi là không đúng, tôi mong hai bên hiểu biết nhau", anh K. chia sẻ.

Theo MINH NGỌC

Cùng chuyên mục
XEM