Giá trị vốn hóa Amazon vượt mặt Berkshire của Warren Buffett, lần đầu tiên lọt top 5 thế giới

12/07/2016 10:39 AM | Kinh doanh

Theo số liệu được tổng hợp bởi Bloomberg, giá trị vốn hóa của Amazon đã tăng lên mốc 356,5 tỷ USD chỉ trong vòng 2 giờ giao dịch.

Giá trị vốn hóa Amazon vượt mặt Berkshire của Warren Buffett, lần đầu tiên lọt top 5 thế giới

Hôm qua (ngày 11/7 - theo giờ Mỹ), giá trị vốn hóa của hãng bán lẻ lừng danh Amazon của nhà tỷ phú Jeff Bezos đã vượt mặt công ty Berkshire Hathaway của tỷ phú đầu tư Warren Buffett để trở thành một trong 5 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

Theo số liệu được tổng hợp bởi Bloomberg, giá trị vốn hóa của Amazon đã tăng lên mốc 356,5 tỷ USD chỉ trong vòng 2 giờ giao dịch. Động thái tăng mạnh này là do Amazon chuẩn bị có một ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm, kỳ vọng của nhà đầu tư đã đẩy cổ phiếu của hãng tăng mạnh, vượt mặt cổ phiếu của Berkshire.

Bezos vượt mặt Buffett.

Kết phiên giao dịch ngày 11/7, cổ phiếu Amazon tăng 1,1% lên 753,78 USD/cổ phiếu. Động thái tăng mạnh kỷ lục này đã đưa giá trị vốn hóa thị trường của Amazon lần đầu tiên vượt mốc 350 tỷ USD. Đây là năm thứ 2 liên tiếp cổ phiếu Amazon chạm mốc cao kỷ lục trước ngày Prime Day - ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm của hãng dành cho những thành viên Prime.

Theo thông tin cung cấp từ phía Amazon, trong ngày Prime Day năm 2015, mỗi giây hãng này bán được 398 mặt hàng, vượt mức doanh thu của ngày lễ Black Friday diễn ra trước đó. Trong năm nay, Amazon dự kiến sẽ bán ra hơn 100.000 đơn hàng. Giới phân tích đặt kỳ vọng cao cho ngày Prime Day trong năm nay. MKM Partners cho biết "doanh thu của Amazon sẽ tăng gấp đôi năm ngoái" là một giả thuyết khả thi.

Theo Anh Sa

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Đọc thêm