Giới startup Việt vừa có một CEO 9X lọt top 30 Under 30 của Forbes, anh là ai?

13/04/2017 05:32 PM | Kinh doanh

Đại diện của Việt Nam trong danh sách 30 Under 30 của Forbes năm nay là CEO Lozi Nguyễn Hoàng Trung.

Giới startup Việt vừa có một CEO 9X lọt top 30 Under 30 của Forbes, anh là ai?

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố danh những gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi (30 Under 30) trong nhiều lĩnh vực nổi bật nhất châu Á năm qua.

Năm nay, danh sách có sự góp mặt của rất nhiều quốc gia khác nhau trên toàn khu vực gồm cả Trung Quốc (76 người), Ấn Độ (53 người), Uzbekistan (1 người), Bhutan (1 người)... Tổng cộng có 24 quốc gia hiện diện trong danh sách.

Điều đáng nói là năm nay, Việt Nam có một đại diện là Nguyễn Hoàng Trung, CEO Lozi.

Nguyễn Hoàng Trung sinh năm 1992 tại Quảng Ngãi. Hoàng Trung khởi nghiệp Lozi từ cuộc thi "Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp" do T.W Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức vào năm 2013. Đến nay Lozi đã trở thành website ẩm thực nổi tiếng Việt Nam với số lượng người dùng lên tới 500.000 người.

Ấn tượng hơn, trước khi được quỹ Golden Gate Ventures và Tập đoàn DesignOne Japan rót vốn (được biết giá trị những khoản đầu tư này đều lên tới 7 chữ số), startup này cũng từng nhận được đầu tư từ Đề án Vietnam Silicon Valley và một nhà đầu tư thiên thần khác của Singapore.

Tiêu chí để Forbes chọn lựa ra danh sách 30 Under 30 là những doanh nhân trẻ tuổi ở khắp mọi nơi trong khu vực châu Á đang tạo ra làn sóng mới cho lĩnh vực, ngành công nghiệp mà họ tham gia.

Hoàng Trung đứng trong danh năm nay cùng với với tên tuổi nổi bật như nhà thiết kế thời trang Jimmy Choo, ca sỹ nổi tiếng người Malaysia Yuna, Hiroshi Mikitani đến từ trang thương mại điện tử Rakuten của Nhật Bản và CEO Jean Liu của ứng dụng gọi xe Didi Chuxing.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Forbes

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Có một Trương Ngọc Ánh rất khác sau ánh hào quang: Từng vừa làm chủ vừa làm quét dọn, đầu tư nhà đất thì bong bóng BĐS vỡ, bị chủ nợ truy lùng ráo riết

Trái với hình ảnh người mẫu, diễn viên thường thấy trên sân khấu, phía sau nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh là những lo toan, tính toán, thậm chí không ít lần thất bại khi dấn thân vào con đường doanh nhân.

Đọc thêm