Giám đốc Ngành hàng CNTT LG Việt Nam: Bàn về chiến lược "hữu xạ tự nhiên hương" - sản phẩm tốt ắt sẽ có kết quả tốt

28/09/2017 10:57 AM | Công nghệ

Lần đầu tiên đưa về thị trường Việt Nam một chiếc laptop - LG gram, phía LG đã có những chia sẻ hết sức thú vị liên quan tới chiến lược thị trường lần này.

Giám đốc Ngành hàng CNTT LG Việt Nam: Bàn về chiến lược "hữu xạ tự nhiên hương" - sản phẩm tốt ắt sẽ có kết quả tốt
Giám đốc Ngành hàng CNTT LG Việt Nam chia sẻ về chiến lược ra mắt sản phẩm laptop đầu tiên của hãng tại nước ta

Lần đầu tiên đưa về thị trường Việt Nam một chiếc laptop - LG gram, LG đã có những chia sẻ hết sức thú vị liên quan tới chiến lược thị trường lần này.

Trả lời chúng tôi, ông Park Heon Chang, Giám đốc Ngành hàng Công nghệ thông tin công ty LG Electronics Việt Nam cho biết: "Rất mong muốn mẫu laptop LG gram sẽ lập lại kì tích như ở thị trường Hàn Quốc, tuy nhiên, thời điểm trước mắt công ty vẫn còn nhiều việc cần làm ở Việt Nam".

Dưới đây là toàn bộ những chia sẻ của ông Park Heon Chang.

- Động thái LG Việt Nam lần đầu đưa tới tay người tiêu dùng trong nước một mẫu laptop chính hãng cao cấp, siêu mỏng, siêu nhẹ đã khiến giới công nghệ thực sự cảm thấy bất ngờ. Liệu ông có thể lý giải về quyết định này?

Cảm ơn bạn đã quan tâm. LG gram đúng là mẫu laptop đầu tiên được chúng tôi giới thiệu tại Việt Nam. Và để đưa ra quyết định này, chúng tôi đã cân nhắc rất kĩ.

Lý do là bởi thị trường Việt Nam hiện tại cho thấy rất nhiều tiềm năng, như việc: người tiêu dùng đang ngày một trẻ hóa, nhu cầu sử dụng laptop hiện tại cũng rất cao. Do đó, chúng tôi rất muốn giới thiệu LG gram tới đông đảo người dùng Việt Nam, trao cho các bạn trẻ cơ hội được tiếp cận, trải nghiệm các sản phẩm mới.


Hình ảnh chiếc laptop LG gram mới được giới thiệu tại Việt Nam

Hình ảnh chiếc laptop LG gram mới được giới thiệu tại Việt Nam

- Nói như vậy có nghĩa, ông Park đã nghiên cứu rất kĩ thị trường laptop ở Việt Nam?

Thực ra, việc nghiên cứu về thị trường công nghệ nói chung đã được LG Việt Nam nghiên cứu trong nhiều năm qua. Tựu chung lại, chúng tôi đánh giá rất cao thị trường công nghệ ở Việt Nam cả về tiềm năng, lẫn tốc độ phát triển.

Những xu hướng gần đây cho thấy, máy tính bảng và điện thoại thông minh đang là dòng sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất. Điều này đôi khi khiến người ta quên đi vai trò của laptop (máy tính xách tay). Nhưng thực tế, nhu cầu sử dụng laptop của người Việt Nam vẫn rất cao.

Đặc biệt là 2 nhóm đối tượng: học sinh, sinh viên và các doanh nhân. Đây là những khách hàng cần sử dụng laptop với 2 nhu cầu chính là: hiệu năng tốt và mang, vác, di chuyển dễ dàng. Xét trên cả 2 khía cạnh này, LG gram hoàn toàn đáp ứng được tốt những nhu cầu đó.

Tại Mỹ, Hàn Quốc, cũng như các quốc gia phát triển, LG gram có doanh số rất tốt. Chúng tôi tin tưởng, thị trường Việt Nam sẽ sớm đạt những kết quả tương tự.

- Ông có thể chia sẻ kĩ hơn về những thành công đã đạt được trước đây của LG gram?

Nhìn lại 4 năm trước, thị phần laptop của LG tại Hàn Quốc chỉ chiếm 15% - một con số khá khiêm tốn. Chúng tôi đã ngồi lại với nhau và nghĩ rằng công ty cần làm một điều gì đó - một cú bứt phát có thể thay đổi cục diện thị trường.

Đúng là sau này, LG gram ra đời mang theo những nỗ lực của rất nhiều các kỹ sư, nhà thiết kế, cũng như các nhà nghiên cứu... Kết quả là, chiếc laptop gram đã giúp thị phần máy tính xách tay của LG tại Hàn Quốc chiếm tới 60%. Với chúng tôi, LG gram không chỉ đơn thuần là một sản phẩm IT, mà đó thực sự là một xu hướng mới của thị trường laptop.

Bạn cứ nghĩ mà xem, hiếm có sản phẩm nào trên thị trường hiện nay thỏa mãn được cả 2 điều kiện: hiệu năng tốt, đi kèm thiết kế mỏng nhẹ chưa tới 1 kg. Bởi thông thường, hoặc các hãng sẽ phải hi sinh hiệu năng để đổi lấy thiết kế, hoặc là ngược lại.

Do đó, chúng tôi tự hào vì tạo ra một dòng laptop hoàn toàn mới, tối ưu hầu hết những trải nghiệm của người dùng.


Ông Park Heon Chang, Giám đốc Ngành hàng Công nghệ thông tin công ty LG Electronics Việt Nam

Ông Park Heon Chang, Giám đốc Ngành hàng Công nghệ thông tin công ty LG Electronics Việt Nam

- Ông có nói rằng, LG gram đang tạo ra một xu hướng mới cho thị trường laptop, vậy cụ thể xu hướng đó là gì?

Như tôi từng chia sẻ với các phóng viên báo chí, laptop LG gram sở hữu phong cách rất khác biệt so với phần còn lại của thị trường. Nếu như trước đây, người ta chỉ quan tâm tới hiệu năng của một chiếc laptop, thì từ khi LG gram ra đời, thiết kế, sự tiện lợi khi mang vác, di chuyển đã được quan tâm ngang bằng. Nghĩa là LG gram đã thực sự thay đổi được lối suy nghĩ, cũng như hành vi của người dùng. Và đó là điều rất đáng quý.

Để tôi kể cho bạn nghe câu chuyện của chính tôi. 2 năm trước, tôi cũng là một fan của dòng laptop chuộng hiệu năng, và tất nhiên là chiếc máy này rất nặng. Do đó, mỗi lúc di chuyển, tôi đều phải mang vác theo hành lí khá cồng kềnh và bất tiện. Nhưng giờ đây, khi đã sử dụng LG gram, chính tôi cũng phải thay đổi suy nghĩ đó.

Ở Hàn Quốc, rất nhiều bạn trẻ có suy nghĩ giống tôi. Bạn có thể đi dọc các con phố, ghé các quán cà phê, ở đó, người ta sử dụng laptop LG gram rất nhiều. Người Hàn Quốc dùng LG gram nhiều tới nỗi, bạn cứ ngỡ như đang ở Mỹ và trước mặt bạn toàn là MacBook vậy.

- Bí quyết thành công dành cho LG gram là gì thưa ông?

Tôi cho rằng, tại Hàn Quốc, LG gram được đón nhận là nhờ thương hiệu nội địa, được người dùng tin tưởng. Nhưng quan trọng hơn cả, sản phẩm của chúng tôi đã thực sự thỏa mãn được nhu cầu của người dùng- những khách hàng khó tính và rất am hiểu về công nghệ, để rồi thuyết phục họ chi tiền cho những trải nghiệm mới.

Còn nhớ, thời điểm laptop gram mới được ra mắt tại Hàn Quốc, rất nhiều người dùng còn nghi ngại về mẫu laptop này. Họ cho rằng, một sản phẩm quá nhẹ như LG gram, làm sao có thể làm việc tốt, cũng như có thời lượng pin dài lâu được.

Vậy là thời gian đã trả lời họ. Qua 4 năm, khi người dùng được trải nghiệm đủ, cảm nhận đủ, họ quyết định chọn LG gram. Vì tất cả đều nhận thấy gram rất tốt, hiệu năng cao, thời lượng pin ngày càng được cải thiện. Và chính sản phẩm tốt đã giúp chúng tôi thuyết phục người tiêu dùng.

Chúng tôi hay nói vui là "hữu xạ tự nhiên hương", nghĩa là sản phẩm tốt ắt sẽ có kết quả tốt. Cần nhấn mạnh, ở đây chúng tôi không dùng quá nhiều chiến dịch truyền thông rầm rộ, vì đây không phải phong cách của LG. Thay vào đó, chúng tôi muốn khách hàng tự cảm nhận và lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình.


Theo ông Park, laptop LG gram sở hữu phong cách khác biệt so với phần còn lại của thị trường

Theo ông Park, laptop LG gram sở hữu phong cách khác biệt so với phần còn lại của thị trường

- Liệu LG có áp dụng chiến lược tương tự tại Việt Nam không, thưa ông?

Thị trường Việt Nam chắc chắn không giống Hàn Quốc, nhưng có một điểm chung là chúng tôi đều phải: tạo dựng lòng tin ở người tiêu dùng. Tại Việt Nam, chúng tôi sẽ tập trung vào trải nghiệm của người dùng nhiều hơn - thông qua các sự kiện, các khu vực trưng bày, để từ đó thuyết phục họ tin vào sản phẩm.

Bên cạnh đó, vì là dòng sản phẩm cao cấp, nên chúng tôi sẽ dành rất nhiều đặc quyền cho người dùng chọn mua LG gram. Đơn cử như dịch vụ sửa chữa và nhận máy tại nhà, người dùng sẽ không cần phải đi đâu xa cả, mà vẫn có thể an tâm bảo hành thiết bị. Hoặc ngoài đội ngũ của LG, người dùng có thể tìm tới rất nhiều đối tác khác trên khắp cả nước để được hỗ trợ... Vì với chúng tôi, giá trị bán ra không chỉ là sản phẩm, mà còn là các hoạt động sau bán, các giá trị tinh thần...

- Laptop LG gram được xếp vào phân khúc sản phẩm cao cấp, đồng nghĩa giá bán sẽ cao. Vậy ông đã lường hết được những rào cản sẽ gặp phải tại thị trường Việt Nam chưa?

Chắc chắn là chúng tôi đã nghĩ đến điều này. Tôi không phủ nhận mức giá LG gram cao, nhưng "cao" là vì sản phẩm tốt.

Từ các vật liệu cấu thành như vỏ carbon đều là vật liệu cao cấp, thường dùng thiết kế các mẫu xe đua - có độ bền cao, đồng thời giúp trọng lượng máy rất nhẹ. Hay như LG gram có đội nghiên cứu rất đông đảo, tích hợp nhiều công nghệ mới, sở hữu màn hình đẹp, thời lượng pin tốt, nên tựu chung lại giá thành phải tương ứng.

Chúng tôi tin rằng, khi khách hàng Việt Nam hiểu được giá trị mà LG gram đem lại, họ sẽ đón nhận sản phẩm. Còn trong tương lai, chúng tôi sẽ bổ sung thêm nhiều phân khúc sản phẩm khác, để người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Tôi cũng hi vọng, thành tích tương tự ở Hàn Quốc sẽ được xác lập lại tại Việt Nam.

- Xin cảm ơn những chia sẻ quý báu của ông!

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  laptop, lg, gram, việt nam
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Có một Trương Ngọc Ánh rất khác sau ánh hào quang: Từng vừa làm chủ vừa làm quét dọn, đầu tư nhà đất thì bong bóng BĐS vỡ, bị chủ nợ truy lùng ráo riết

Trái với hình ảnh người mẫu, diễn viên thường thấy trên sân khấu, phía sau nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh là những lo toan, tính toán, thậm chí không ít lần thất bại khi dấn thân vào con đường doanh nhân.

Đọc thêm