Giá iPhone tăng cao, nhưng Apple không muốn người dùng nghĩ họ là một hãng 'hợm hĩnh', tham tiền

27/02/2019 09:03 AM | Kinh doanh

Apple nói rằng giá của iPhone cao đơn giản vì hãng đã chi rất nhiều tiền thiết kế và sản xuất chúng.

Giá iPhone tăng cao, nhưng Apple không muốn người dùng nghĩ họ là một hãng 'hợm hĩnh', tham tiền

Vào thứ 6 tuần trước, COO của Apple là ông Jeff Williams đã có một vài phát biểu tại trường đại học Elon tại vùng North Carolina, Mỹ. Một sinh viên đã hỏi ông rằng liệu Apple có kế hoạch để giảm mức giá (đang rất cao) của những chiếc iPhone hay không. Theo những báo cáo, thì Apple sản xuất iPhone ở mức giá rất rẻ, rồi bán chúng với mức giá ngất ngưởng nên có lợi nhuận rất cao.

Jeff Williams giải thích: "Những lời đồn đoán về giá thành tạo nên một chiếc iPhone đã có từ những ngày đầu tiên sản phẩm này có mặt trên thị trường, nhưng các nhà phân tích không hiểu rõ được những khoản chi phí và những tâm huyết chúng tôi đã bỏ ra để tạo ra các sản phẩm này."

Giá iPhone tăng cao, nhưng Apple không muốn người dùng nghĩ họ là một hãng hợm hĩnh, tham tiền - Ảnh 1.

Ông nói rằng vì những chiếc iPhone đang có giá bán cao hơn trước, nên hãng đã không còn thu hút được người dùng ở tầm giá trung và thấp, mất nhiều thị trường tiềm năng. Đơn cử như tại Ấn Độ, Apple chỉ còn có 3% thị phần.

"Chúng tôi không muốn mang danh là một công ty hợm hĩnh, ham tiền. Chúng tôi muốn trở thành công ty công bằng, và đem tới thị trường những phát kiến mới về công nghệ".

Ra bán của những chiếc iPhone đã tăng trong nhiều năm, cụ thể là 27% từ mốc $793 của 2010, với chiếc iPhone X là sản phẩm đầu tiên có mức giá 4 con số.

Theo M.Đức

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Những ‘gót chân Asin’ của bộ 3 công ty gọi xe đang chiếm lĩnh thị trường Grab – be – GoViet

Muốn biết điểm yếu lớn nhất của Grab – be – GoViet trên thị trường gọi xe, chúng ta hãy nghe những lời ‘cà khịa’ gián tiếp của các lãnh đạo từ bộ 3 doanh nghiệp này. Bởi, không ai rõ 'gót chân Asin' của chúng ta bằng chính đối thủ của chúng ta!

Câu chuyện kinh doanh

"Con nhộng" PillCam của người Do Thái: Chuyện ra đời của camera nội soi ruột "tí hon", pin "trâu", chi phí rẻ hơn nội soi thường, đang chiếm lĩnh thị trường thế giới

Đó là quãng giữa thập niên 1990 và Gavriel Iddan đang trong phòng họp với một nhóm những nhà đầu tư triển vọng. Ý tưởng được nêu ra ở đây là một chiếc camera và bộ phận phát sóng vô tuyến nhỏ gần bằng viên thuốc bổ sung vitamin (viên con nhộng) có thể "du hành" trong đường ruột và cung cấp hình ảnh bên trong hệ tiêu hóa.

Câu chuyện kinh doanh

Trung Nguyên hợp tác với startup do Shark Hưng "đỡ đầu" để bán… giày: Sản phẩm làm từ ly nhựa tái chế, bã cà phê, và đặc biệt không thấm nước

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất cà phê hàng đầu Việt Nam, việc làm sao để xử lý rác thải từ hoạt động sản xuất - như bã cà phê, là điều mà Trung Nguyên luôn nghiên cứu trong nhiều năm, song vẫn trên đường tìm ra bước đột phá. Sự xuất hiện của ShoeX với sản phẩm ShoeXcoffee có thể được xem như ‘gãi đúng chỗ ngứa’ của Trung Nguyên.

Đọc thêm