Giám đốc Marketing TGDĐ: BigC yêu cầu chúng tôi rút 22 cửa hàng vì Central Group đã có Nguyễn Kim bán điện thoại

17/09/2016 11:30 AM | Kinh doanh

Đại diện Thế giới Di động cho hay, Big C đã yêu cầu Thế giới Di động rút 22 cửa hàng trong hệ thống Big C vì Nguyễn Kim bán chung mặt hàng với TGDĐ.

Giám đốc Marketing TGDĐ: BigC yêu cầu chúng tôi rút 22 cửa hàng vì Central Group đã có Nguyễn Kim bán điện thoại

Thế Giới Di Động cho biết, sau khi Big C về tay Central Group của Thái Lan, chuỗi siêu thị này đã yêu cầu Thế Giới Di Động rút toàn bộ 22 cửa hàng ra khỏi Big C.

Tuy nhiên, theo Thế Giới Di Động, do 22 cửa hàng này đóng góp tỷ trọng nhỏ so với 1.000 cửa hàng bên ngoài nên không có tác động đáng kể nào đến sự tăng trưởng doanh thu của công ty trong tháng 8.

Như vậy, do giảm 22 cửa hàng trong Big C nên trong tháng 8, số cửa hàng chuỗi thegioididong.com chỉ tăng 2 cửa hàng, trong khi trung bình mỗi tháng công ty mở thêm hàng chục cửa hàng. Tổng số cửa hàng đến cuối tháng 8 là 880 cửa hàng.

Anh Đặng Thanh Phong, Giám đốc Marketing của Thế giới Di Động, cho biết, hiện BigC thuộc sở hữu của Tập đoàn Thái Lan Central Group, mà Central Group đã mua lại 49% của Nguyễn Kim (Central Group mua 49% cổ phần của Nguyễn Kim hồi tháng 1/2015 - PV). Vì vậy, trong mặt bằng BigC, Nguyễn Kim đang bán mặt hàng giống với Thế giới Di động. Do đó, hai bên có mâu thuẫn về mặt lợi ích kinh doanh nên Thế giới Di động phải rút ra khỏi hệ thống của BigC.

Trước đó, Thế giới Di động đã ký hợp đồng với Big C và đến thời điểm hiện tại, Big C yêu cầu Thế giới Di động rút mặt hàng ra khỏi hệ thống theo thỏa thuận.

"Tôi nghĩ động thái này không có gì to tát vì đó mới là kinh doanh. Kinh doanh thì có cạnh tranh và có những quy định riêng. Trước đây, công ty thỏa thuận với Big C để được vào đó bán. Khách hàng vào đó sắm đồ có thể ghé coi điện thoại, mua card điện thoại. Giờ Central Group cũng bán những mặt hàng giống của chúng tôi nên chúng tôi phải rút", anh Phong nói.

Tính đến hết tháng 8/2016, Thế giới Di động đạt doanh thu 27.028 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, chuỗi Thế giới Di động đạt doanh thu 19.399 tỷ đồng, tăng 53% và Điện máy Xanh 7.629 tỷ đồng, tăng 210% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Lê Diệp Kiều Trang rời ghế CEO Go-Viet chỉ sau vỏn vẹn 5 tháng điều hành

Thông tin này xuất hiện được xem là khá đường đột. Bởi chỉ mới cách đây chưa đầy 1 tháng, vị cựu CEO Go-Viet còn gây sốt trên trang cá nhân của mình với đoạn video thử nghiệm làm tài xế xe 2 bánh của GoViet.

Founder kiêm CEO Be Group: Tôi khởi sự cùng “be” bởi lòng tự ái của một người Việt Nam và tin rằng “be” sẽ có một chỗ đứng xứng đáng!

Sự thành công đáng kinh ngạc của “be” sau 9 tháng khởi sự không chỉ bởi họ ra đời lúc thị trường gọi xe đã đủ lớn, mà còn nhờ những kinh nghiệm tích lũy được của founder và CEO Trần Thanh Hải sau hơn 20 năm khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Từ ‘kẻ điên’ đổ toàn bộ tiền để ghép thận vào game đến người thuyết trình trong sự kiện ra mắt iPhone 11 của Apple: Nếu không có bên thận hỏng, tôi sẽ không có ngày hôm nay!

Công ty của Yang không thu hút được các nhà đầu tư vì cố tình đi theo một lối đi khác với con đường hứa hẹn thành công và có lãi ngay lập tức như các đối thủ.

Shark Tank Việt Nam

Bị hỏi "Shark có tham quá không khi đòi lợi suất 25%/năm trong 10 năm", Shark Bình thẳng thắn: "Cá mập thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hóa lợi nhuận!"

"Shark nghĩa là "cá mập" thì phải THÍNH và HAM, đã làm kinh doanh thì phải tối đa hoá lợi nhuận. Kinh doanh ra kinh doanh, từ thiện ra từ thiện", Shark Bình thẳng thắn lên tiếng sau nhiều inbox hỏi hạn "Shark đầu tư như vậy có tham lam quá không?" trong thương vụ rót vốn 1,2 triệu USD vào Perfect.

Đọc thêm