Giá xăng hôm nay có thể tăng 200 đồng/lít

21/06/2023 08:45 AM | Xã hội

Theo nhiều dự đoán của các doanh nghiệp xăng dầu, giá xăng hôm nay 21/6 có thể tăng 100-200 đồng/lít.

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, thời gian qua, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore có xu hướng tăng so với kỳ trước dù mức tăng không đáng kể.

Ngoài ra, giá xăng trong nước chịu tác động bởi dư âm tăng của giá dầu thế giới trong hai phiên giao dịch cuối tuần trước ở mức hơn 2%.

Dựa trên diễn biến giá thế giới, đại diện nhiều doanh nghiệp đầu mối xăng dầu dự báo trong kỳ điều hành ngày 21/6, giá xăng hôm nay có thể tăng 100-200 đồng/lít, dầu diesel có thể tăng 100-300 đồng/lít. Nếu liên Bộ Công Thương, Bộ Tài chính chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá mặt hàng này có thể tiếp tục giữ nguyên, thậm chí quay đầu giảm nhẹ.

Hiện giá các loại xăng dầu vẫn được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 12/6 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng E5 RON92 vẫn giữ ở mức 20.878 đồng/lít; giá xăng RON95 (loại phổ biến trên thị trường) cũng giữ nguyên mức giá 22.015 đồng/lít so với kỳ điều hành trước.

Giá xăng hôm nay có thể tăng 200 đồng/lít - Ảnh 1.

Giá xăng trong nước hôm nay có thể tăng nhẹ. (Ảnh minh họa: Công Hiếu)

Trong khi đó, giá dầu diesel tăng 85 đồng/lít không cao hơn 18.028 đồng/lít; dầu hỏa tăng 52 đồng/lít ở mức 17.823 đồng/lít.

Riêng giá dầu mazut giảm 164 đồng/kg, không cao hơn 14.719 đồng/kg.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 17 lần điều chỉnh, trong đó có 9 lần tăng, 6 lần giảm và 2 lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 21/6, giá dầu WTI giao dịch ở mức 69,89 USD/thùng, giảm 1,75 USD/thùng trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 74,56 USD/thùng, giảm 2,05 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá dầu giảm mạnh sau khi Trung Quốc cắt giảm lãi suất cho vay chuẩn nhằm thúc đẩy tăng trưởng tiềm năng. Cụ thể, hôm 19/6, Trung Quốc đã cắt giảm hai lãi suất cho vay chuẩn với mỗi mức 10 điểm cơ bản. Động thái này diễn ra sau khi dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy lĩnh vực bán lẻ và nhà máy của nước này đang gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng đã thấy ở đầu năm.

Trong khi nhu cầu dầu thô năm 2023 của Trung Quốc dự kiến tăng 3,5% so với năm ngoái, thì thực tế lại giảm khoảng 1% so với ước tính trước đó. Trong khi đó, nhập khẩu dầu nhiên liệu của Trung Quốc giảm nhẹ trong tháng 5/2023 sau khi đạt mức cao nhất thập kỷ vào tháng 4 cùng năm.


Theo Ngọc Vy/VTC

Cùng chuyên mục
XEM