Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này

31/07/2018 10:34 AM | Sống

Một cái thì nằm giữa núi rừng, một cái thì lại toạ lạc giữa lòng đô thị lớn nhất cả nước. Tuy nhiên có thể nói cả hai đều là niềm tự hào của người trẻ Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này

Điều gì khiến một người trẻ cảm thấy tự hào về đất nước của mình? Đó có thể là cảnh sắc thiên nhiên, là núi non hữu tình, là phong cảnh thơ mộng. Cũng có thể là những món ăn ngon, là người dân thân thiện. Và làm sao có thể quên không kể đến những công trình kiến trúc cơ chứ. Đó không chỉ là sự sáng tạo trí óc, sự lao động tay chân mà còn là những cột mốc, là những thành tựu nói lên giá trị của từng thành phố, từng đất nước khác nhau.

Thử nghĩ xem Paris sẽ như thế nào nếu không có tháp Eiffel, Kuala Lumpur không có toà tháp đôi Petronas hay Sydney mà không có nhà hát Opera? Rõ ràng là một lỗ hổng lớn về mặt văn hoá mà không gì có thể lấp đầy được đúng không.

Không hẹn mà gặp, hai công trình vô cùng ấn tượng đã lần lượt được ra mắt trong thời gian gần đây tại Việt Nam. Không chỉ những người dân trong nước phải trầm trồ thán phục mà ngay cả bạn bè quốc tế cũng "mắt chữ O mồm chữ A" vì không nghĩ một đất nước nhỏ bé lại làm nên được những công trình vượt xa trí tưởng tượng của mọi người như thế.

Vậy là kể từ bây giờ, giới trẻ chúng ta đã có thể tự hào vì Việt Nam không hề thiếu những biểu tượng kiến trúc & văn hoá rồi nhé!

Landmark 81 - toà nhà cao nhất Việt Nam, niềm tự hào mới của người Sài Gòn

Trước khi Landmark 81 chính thức đi vào hoạt động, Keangnam Landmark, Lotte Tower hay Bitexco vẫn là 3 cái tên được đề cập đầu tiên khi nhắc đến những toà nhà cao nhất Việt Nam. Sự xuất hiện của Landmark 81 thực sự đã khiến nhiều người phải kinh ngạc. Kinh ngạc không chỉ vì nó cao đến tận 461,3m - cao nhất Việt Nam và thuộc top những toà nhà cao nhất thế giới mà còn bởi vì đây là một công trình được đầu tư và xây dựng bởi 100% người Việt.

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 1.
Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 2.
Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 3.
Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 4.

(Ảnh: Kiều Trinh)

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 5.

(Ảnh: Trang Nguyen Vinh Duy)

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 6.

(Ảnh: Kỳ Duyên)

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 7.

(Ảnh: Trang Nguyen Vinh Duy)

Landmark 81 nằm trong khu vực Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh. Đây là khu dân cư văn minh & hiện đại Sài Gòn. Ngay từ ngày đầu tiên khi hạng mục trung tâm thương mại được đưa vào hoạt động, hàng trăm ngàn người đã háo hức ghé đến Landmark 81 để được tự mình chiêm ngưỡng công trình được mệnh danh là "bó tre lớn nhất Việt Nam".

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 8.
Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 9.
Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 10.

(Ảnh: Nhung Gumiho)

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 11.

(Ảnh: Nhật Duy Lê)

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 12.

(Ảnh: Sĩ Nguyễn)

Sở hữu chiều cao ấn tượng như thế nên bạn có thể nhìn thấy Landmark 81 từ bất kì đâu ở Sài Gòn, ngay cả những quận xa nhất như Gò Vấp, Bình Chánh... Hiện toà nhà chỉ mới vận hành 6 tầng từ B1 đến tầng 5. Dự kiến vào tháng 1/2019, toàn bộ 81 tầng của Landmark 81 sẽ được khánh thành với nhiều hạng mục khác nhau như văn phòng, căn hộ cao cấp, khu mua sắm - vui chơi,...

Cầu Vàng ở Đà Nẵng - công trình mà báo chí quốc tế không tiếc lời khen ngợi

Vào giữa tháng 6 vừa qua, cư dân mạng, đặc biệt là các bạn trẻ Việt đã được một phen đứng ngồi không yên trước hình ảnh một chiếc cầu với hình bàn tay khổng lồ tại Đà Nẵng. Công trình này có tên là Cầu Vàng (Golden Bridge) nằm trong vườn Thiên Thai của khu du lịch Sun World Bà Nà Hills.

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 13.

(Ảnh: Kiếng Cận Team)

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 14.

(Ảnh: Kiếng Cận Team)

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 15.

(Ảnh: Dương Mai Việt Anh)

Ở những góc chụp từ trên cao và toàn cảnh, hai bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu uốn quanh giống như người thiếu nữ đang nâng dải lụa vắt ngang qua rừng núi. Cây cầu nằm ở độ cao 1.400m, dài gần 150m gồm có 8 nhịp. Giữa phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp của đỉnh Bà Nà, được dạo bước trên cây cầu này chẳng khác nào lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.    

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 16.

(Ảnh: Kiếng Cận Team)

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 17.

(Ảnh: Kiếng Cận Team)

Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 18.
Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 19.
Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 20.
Giới trẻ Việt Nam lại thêm tự hào khi khoe với bạn bè quốc tế 2 biểu tượng du lịch mới cực hoành tráng này - Ảnh 21.

Cầu Vàng xuất hiện trên một loạt trang báo nước ngoài.

Tiếng lành đồn xa, chỉ trong một thời gian ngắn, Cầu Vàng đã xuất hiện trên hàng loạt các trang báo, trang thông tin của quốc tế như The Guardian, HypeBeast, Somewhere Magazine, Design Boom, Art Fido, Highsnobiety,... Dự rằng trong thời gian tới, lượng khách du lịch ghé đến Đà Nẵng để tận mắt chiêm ngưỡng công trình ảo diệu này sẽ tăng lên rất nhiều.  

Trải qua hai mùa tổ chức thành công, cuộc thi du lịch trải nghiệm lớn nhất dành cho giới trẻ do Kenh14.vn tổ chức - Here We Go mùa 3 sẽ chính thức quay trở lại trong tháng 8. Thông qua cách tổ chức mới lạ bằng các thử thách sáng tạo cùng giải thưởng hấp dẫn, cuộc thi năm nay mong muốn tạo ra các trải nghiệm kiểu mới cho những bạn trẻ yêu du lịch và đam mê khám phá tại chính các địa điểm du lịch ở Việt Nam.

Theo Kim Tê Hơn

HELINO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kem đánh răng Dạ Lan – nỗi đau không thể nào quên của lão doanh nhân Trịnh Thành Nhơn: Nếu tôi không thể đưa Dạ Lan trở lại thời hoàng kim, con của tôi sẽ làm điều đó!

Dù việc vô tình ‘đánh mất’ thương hiệu kem Dạ Lan diễn ra cách đây hơn năm 20, nhưng những ‘di chứng’ của nó vẫn còn kéo dài tới tận bây giờ với doanh nhân Trịnh Thành Nhơn. Ông vẫn muốn lần nữa phục hưng thương hiệu này với tâm thế ‘nhất định phải làm bằng được dù phải trả giá nào’.

Tổng thống Indonesia ‘offer’ vị trí gì mà khiến CEO Go-Jek sẵn sàng bỏ công ty trị giá 10 tỷ USD do chính mình sáng lập, cống hiến suốt 9 năm?

9 năm khởi nghiệp khó khăn, đưa công ty phát triển thành startup kỳ lân trị giá 10 tỷ USD nhưng CEO Go-Jek vừa bất ngờ tuyên bố từ chức để vào làm... nhà nước.

“Chê” 1 triệu USD của Shark Liên không đủ để phát triển mô hình nhưng lại chọn 300.000 USD của Shark Dũng, CEO Telepro tiết lộ lý do phía sau

Giải pháp "Uber" cho Telemarketing đã mang lại cho Telepro phần gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam khi được 2 "cá mập" cùng đồng ý xuống tiền. Tuy nhiên, nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp này đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung.

1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình

Chỉ mới xuất hiện được gần 2 tháng với 3 video nhưng 1977 Vlog đã gây được tiếng vang không nhỏ, thu hút sự chú ý cực lớn của cộng đồng mạng.

Đọc thêm