Giá trị của Foody chỉ có 40 triệu USD, CyberAgent bỏ 1 đồng thu về 21 đồng

15/11/2017 11:11 AM | Kinh doanh

Chỉ sau 2 năm, giá trị của Foody đã tăng gấp 6 lần.

Giá trị của Foody chỉ có 40 triệu USD, CyberAgent bỏ 1 đồng thu về 21 đồng

Đầu tháng 9/2017, SEA - một trong những startup giá trị nhất Đông Nam Á - thông qua công ty con Airview Investment đã hoàn tất mua lại 82% cổ phần của Foody. Trước đó, SEA cũng đã mua hơn 6% cổ phần của Foody vào năm 2015.

Ra đời từ năm 2012, Foody gây chú ý với mảng đánh giá, review nhà hàng, đồng thời sở hữu nền tảng đặt món ăn, một doanh nghiệp vận chuyển đồ ăn và hệ thống POS.

Cuối tháng 9/2017, trang DealstreetAsia dẫn nguồn tin thân cận cho biết Sea đã mua lại 82% cổ phần của Foody với giá 64 triệu USD, tương đương gần 1500 tỷ đồng. Thông tin này đều không được các bên liên quan xác thực.

Tuy vậy, mức giá thực tế của Foody thấp hơn con số trên nhiều, căn cứ vào mức giá mà CyberAgent - một trong những cổ đông lớn của Foody - đã bán lại cho phía SEA.

Theo số liệu chúng tôi có được, Quỹ CA Asia Internet Fund I thuộc CyberAgent đã thoái toàn bộ 17,19% cổ phần của Foody thu về 156 tỷ đồng, tương ứng định giá toàn bộ Foody ở mức 908 tỷ đồng (40 triệu USD). Khoản đầu tư này vốn không do CyberAgent trực tiếp đứng tên mà uỷ thác thông qua một công ty quản lý quỹ.

Đáng chú ý là giá vốn của CyberAgent đối với số cổ phần trên chỉ vỏn vẹn 7,32 tỷ đồng. Tức quỹ đầu tư này đã thu về 21 đồng trên 1 đồng đầu tư.

Vào năm 2015, CyberAgent cũng đã bán 7,7% với giá chỉ 11,6 tỷ đồng, tương ứng định giá Foody chỉ ở mức 151 tỷ đồng. Như vậy chỉ sau năm 2 năm, giá trị của Foody đã tăng gấp 6 lần.

Theo Kiến Khang

Trí thức trẻ

Từ khóa:  foody

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Trịnh Văn Quyết đã sang trụ sở Boeing, chốt xong hợp đồng 5,6 tỷ USD mua 20 máy bay

Trả lời phỏng vấn tại Mỹ, ông Trịnh Văn Quyết một lần nữa khẳng định, 99% Bamboo Airways sẽ cất cánh trong năm nay.

[Case Study] World Cup – Sự kiện “lỗ” nhất thế giới? Chi phí cao, rủi ro nhiều, chỉ có FIFA là "hốt bạc"

Liệu các nước đang khó khăn ở các châu lục kém phát triển như Châu Phi, Nam Mỹ hay Châu Á có nên chi một khoản tiền khổng lồ cho hạ tầng bóng đá chỉ để xài có 1 tháng hay không?

13 năm lăn lộn thương trường vẫn thua lỗ "sấp mặt" 3 lần, tôi nhận ra: Khởi nghiệp đừng ham làm cánh chim đầu đàn, coi chừng "chết không kịp ngáp"!

"Khởi nghiệp nên kiếm điểm xanh trong đại dương đỏ thay vì làm đại dương xanh", anh Đỗ Thanh Tịnh, sáng lập chuỗi nội thất Tứ Hưng chia sẻ.

Không phải là Trung Nguyên, vậy sẽ là ai?

Khi nào Việt Nam mới có một thương hiệu biểu tượng?

Đọc thêm