Giọng nói của bạn là chìa khóa vạn năng và có thực sự an toàn?

06/08/2018 08:00 AM | Công nghệ

Đó cũng là chủ đề tranh luận sôi nổi xoay quanh công nghệ bảo mật sinh trắc học bằng giọng nói (Voice Biometrics) được nhắc đến tại hội thảo chuyên đề “Định hướng mới trong công cuộc chuyển dịch số hóa cho doanh nghiệp” ngành Tài chính- Ngân Hàng, được tổ chức bởi công ty Base Business Solutions và công ty NICE tại Hà nội vừa qua.

Giọng nói của bạn là chìa khóa vạn năng và có thực sự an toàn?

Trong thời đại công nghệ số, khách hàng có xu hướng dần chuyển sang thực hiện các giao dịch tài chính lớn nhỏ ngay trên các thiết bị di động, hơn là phải đến các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng gây mất thời gian và nhiều bất tiện. Do đó, để vừa đáp ứng nhu cầu của khách hàng và lớp bảo mật vững chắc cần thiết trong mỗi giao dịch, ngân hàng trực tuyến hay ngân hàng di động cũng phải phát triển cả các hình thức bảo mật phù hợp.

Trong các công nghệ bảo mật ngành tài chính - ngân hàng , có thể nói rằng, xác thực sinh trắc học giọng nói là một công nghệ quan trọng và chiếm nhiều ưu thế so với các công nghệ khác. Sinh trắc học giọng nói sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ; đối với ngành tài chính ngân hàng: tăng cường mức độ chính xác trong bảo mật thông tin của khách hàng; với người dùng: mang lại sự thuận tiện và dễ dàng thực hiện.

Hiện tại, ở Việt Nam, Citibank là ngân hàng đầu tiên áp dụng công nghệ này. Và sắp tới sẽ có một ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam cũng đã đầu tư cho công nghệ này, hiện đang trong giai đoạn triển khai hệ thống, chịu trách nhiệm bởi công ty Base Business Solutions, là chuyên gia trong lĩnh vực triển khai công nghệ Contact Center hàng đầu Việt Nam với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động; và công ty NICE, là một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới về cung cấp giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp nói chung, giải pháp Voice Biometrics (xác thực giọng nói) nói riêng.

Giọng nói của bạn là chìa khóa vạn năng và có thực sự an toàn? - Ảnh 1.

Giải pháp NICE Voice Biometrics sử dụng các mẫu giọng nói với hơn 100 yếu tố vật lý và hành vi để tạo ra nhận dạng duy nhất cho mỗi cá nhân. Chúng bao gồm cách phát âm, ngữ điệu nhấn âm, tốc độ của lời nói, tông giọng, cũng như các đặc điểm vật lý của việc phát âm qua thanh quản, miệng và đường mũi của bạn. Công nghệ NICE Voice Biometrics cung cấp nền tảng ngôn ngữ độc lập, vì vậy bạn có thể nói một cách tự nhiên bằng bất kỳ ngôn ngữ nào bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Áp dụng trên mô hình tài chính – ngân hàng thực tế, khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này bằng cách ghi lại giọng nói mẫu của họ ngay trên điện thoại di động. Mỗi mẫu giọng nói của khách hàng sẽ là duy nhất và không được sao chép để lưu trữ. Công nghệ này sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống nhận dạng truyền thống ví dụ như việc yêu cầu khách hàng nhớ hàng loạt các thông tin nhận diện và các câu hỏi mang tính cá nhân. Giọng nói khách hàng sẽ được nhận diện trong vòng 15 giây ngay từ khi bắt đầu cuộc trò chuyện với tổng đài viên. Công nghệ mới này sẽ cho phép giảm thiểu thời gian phục vụ khách hàng khoảng 45 giây so với hiện nay hoặc xác nhận các thông tin nhận diện khách hàng nhanh hơn 66% thời gian thông thường.

Giọng nói của bạn là chìa khóa vạn năng và có thực sự an toàn? - Ảnh 2.

Trong bối cảnh của nền công nghiệp 4.0, công nghệ thông tin có thể sẽ vừa mang lại nhiều ưu thế vượt bậc, vừa mang đến không ít thách thức cho doanh nghiệp. Vậy nên, việc nắm bắt kịp thời xu hướng của người tiêu dùng và tận dụng triệt để các lợi thế về công nghệ tân tiến của thế giới sẽ làm tăng cao vị thế canh tranh của doanh nghiệp.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Màn phản công marketing đỉnh cao biến tính năng thành rủi ro cho đối thủ: Huggies tung “tã dễ mặc”, Pampers cáo buộc tã đó cũng “dễ cởi”

Huggies tung ra một sản phẩm mới nhắm vào các bé từ 1-3 tuổi với một nút gài bên hông, bậc cha mẹ sẽ dễ dàng mặc tã cho những trẻ hiếu động. Sau đó, Pampers tung đoạn quảng cáo với em bé tự cởi tã của mình và “cởi truồng” chạy quanh một bữa ăn sang trọng.

Shark Tank Việt Nam

Shark Việt và tỷ phú Richard Branson có chung quan điểm này về khởi nghiệp, ai cũng nên học theo

Không chỉ trên truyền hình, trong các chương trình giao lưu, shark Việt cũng nhận được nhiều chú ý với những chia sẻ thẳng thắn, dí dỏm với cộng đồng khởi nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

Phong cách rót 37 tỷ kiểu "Bank Tank" của Shark Phú: Tất cả đều là cho vay, lãi suất tới 20%, phải có nhà thế chấp, sau 1 - 2 năm mô hình thành công mới thực sự đầu tư!

Các startup được Shark Phú cam kết rót vốn trên sóng Shark Tank mùa 2 đều theo hình thức trái phiểu chuyển đổi: Bản chất là khoản vay có lãi suất đi kèm, chỉ chuyển thành cổ phần sau một khoảng thời gian nhất định. Chính Shark Hưng cũng hài hước gọi hình thức này là “Bank Tank”.

Shark Tank Việt Nam

La Vita sau DD Shark Tank mùa 1: CEO hoa hậu từ chối đầu tư của Shark Phú sau một câu hỏi nhỏ, giờ cửa hàng đạt doanh thu cao nhất 30 triệu đồng/ngày!

Kết thúc màn gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 1, Hoa hậu thể thao Nguyễn Thị Quỳnh được Shark Phú cam kết rót 3 tỷ đồng đổi lấy 40% cổ phần La Vita, kèm điều kiện nếu thất bại cô hoa hậu xinh đẹp phải về làm cho Sunhouse.

Đọc thêm