Giá vàng tăng tiếp, lên gần 39,5 triệu đồng/lượng

25/06/2019 02:09 PM | Kinh tế vĩ mô

Đầu giờ sáng nay (25/6), vàng SJC tăng tới 400-700 nghìn đồng/lượng so với chiều hôm qua.

Giá vàng tăng tiếp, lên gần 39,5 triệu đồng/lượng

Khảo sát lúc 8h30 sáng hôm nay (25/6), các doanh nghiệp vàng đã đồng loạt tăng giá vàng thêm 400-700 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua. Theo đó, giá vàng SJC hiện đã leo lên gần 39,5 triệu đồng/lượng chiều bán, chiều mua vào tại nhiều cơ sở cũng đã vượt 39 triệu đồng.

Cụ thể, các cửa hàng PNJ ở TP.HCM đầu giờ sáng nay niêm yết giá mua vào vàng SJC ở mức 38,7 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 39,35 triệu đồng/lượng; tăng 450 nghìn đồng/lượng so với chiều hôm qua. Vàng trang sức cũng tăng vọt, vàng thương hiệu PNJ tăng lên 38,68 – 39,68 triệu đồng/lượng trong sáng nay.

Tại các cửa hàng Doji ở Hà Nội, giá vàng SJC chiều mua cũng đã chạm mức 39 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 39,3 triệu đồng/lượng, tăng 670 nghìn đồng so với cuối ngày hôm qua.

Tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá miếng SJC cũng tăng mạnh lên 39,1-39,4 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn SJC 99,99 0,5 chỉ còn tăng lên 39,57 triệu đồng/lượng chiều bán.

Từ đầu giờ sáng, giá vàng thế giới giá ngay đứng ở mức 1.410 USD/ounce, tiếp tục lên sát đỉnh 6 năm.

Giá vàng được dự báo sẽ còn tăng khi căng thẳng Mỹ - Iran leo thang khi Nhà Trắng đưa ra các lệnh trừng phạt với Tehran. Vàng tăng giá còn do hàng loạt ngân hàng trung ương các nước, bao gồm FED đều phát tín hiệu nới lỏng chinh sách tiền tệ, giảm lãi suất. Đồng USD lao dốc, giới đầu tư tìm đến các kênh trú ẩn an toàn khác như vàng, bất động sản và thậm chí là tiền điện tử.

Giới đầu tư hiện còn đang dồn sự chú ý tới cuộc gặp giữa thổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi và phát triển hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Osaka, Nhật Bản vào ngày 28-29/6 tới.

Theo Ngọc Bích

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Câu chuyện hồi sinh của công ty chuyên sản xuất giày cho các nhà sư Thiếu Lâm

Nói đến giày Thiếu Lâm thì không thể không nhắc đến Feiyue. Thương hiệu này đã gắn bó với cả một thế hệ người dân Trung Quốc và song hành cùng với văn hóa Kungfu của Thiếu Lâm tự.

Câu chuyện kinh doanh

Cựu sinh viên Bách Khoa thuyết phục 11 đồng sáng lập bỏ lương nghìn đô để cùng startup với mức lương 0 đồng, sau 1 năm dự án gọi được 1,5 triệu USD

CEO Uiza kêu gọi 11 đồng sáng lập cùng làm startup với mình nhưng lại nói trước với họ sẽ làm không lương trong vòng một năm và 11 người này đã chấp nhận.

Đọc thêm