Giá bitcoin hồi phục gần 1.000 USD, bitcoin cash giảm một nửa chỉ trong 1 ngày

14/11/2017 09:32 AM | Kinh doanh

Giá trị vốn hóa của bitcoin, hay tổng giá trị của các đồng bitcoin đang lưu hành, tăng hơn 10 tỷ USD trong ngày hôm qua, theo số liệu từ Coinmarketcap.com.

Giá bitcoin hồi phục gần 1.000 USD, bitcoin cash giảm một nửa chỉ trong 1 ngày

Sau khi giảm giá điên cuồng với mức giảm lên tới 29% chỉ trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, bitcoin đã hồi sinh mạnh mẽ. Chỉ trong nửa ngày hôm qua (13/11), đồng tiền số này tăng giá hơn 11%.

Theo dữ liệu trên CoinDesk, bitcoin đã tăng 11,3% chỉ trong phiên hôm qua. Đầu ngày được giao dịch ở mức 5.857,32 USD, ở lúc đỉnh điểm giá bitcoin đã lên tới 6.770,37 USD, tức tăng 15,6% so với giá mở cửa. Cuối ngày giá ở mức gần 6.520 USD.

Tuần trước là 1 tuần biến động “kinh hoàng” của đồng tiền số bitcoin. Đón nhiều tin tốt như CME Group thông báo kế hoạch phát hành hợp đồng bitcoin tương lai hay một số nước (như Nhật Bản) ra luật mới chấp nhận bitcoin là phương tiện thanh toán hợp pháp, bitcoin đã chạm mốc cao nhất mọi thời đại 7.879,06 USD. Tuy nhiên trong hai ngày cuối tuần nhà đầu tư đã đổ xô bán tháo bitcoin để ào sang bitcoin cash – đồng tiền hình thành sau quá trình phân tách của bitcoin. Nhiều nhà đầu tư đặt cược rằng bitcoin cash sẽ trở thành 1 altcoin hùng mạnh.

Trong khi giá bitcoin hồi phục thì giá bitcoin cash đã đi theo hướng ngược lại. Bitcoin cash mất một nửa giá trị, rơi từ mức đỉnh 2.477,65 của ngày Chủ nhật xuống chỉ còn 1.277,29 USD khi phiên giao dịch hôm qua đóng cửa.

Theo Tú Anh

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  bitcoin, tiền số, bitcoin cash
Cùng chuyên mục
Từ nay đến chung kết U23 châu Á: Chạy quảng cáo mà không liên quan đến U23 Việt Nam thì coi như "ném tiền qua cửa sổ"

Từ nay đến chung kết U23 châu Á: Chạy quảng cáo mà không liên quan đến U23 Việt Nam thì coi như "ném tiền qua cửa sổ"

Thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam tại giải Vô địch Bóng đá U23 Châu Á năm nay đã tạo ra một hiệu ứng khổng lồ “ngàn năm có một.” Đây cũng là cơ hội marketing hiếm có cho các thương hiệu, cửa hàng từ lớn đến bé. Nhưng dù có hăng say phấn khởi với bóng đá như thế nào từ đây cho đến ngày đội tuyển chúng ta giành cúp vô địch, các chủ thương hiệu và nhà quảng cáo hãy hết sức tỉnh táo với mọi động thái đưa ra.

XEM
Đọc thêm