Go-Jek đã sẵn sàng vươn ra toàn ASEAN

11/11/2018 10:53 AM | Kinh doanh

Go-Jek, startup công nghệ giá trị lớn nhất Indonesia đang chuẩn bị mở rộng ra khắp ASEAN, sau thị trường quốc nội và Việt Nam dưới tên Go-Viet.

Go-Jek đã sẵn sàng vươn ra toàn ASEAN
Go-Jek đã sẵn sàng vươn ra toàn ASEAN - Ảnh 1.

CEO Nadiem Makarim của Go-Jek (Nguồn: Internet)

Nadiem Makarim, nhà sáng lập và CEO của Go-Jek, khẳng định mình hoàn toàn thoải mái với việc không nắm bắt được hết mọi câu trả lời cho thành công của mình. "Trong công nghệ, quan trọng hơn là hiểu biết và không tin tưởng quá mức vào những thứ bạn cho là mình biết. Thay vào đó, hãy tin tưởng vào dữ liệu và thử nghiệm mọi thứ mà bạn có".

Nhận định này được đưa ra khi Go-Jek đang chuẩn bị triển khai hoạt động ngoài lãnh thổ Indonesia, nơi mà dịch vụ đi chung xe máy khởi đầu vào năm 2010. Công ty hiện tại đang cung cấp dịch vụ giao đồ ăn, tới chuyển thuốc y tế không cần đơn và dịch vụ massage theo nhu cầu trên ứng dụng siêu việt của mình, theo hướng đi mà nhiều ông lớn Trung Quốc xây dựng nền tảng trực tuyến của mình cho nhiều dịch vụ chung để phục vụ khách hàng.Nadiem Makarim, nhà sáng lập và CEO của Go-Jek, khẳng định mình hoàn toàn thoải mái với việc không nắm bắt được hết mọi câu trả lời cho thành công của mình. "Trong công nghệ, quan trọng hơn là hiểu biết và không tin tưởng quá mức vào những thứ bạn cho là mình biết. Thay vào đó, hãy tin tưởng vào dữ liệu và thử nghiệm mọi thứ mà bạn có".

Go-Jek đã nhận được sự hậu thuẫn từ Tencent Holdings và Temasek Holdings, đang sẵn sàng khai trương dịch vụ tại Singapore trong tháng 11/2018, thị trường nước ngoài thứ hai sau Việt Nam. Tiếp theo, các thành phố tại Thái Lan và Philippines chuẩn bị đón nhận dịch vụ của Go-Jek.

Sự mở rộng này làm căng thẳng hơn cuộc cạnh tranh giữa Go-Jek và Grab, đối thủ tới từ Singapore. Công ty công nghệ được thành lập bởi Anthony Tan và Tan Hooi Ling, hiện tại đang là startup giá trị nhất trong khu vực, với sự đầu tư của nhiều cái tên lớn như Didi Chuxing, Uber Techonologies và Softbank Group. Cũng giống như Go-Jek, Grab mở rộng ra nhiều lĩnh vực, từ kết nối lái xe và người đi đường tới giao thực phẩm và đồ ăn theo nhu cầu, cũng như thanh toán và dịch vụ tài chính.

Go-Jek đã sẵn sàng vươn ra toàn ASEAN - Ảnh 2.

(Nguồn: Internet)

Cuộc đối đầu giữa hai công ty rất được chú ý bởi khách hàng mong đợi giá cước rẻ hơn, và các nhà đầu tư có thể quyết định xem đối thủ nào có thể đem lại lợi nhuận lớn hơn trong thị trường của cả khu vực. Mới đây, Hyundai Motor và Kia Motor đã tuyên bố khoản đầu tư chung có giá trị 250 triệu USD vào Grab, trong làn sóng đầu tư Series H vào các startup Singapore có ước tính đạt khoảng 3 tỷ USD. Còn Go-Jek kỳ vọng sẽ thu hút được 2 tỷ USD từ vòng đầu tư mới của các nhà đầu tư hiện có, theo một nguồn tin không được tiết lộ của Reuters.

Vị CEO trẻ của Go-Jek thừa nhận những thử thách từ cạnh tranh thị trường và rủi ro kinh doanh đủ sức làm nản chí nhưng cũng xứng đáng với công việc. "Là một người trẻ, nhiều lúc tôi cảm thấy choáng ngợp, và sợ hãi. Nhưng cuối cùng thì tôi tin rằng lòng dũng cảm để vượt qua nỗi sợ hãi là chuyện ai cũng phải trải qua", Makarim chia sẻ.Cuộc đối đầu giữa hai công ty rất được chú ý bởi khách hàng mong đợi giá cước rẻ hơn, và các nhà đầu tư có thể quyết định xem đối thủ nào có thể đem lại lợi nhuận lớn hơn trong thị trường của cả khu vực. Mới đây, Hyundai Motor và Kia Motor đã tuyên bố khoản đầu tư chung có giá trị 250 triệu USD vào Grab, trong làn sóng đầu tư Series H vào các startup Singapore có ước tính đạt khoảng 3 tỷ USD. Còn Go-Jek kỳ vọng sẽ thu hút được 2 tỷ USD từ vòng đầu tư mới của các nhà đầu tư hiện có, theo một nguồn tin không được tiết lộ của Reuters.

Với bước tiến chậm rãi tới thành công của Go-Jek, Makarim vẫn cẩn trọng với lời tự khen vì sự may mắn đóng một vai trò quan trọng, "Chúng tôi cần phải liên tục biết ơn bởi có rất nhiều nguyên nhân đem lại thành công mà chúng tôi đang có. Không thể bỏ qua ảnh hưởng của sự may mắn. Nếu bạn cho rằng mọi thuận lợi thành công đều do bản thân mình, chắc chắn kinh doanh sẽ đi xuống từ sự ngạo mạn đó".

Theo AM

Ictnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm