Garena vừa nhận khoản đầu tư 170 triệu USD từ một quỹ của Malaysia

01/04/2016 05:33 PM | Kinh doanh

Garena vừa tuyên bố họ đã huy động được thêm 170 triệu USD trong vòng D từ một quỹ đầu tư của chính phủ Malaysia có tên Khazanah Nasional Berhad (Khazanah).

Garena vừa nhận khoản đầu tư 170 triệu USD từ một quỹ của Malaysia

Công ty nền tảng di động và Internet lớn nhất Đông Nam Á là Garena vừa tuyên bố họ đã huy động được thêm 170 triệu USD trong vòng D từ một quỹ đầu tư của chính phủ Malaysia có tên Khazanah Nasional Berhad (Khazanah).

Vòng huy động vốn mới nhất này đã nâng tổng số tiền mà Garena huy động được lên con số 500 triệu USD.

Garena cho biết họ đã lên kế hoạch sử dụng số tiền này để “gia tăng vị thế dẫn đầu trên thị trường trong khu vực thông qua 3 trụ cột kinh doanh chính của công ty gồm Nội dung số, thương mại điện tử và thanh toán”.

“Chúng tôi tin rằng kinh nghiệm của Khazanah trong việc xây dựng doanh nghiệp tầm cỡ thế giới sẽ chỉ dẫn cho chúng tôi những chiến lược sáng suốt nhất để mở rộng 3 mảng kinh doanh chính trên toàn khu vực”.

Ngoài ra, chủ tịch Garena là Nicholas Nash cũng đặc biệt nhấn mạnh tới tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của nền tảng thương mại điện tử di động trực tuyến Shopee và dịch vụ thanh toán AirPay.

Ông nói: “Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng này cho thấy tiềm năng của việc hợp nhất các nền tảng để phục vụ hàng trăm triệu người dùng Internet và di động trong khu vực, từ đó mang lại giá trị được chia sẻ tới các đối tác”.

Nhà sáng lập và CEO Garena là Forrest Li còn bóng gió về việc sẽ sử dụng ít nhất một phần số tiền vốn huy động được để thử nghiệm và phát triển thêm 2 sản phẩm dẫn đầu trong khu vực nữa.

“Với việc kết thúc vòng huy động mới, chúng tôi không còn nghi ngờ gì về việc Shopee và Airpay có thể trở thành những nhà cung cấp dẫn đầu trên thị trường”.

Shopee là một ứng dụng cho phép các công ty nhanh chóng bán sản phẩm trực tuyến bằng ngôn ngữ địa phương và sử dụng mạng lưới logistic ở địa phương. Được biết Shopee hiện được sử dụng bởi 650.000 công ty vừa và nhỏ. Sau 10 tháng ra mắt kể từ tháng 6/2015, giá trị hàng hóa bán ra trên ứng dụng này đã đạt con số 350 triệu USD.

Trong khi đó Airpay phổ biến ở Đông Nam Á bởi dịch vụ này cho phép mọi người trả bằng tiền mặt cho những món đồ mua trực tuyến. Hiện Airpay có 100.000 quầy thanh toán trên khắp khu vực và tổng giá trị giao dịch lên tới trên 330 triệu USD.

"Kinh nghiệm của Khazanah trong việc tạo dựng một doanh nghiệp hàng đầu sẽ giúp củng cố vị trí dẫn đầu của chúng tôi ở 3 mảng kinh doanh cốt lõi và gia tăng sứ mệnh toàn cầu", ông Li nói.

Trong khi đó, phía Khazanah nói rằng: "Chúng tôi được tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý các tài sản thương mại của chính phủ Malaysia và thay mặt đất nước chịu trách nhiệm về những khoản đầu tư chiến lược”.

Tháng này, Khazanah cũng được đồn đoán tham gia vào vòng huy động vốn của công ty logistic trực thuộc tập đoàn Alibaba là Calnlao.

Ngoài ra, quỹ này cũng tham gia đầu tư vào nền tảng cho vay trực tuyến WeLab và có khoản đầu tư gián tiếp vào Uber.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/e27

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Case study

Lion King – Vị vua “giả mạo” của Disney: Tên nhân vật, cốt truyện, tạo hình… đều “xài chùa” từ bộ Anime Nhật 30 năm trước?

Được đánh giá là “Sản phẩm điện ảnh thành công nhất mọi thời đại”, Vua sư tử của Disney đã mở ra một kỷ nguyên mới với hàng loạt vở nhạc kịch, chương trình âm nhạc và hiện tại là bộ phim chuyển thể “bom tấn”. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau Vua Simba là chú sư tử “đàn anh” Kimba đã chết trong im lặng và uất ức.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm