Giá trị thị trường Apple vừa cán mốc cao chưa từng có trong lịch sử

13/03/2018 09:28 AM | Kinh doanh

Vốn hóa thị trường của Apple hiện đạt 922 tỷ USD.

Giá trị thị trường Apple vừa cán mốc cao chưa từng có trong lịch sử

Trong phiên giao dịch ngày thứ 2 vừa qua, Apple đã lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc giá trị thị trường 925 tỷ USD.

Cụ thể cổ phiếu của hãng đã đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ 2 ở mức 181,4 USD – tăng chưa đến 1% so với trước đó. Tuy nhiên, khoảng giữa phiên, đã có lúc nó tăng lên tới mức 182 USD. Đà tăng này đã đẩy giá trị thị trường của gã khổng lồ công nghệ tăng lên 925,4 tỷ USD trước khi kết thúc phiên ở mức giá trị 922 tỷ USD.

Điều này khiến Apple dẫn trước công ty có giá trị vốn hóa lớn thứ 2 trên thị trường là Alphabet tới hơn 100 tỷ USD và dẫn trước Amazon 150 tỷ USD.

Cũng trong ngày thứ 2, Apple tuyên bố họ mua lại dịch vụ tạp chí kỹ thuật số Texture và công ty nghiên cứu SVP Eddy Cue nói rằng một thương vụ với Netflix hoặc Disney cũng có thể diễn ra giống như vậy.

Dù cổ phiếu liên tiếp thăng hoa như vậy nhưng các chuyên gia phân tích trên thị trường lại nhận định rằng Amazon mới là công ty cán đích 1.000 tỷ USD giá trị thị trường trước. Amazon có vẻ như là đơn vị có nhiều khả năng này nhất bởi cổ phiếu của họ đã tăng 21% trong năm nay, nhanh hơn tất cả những gã khổng lồ gồm Alphabet và Microsoft. Cổ phiếu Apple đã giảm so với năm trước đó.

Tháng 10 năm ngoái, Bezos – nhà sáng lập và ông chủ Amazon hiện cũng vượt cả Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft trở thành người giàu có nhất hành tinh theo cả thống kê của Bloomberg và Forbes. Bezos hiện nắm trong tay khối tài sản trị giá 116 tỷ USD – nhiều hơn 25 tỷ USD so với Gates.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC

Từ khóa:  apple, iPhone, cổ phiếu Apple
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế khủng hoảng, nhân sự cấp cao công khai chuyển sang đối thủ, một mình trơ trọi trước bờ vực phá sản: Bài học từ chiếc máy tính (P2)

Những thứ thực sự trong trái tim của bạn chính là kho báu cuộc đời bạn. Những thứ bạn coi là kho báu sẽ điều khiển công việc của bạn, trách nhiệm của bạn và nguyên tắc của bạn. Và trái tim của bạn ở đâu thì nơi đó sẽ dẫn bạn tới đích đến.

Case study

“Đặt một lần, nhận mãi mãi”: Mô hình “thần thánh” đem về 10 tỷ USD mỗi năm của Amazon mà Tiki đang học hỏi

Tận dụng những thế mạnh về thương hiệu cũng như chuỗi cung ứng sẵn có, Tiki tự tin tung ra chương trình TikiSave với hy vọng sao chép được thành công của “tiền bối” Amazon.

Ma trận tem mác trên sản phẩm Sunhouse và câu chuyện "ám thị" xuất xứ

Lấy ví dụ cho ý kiến này, vị chuyên gia dẫn hình ảnh một thương hiệu máy lọc nước, chỉ quảng cáo "máy lọc nước thông minh" thay vì đẩy lên các giá trị, xứ mệnh quá cao để gây ấn tượng với khách hàng, trong khi thực lực của doanh nghiệp chưa thể làm được điều đó.

Đi vào thị trường ngách, Startup này mong muốn giúp người Việt làm từ thiện dễ dàng và hiệu quả hơn

Fundme.vn là một nền tảng fintech tài trợ cộng đồng, kết nối doanh nghiệp, tổ chức và các nhà tài trợ, cá nhân trong các dự án thiện nguyện, cộng đồng, trách nhiệm xã hội và chia sẻ giá trị.

Đọc thêm