Giới siêu giàu Việt đang tăng lên nhanh chóng, BĐS nghỉ dưỡng hưởng lợi

17/05/2018 01:50 PM | Bất động sản

Các quốc gia mới hoặc đang phát triển với tầng lớp nhà giàu ngày càng lớn mạnh, điển hình như Việt Nam, đã đem đến cho nhà đầu tư nhiều cơ hội tại thị trường nhà ở, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng.

Giới siêu giàu Việt đang tăng lên nhanh chóng, BĐS nghỉ dưỡng hưởng lợi

Theo đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường New World Wealth vừa công bố, mức độ giàu lên của Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới, ở mức 210% từ năm 2007-2017, vượt lên trên Trung Quốc (198%) và Ấn Độ (160%).Trong giai đoạn này, Việt Nam cũng chứng kiến sự gia tăng số lượng các cá nhân siêu giàu, đây là những người sở hữu giá trị tài sản ròng hơn 30 triệu USD, không kể bất động sản dùng làm nơi cư trú. Con số các tỷ phú USD của Việt Nam cũng tăng gấp đôi trong năm qua.

Cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp siêu giàu, nhu cầu hưởng thụ và đầu tư vào các tài sản có giá trị lớn như bất động sản cũng tăng lên đáng kể trong vài năm qua. "Các quốc gia mới hoặc đang phát triển với tầng lớp nhà giàu ngày càng lớn mạnh, điển hình như Việt Nam, đã đem đến cho nhà đầu tư nhiều cơ hội tại thị trường nhà ở, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng", Phó giám đốc điều điều hành và Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam, ông Troy Griffiths khẳng định.

"BĐS nghỉ dưỡng là một phân khúc đặc biệt, là sự kết hợp giữa mục đích sử dụng và đầu tư. Sự kết hợp này cho phép nhà đầu tư thu lợi thông qua các chương trình ủy thác quản lý cho thuê, cam kết lợi nhuận hoặc tự cho thuê, cũng như tiềm năng tăng trưởng dài hạn....Những gia đình giàu có, thu nhập cao tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM vẫn đang là đối tượng khách hàng chính trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng", đại diện Savills nhấn mạnh.

Trong khi đó, theo phân tích của ông Trần Nam Sơn, Quỹ Vietnam Capital Partners, về xu hướng đầu tư BĐS của người giàu thì GDP càng cao, nhà đầu tư càng hướng đến BĐS nghỉ dưỡng. Theo ông, ở thời điểm hiện tại, giới nhà giàu sẽ mua nhà để cho thuê lại nhưng từ 2020 trở đi thì người giàu có sẽ mua BĐS để đi nghỉ dưỡng. Đây sẽ là xu hướng của thị trường BĐS trong 5 - 10 năm tới.

Quan sát trên thị trường BĐS thời gian qua có thể thấy, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của tầng lớp nhà giàu, thị trường BĐS nghỉ dưỡng 2 năm vừa qua đã có những bước phát triển vượt bậc. Các thành phố giàu tiềm năng du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Quảng Ninh… đều đang vươn mình trở thành điểm đến của BĐS nghỉ dưỡng. Tại các địa phương trên, hàng loạt dự án mới đang xuất hiện ngày càng nhiều, cùng phân khúc biệt thự là hàng trăm dự án condotel đang được tấp nập xây dựng.

 Giới siêu giàu Việt đang tăng lên nhanh chóng, BĐS nghỉ dưỡng hưởng lợi - Ảnh 1.

5% giới siêu giàu có xu hướng mua biệt thự biển để nghỉ ngơi và khẳng định đẳng cấp.

Nhận định về thói quen mua căn nhà thứ hai của giới thượng lưu, ông Nguyễn Văn Công - Tổng Giám đốc Midland Property cho biết: "Trong số 13% người dân Việt Nam thuộc giới thượng lưu thì có khoảng 5% là giới siêu giàu và họ có xu hướng mua biệt thự nghỉ dưỡng triệu đô tại những nơi có biển, yên tĩnh để nghỉ ngơi, một phần cũng là thể hiện sự đẳng cấp trong giới, thể hiện cái tôi cũng như sự cao quý của doanh nhân... Số lượng này một vài năm trở lại đây tăng lên đáng kể, nhưng những dự án và khu vực sống đủ tiêu chí để đáp ứng được kỳ vọng của giới này thì rất hiếm".

Khảo sát tại một số dự án cho thấy, những căn biệt thự view biển có giá từ 10-40 tỷ tại nhiều thị trường nghỉ dưỡng, đặc biệt là những dự án có số lượng căn hạn chế luôn thu hút một lượng lớn khách hàng là giới siêu giàu hoặc Việt Kiều quan tâm. Có thể kể đến như tại dự án Ocean Front Villas (Nha Trang) nằm trên mặt đường Trần Phú với "lưng tựa núi, mặt view biển" tầm view biển Nha Trang đắt giá nhưng có giá hấp dẫn chỉ khoảng 1 triệu đô hiện nay được giới nhà giàu để mắt. Được biết, các căn biệt thự Ocean Front Villas đều đã có sổ đỏ lâu dài.

Không chỉ ở Nha Trang, những biệt thự triệu đô có giá lên đến vài chục tỷ tại Phú Quốc như Vinpearl Premium của Tập đoàn Vingroup, Sonasea Villas & Resorts do CEO Group làm chủ đầu tư...hay tại Đà Nẵng với The Ocean Estates của Tập đoàn VinaCapital...cũng ghi nhận sức thanh khoản mạnh trong vài năm trở lại đây.

Đánh giá về nhu cầu mua căn nhà nghỉ dưỡng ngày càng tăng, Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhận định, có thể thấy rõ ràng là thu nhập của người dân và hoạt động đầu tư bất động sản luôn tỷ lệ thuận với nhau. Khi người dân có tiền, bất động sản trở thành kênh đầu tư an toàn, bền vững được nhiều người lựa chọn.

"Tuy nhiên, khi tầng lớp dư giả tài chính tăng lên cũng đồng nghĩa với việc các khách hàng khó tính hơn, đòi hỏi các chủ đầu tư phải đầu tư nhiều hơn nữa vào chất lượng và thiết kế tạo sự khác biệt nếu muốn dự án thành công và đặc biệt là pháp lý dự án phải rõ ràng, sổ đỏ lâu dài", Bà Dung khẳng định.

Theo Lan Nhi

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  siêu giàu, nghỉ dưỡng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm