Giá trị của Foody chỉ có 40 triệu USD, CyberAgent bỏ 1 đồng thu về 21 đồng

15/11/2017 11:11 AM | Kinh doanh

Chỉ sau 2 năm, giá trị của Foody đã tăng gấp 6 lần.

Giá trị của Foody chỉ có 40 triệu USD, CyberAgent bỏ 1 đồng thu về 21 đồng

Đầu tháng 9/2017, SEA - một trong những startup giá trị nhất Đông Nam Á - thông qua công ty con Airview Investment đã hoàn tất mua lại 82% cổ phần của Foody. Trước đó, SEA cũng đã mua hơn 6% cổ phần của Foody vào năm 2015.

Ra đời từ năm 2012, Foody gây chú ý với mảng đánh giá, review nhà hàng, đồng thời sở hữu nền tảng đặt món ăn, một doanh nghiệp vận chuyển đồ ăn và hệ thống POS.

Cuối tháng 9/2017, trang DealstreetAsia dẫn nguồn tin thân cận cho biết Sea đã mua lại 82% cổ phần của Foody với giá 64 triệu USD, tương đương gần 1500 tỷ đồng. Thông tin này đều không được các bên liên quan xác thực.

Tuy vậy, mức giá thực tế của Foody thấp hơn con số trên nhiều, căn cứ vào mức giá mà CyberAgent - một trong những cổ đông lớn của Foody - đã bán lại cho phía SEA.

Theo số liệu chúng tôi có được, Quỹ CA Asia Internet Fund I thuộc CyberAgent đã thoái toàn bộ 17,19% cổ phần của Foody thu về 156 tỷ đồng, tương ứng định giá toàn bộ Foody ở mức 908 tỷ đồng (40 triệu USD). Khoản đầu tư này vốn không do CyberAgent trực tiếp đứng tên mà uỷ thác thông qua một công ty quản lý quỹ.

Đáng chú ý là giá vốn của CyberAgent đối với số cổ phần trên chỉ vỏn vẹn 7,32 tỷ đồng. Tức quỹ đầu tư này đã thu về 21 đồng trên 1 đồng đầu tư.

Vào năm 2015, CyberAgent cũng đã bán 7,7% với giá chỉ 11,6 tỷ đồng, tương ứng định giá Foody chỉ ở mức 151 tỷ đồng. Như vậy chỉ sau năm 2 năm, giá trị của Foody đã tăng gấp 6 lần.

Theo Kiến Khang

Trí thức trẻ

Từ khóa:  foody
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hối tiếc vì bỏ lỡ những thứ lớn lao tương tự Facebook hay Wechat, nhưng Chủ tịch FPT Trương Gia Bình có lẽ cần thừa nhận Vườn chim muốn thành công cần 'Thiên thời, địa lợi, nhân hòa'?

Trong sự kiện Startup Việt 2019: Hành trình kỳ lân cho Vnexpress tổ chức mới đây, bên cạnh màn trình bày của những startup tiềm năng, điều làm giới khởi nghiệp chú ý là màn "đấu khẩu" giữa chủ tịch FPT Trương Gia Bình và nhà sáng lập Tiki Trần Ngọc Thái Sơn.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến tiết lộ 3 bí quyết sales thành công ngay cả với những công ty không sở hữu lợi thế cạnh tranh nổi bật

Bán hàng không dễ, đặc biệt trong trường hợp bạn không dẫn đầu hay không có thể mạnh vượt trội so với đối thủ. Vậy nhưng theo Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, doanh nghiệp có thể thành công nhờ 3 bí quyết dưới đây.

Bài học cuộc sống

Người từng giàu nhất châu Á đúc kết: Lúc có tiền, không kết giao 5 loại bạn; lúc hết tiền không cầu cạnh 5 loại người

Con người sống trên đời, bất luận có hay không có tiền, cũng đều phải học cách nhìn người, học cách nhìn thấu lòng người, đừng tùy tiện kết giao bạn bè, cũng đừng tùy tiện đi cầu xin người người khác.

Đọc thêm