Giải mã sức hút của Đen với dân văn phòng

17/10/2019 19:30 PM | Sống

Chỉ trong một thời gian ngắn, dòng nhạc indie của những nghệ sĩ trẻ tuổi như Đen Vâu đã trở thành xu hướng giải trí nhằm giải tỏa áp lực chốn công sở của dân văn phòng tại các thành phố lớn.

Đen Vâu – Chàng rapper vàng trong làng nhạc "chill"

Khi nhắc đến âm nhạc của Đen, đa số dân văn phòng đều nghĩ ngay đến chàng rapper trong bản hit "Bài này chill phết" (bài hát đạt hơn 70 triệu lượt xem trên Youtube) vốn đã trở thành một bản nhạc "kiểu mẫu" được dùng để "chill" trong những giờ giải lao chốn công sở. Ca từ súc tích nhưng đậm chất thơ kèm cảm xúc tự sự của bài hát đã làm nên những cung bậc đầy cảm xúc, nói lên tâm tư của những người trẻ tuổi đang ngày ngày mất đi những niềm vui cá nhân trong cuộc sống đầy bộn bề giữa chốn thành thị náo nhiệt.

Nhạc của Đen thuộc xu hướng indie, tức độc lập với thị trường, đã cho phép chàng rapper trẻ tuổi, đầy tài năng thỏa sức sáng tạo và tạo nên những bản nhạc mang đầy cảm xúc với những chủ đề về cuộc sống tuổi trẻ bình dị. Với ngoại hình cao, gầy pha lẫn nét trầm lặng trên khuôn mặt và ca từ mang đầy nội lực của người từng trải với đời, với cuộc sống nhưng Đen vẫn rất khiêm tốn với bài hát tư sự "Đừng gọi anh là idol" nhằm nói lên tâm tư của chính mình trước sự nổi tiếng. Có thể nói, Đen thuần nhất là một người nghệ sĩ "bán chất xám chứ không hề bán mình", mỗi bài hát chính là lời tự sự của Đen như là sự đồng cảm với nhiều bạn trẻ ngoài cuộc sống.

Sự lên xuống của các cung bậc cảm xúc nhẹ nhàng, dễ nghe, không cầu kỳ mà tập trung vào chủ đề và ca từ để mang đến sự yên bình cũng như khiến cho người nghe có thể nghe thấy tiếng lòng của chính mình là những yếu tố đáng trông đợi ở mỗi bản nhạc của Đen. Gần đây, việc Đen hợp tác với Sony trong những sản phẩm âm nhạc về đề tài "đi" đã làm nên một cú hit tinh thần rất lớn đối giới trẻ. Nhờ những yếu tố đó, dòng nhạc indie của Đen đã trở thành một loại nhạc "chill" đầy hiệu quả mà cả giới trẻ lẫn giới văn phòng đều ưa chuộng và thường nghe để xả stress khi làm việc.

Mối "lương duyên" giữa Đen Vâu và Sony và những "quả ngọt" cho cộng đồng trẻ

Đã từng có thời gian, những chiếc điện thoại Xperia và loa Extra Bass là nguồn cảm hứng mang tinh thần tự do, tự tại của tuổi trẻ trong MV của Đen. Những bài hát về cái sự đi của Đen như "Ngày khác lạ", "Ta cứ đi cùng nhau" là những "liều thuốc" thúc đẩy tinh thần cực mạnh của giới trẻ với dấu ấn khó phai mờ về một cuộc sống không lo nghĩ, chỉ có ta, âm nhạc và những điều mới mẻ ở trước mắt.

Khi việc "đi" qua đi và trở về, chúng ta lại phải tiếp tục đối mặt với những tâm tư về cuộc sống ồn ào, về những trách nhiệm công việc hằng ngày, thì cả Đen Vâu và Sony cũng đã kịp bổ sung nguồn cảm hứng mới để thổi làn gió mới vào tâm hồn của giới trẻ. Nếu Đen cho ra đời bản hit "Bài này chill phết" như là một sự đồng cảm với giới văn phòng và khiến câu hát "Cùng lắm thì mình về quê nuôi cá và trồng thêm rau" trở thành một câu nói yêu thích trong cộng đồng trẻ, thì Sony đã ra mắt chiếc tai nghe chống ồn WF-1000XM3 hướng đến đối tượng dân văn phòng nhằm giúp giải tỏa áp lực với âm nhạc đỉnh cao.

Giải mã sức hút của Đen với dân văn phòng - Ảnh 1.

Cả Sony và Đen đều đang mở rộng sức ảnh hưởng của mình trong giới văn phòng bằng những sản phẩm chất lượng

Đỉnh điểm của dòng nhạc indie từ Đen chính là những bản phối Rap Acoustic từ bộ ba Đen – Kimmese – Lynk Lee, pha trộn chất hiện đại của ca từ và những âm sắc nhẹ nhàng sâu lắng của nhạc cụ Acoustic tuy đơn giản nhưng vừa đủ âm sắc để nói lên những cái ngông, những nỗi buồn của tuổi trẻ. Những chất liệu đó đã làm nên tên tuổi của Đen đối với giới trẻ nói chung, lẫn sức ảnh hưởng của dòng nhạc indie lên giới văn phòng nói riêng.

Sản phẩm âm thanh đỉnh cao sẽ mang lại những cảm xúc chân thật, và sự kết hợp giữa Đen và các thiết bị âm thanh Sony đã thật sự đem lại sự khác biệt lớn cho dòng nhạc indie của chính Đen. Cũng như chiếc tai nghe chống ồn mới nhất WF-1000XM3 cũng là nguồn cảm hứng giải trí mới lạ nhờ vào các đặc điểm độc đáo như nâng cấp âm thanh và chống ồn chủ động, kèm các tính năng tương tác hiện đại hướng đến đối tượng văn phòng nhằm giúp đối tượng này luôn được tận hưởng âm nhạc đỉnh cao cũng như thúc đẩy sự thoải mái về mặt tinh thần.

Giải mã sức hút của Đen với dân văn phòng - Ảnh 2.

Các bạn trẻ yêu thích âm nhạc của Đen cũng như thiết bị tai nghe chống ồn WF-1000XM3 có thể tham gia trải nghiệm sản phẩm và tận hưởng bản phối Rap Acoustic 5 trực tiếp tại Sony Show 2019 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 20/10/2019. Thông tin chương trình và đăng ký tại đây.

Ánh Dương

Từ khóa:  sống
Cùng chuyên mục
XEM