Go-Viet dừng khuyến mãi 9.000 đồng/cuốc vào giờ cao điểm, nhiều khách hàng chuyển sang Grab, tài xế phản ứng trái chiều

08/09/2018 09:50 AM | Kinh doanh

Go-Viet đang có động thái giảm dần khuyến mãi sau 1 tháng ra mắt rầm rộ. Một bộ phận tài xế tỏ ra nản lòng vì số cuốc ít và thưa dần đi, trong khi nhiều người khác cho rằng việc Go-Viet giảm khuyến mãi và số khách hàng giảm đi là điều "bình thường", bởi không có công việc nào là dễ dàng.

Go-Viet dừng khuyến mãi 9.000 đồng/cuốc vào giờ cao điểm, nhiều khách hàng chuyển sang Grab, tài xế phản ứng trái chiều
Ảnh: Zing.

Ngày 7/9, trên Fanpage Go-Viet, hãng này thông báo không còn áp dụng ưu đãi 9.000 đồng với các chuyến đi dưới 8km cho hai khung giờ 6 – 9 giờ sáng và 5 – 8 giờ tối.

Go-Viet dừng khuyến mãi 9.000 đồng/cuốc vào giờ cao điểm, nhiều khách hàng chuyển sang Grab, tài xế phản ứng trái chiều - Ảnh 1.

Trích thông báo trên Fanpage Go-Viet. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, sau gần 1 tháng áp dụng chiêu khuyến mãi 5.000 đồng cho một chuyến đi dưới 8km, vào ngày 26/8, Go-Viet nâng mức giá lên 9.000 đồng.

Trước động thái trên, các tài xế than thở trên fanpage CLB Go-Viet Sài Gòn (hiện có gần 5000 thành viên): Số cuốc ít đi trong giờ cao điểm, thời gian chờ để nhận cuốc lâu hơn, thu nhập "sụt" nhẹ so với những ngày trước đó. 

"Vẫn 9 hay 10 tiếng là xong 28 điểm chỉ có điều thu nhập ít hơn một chút. Giờ cao điểm ít khách hơn chút mấy giờ khác vẫn đều," một bác tài nhận xét. 

"Ế" trong giờ cao điểm," "Cũng có nổ nhưng ít, không được như trước," "Giảm 30% thu nhập...đơn ít nổ hơn," "Bình thường nhưng thu nhập ít hơn cả trăm ngàn,"  là một số phản hồi khác.

Go-Viet dừng khuyến mãi 9.000 đồng/cuốc vào giờ cao điểm, nhiều khách hàng chuyển sang Grab, tài xế phản ứng trái chiều - Ảnh 2.
Go-Viet dừng khuyến mãi 9.000 đồng/cuốc vào giờ cao điểm, nhiều khách hàng chuyển sang Grab, tài xế phản ứng trái chiều - Ảnh 3.

Nhiều phản hồi không hài lòng của tài xế

Go-Viet dừng khuyến mãi 9.000 đồng/cuốc vào giờ cao điểm, nhiều khách hàng chuyển sang Grab, tài xế phản ứng trái chiều - Ảnh 4.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV vào chiều tối 7/9, một bộ phận tài xế cảm thấy "bình thường" trước động thái mới này của Go-Viet. 

"Số cuốc thưa đi rõ rệt, nhất là trong giờ cao điểm," Thành, một tài xế Go-Viet full-time cho hay.  Tuy vậy, Thành cho biết dù số khách ít đi nhưng trong ngày 7/9 anh vẫn chạy 20 cuốc như những ngày trước và thu nhập không giảm đi (dao động 500.000 – 600.000 đồng). Theo Thành cho biết các bạn tài xế khác của anh cũng cảm thấy bình thường vì xác định không có công việc gì là dễ dàng. "Bây giờ có công việc nào một ngày được 500.000 đồng, 600.000 đồng đâu," anh nói.

Một bác tài lớn tuổi tên Nam cho biết bác chạy Go-Viet bán thời gian, mỗi ngày bác chạy từ 3 giờ chiều đến 7-8 giờ tối, vào cuối 7/9 vẫn thấy "bình thường," số cuốc đạt 7 – 8 cuốc giống ngày trước và thu nhập vẫn rơi vào khoảng 300.000 đồng.

Trong khi đó, Grab đang tung mã khuyến mãi 5.000đ một chuyến đi dưới 8km, bắt đầu từ ngày 1/9. 

Go-Viet dừng khuyến mãi 9.000 đồng/cuốc vào giờ cao điểm, nhiều khách hàng chuyển sang Grab, tài xế phản ứng trái chiều - Ảnh 5.

Ảnh: Facebook

Minh Phạm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm