Gặp gỡ Liam Nikuro, mỹ nam nổi tiếng Nhật Bản nhưng chỉ là sản phẩm của công nghệ ảo

13/06/2019 09:30 AM | Công nghệ

Trông thì có vẻ thật nhưng anh chàng siêu người mẫu này thực chất chỉ là một sản phẩm tưởng tượng của công nghệ ảo mà thôi.

Gặp gỡ Liam Nikuro, mỹ nam nổi tiếng Nhật Bản nhưng chỉ là sản phẩm của công nghệ ảo

Sau thành công của nhiều ngôi sao "ảo", thực chất là tác phẩm của công nghệ kỹ thuật số như Miquela và Imma, một start-up Nhật Bản đã tạo ra hình mẫu nhân vật nam nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn đầu tiên.

1sec, công ty Nhật Bản chuyên kết hợp thế giới thực và ảo đã tạo ra thành công một mỹ nam là người "ảo" đầu tiên tại nước này. Anh chàng được "ảo hóa" có tên Liam Nikuro và là một nhà sản xuất âm nhạc trẻ tuổi.

Tiểu sử của Liam Nikuro khá thú vị. Anh có bố là người Mỹ và mẹ là người Nhật. Anh đang sống ở Los Angeles, Mỹ và làm việc trong lĩnh vực âm nhạc, thời trang và giải trí. Liam cao 1m8 và nặng 72kg.

Tất nhiên như đã nói từ đâu, Liam thực chất chỉ là một sản phẩm của trí tưởng tượng và do máy tính tạo ra. Mặc dù vậy vẻ ngoài của Liam thậm chí còn thật hơn cả Miquela, một nhân vật ảo khác đang gây sốt trên mạng xã hội Intstagram với khoảng 1,6 triệu người theo dõi.

Ngoài các nghề nghiệp hiện tại là sản xuất âm nhạc, thời trang, trang điểm và giải trí, Liam trong tương lai sẽ còn có khả năng nấu ăn, đóng phim,…Tất cả đều nằm trong một kế hoạch dài hạn đã được 1sec công bố hồi tháng 3/2019.

Theo 1sec, Liam Nikuro được tạo ra bằng cách đặt phần đầu sử dụng công nghệ đồ họa kỹ thuật số (CG - Computer Graphic) và các công cụ 3D trên cơ thể. Tất cả các bức hình hay video của Liam đều được chụp và quay trong không gian thực để đảm bảo tính chân thực. Do đó không phải tất cả đều là giả mà chỉ có phần đầu là kết quả của công nghệ ảo mà thôi.

Gặp gỡ Liam Nikuro, mỹ nam nổi tiếng Nhật Bản nhưng chỉ là sản phẩm của công nghệ ảo - Ảnh 1.

Gen Genie, trưởng dự án Liam Nikuro chia sẻ: "Có thể Liam là con người ảo nhưng chúng tôi đang nhắm tới việc tạo ra các nội dung hấp dẫn và tuyệt vời không kém giống phần cơ thể đời thực của anh ấy ở ngoài đời. Chúng tôi dự định sẽ thực hiện một loạt các dự án nhằm mang Liam tới gần hơn với thế giới trong tương lai gần".

Liam Nikuro hiện mới chỉ có 9,6 ngàn người theo dõi trên Instagram vì anh không phải là người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Tuy nhiên về lâu dài, Liam có thể sẽ gặt hái được nhiều thành hơn so với những người nổi tiếng ảo khác.

Gặp gỡ Liam Nikuro, mỹ nam nổi tiếng Nhật Bản nhưng chỉ là sản phẩm của công nghệ ảo - Ảnh 2.

Trang Instagram của anh chàng Liam

Một số hình ảnh khác về mỹ nam "ảo" Liam:

Gặp gỡ Liam Nikuro, mỹ nam nổi tiếng Nhật Bản nhưng chỉ là sản phẩm của công nghệ ảo - Ảnh 3.
Gặp gỡ Liam Nikuro, mỹ nam nổi tiếng Nhật Bản nhưng chỉ là sản phẩm của công nghệ ảo - Ảnh 4.
Gặp gỡ Liam Nikuro, mỹ nam nổi tiếng Nhật Bản nhưng chỉ là sản phẩm của công nghệ ảo - Ảnh 5.

Theo Thiên Long

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

VinFast Klara chuẩn bị chạm trán đối thủ đáng gờm bậc nhất hiện nay: Top 1 thị trường xe điện toàn cầu, có Vin Diesel là đại sứ thương hiệu

Sự xuất hiện của hãng xe máy điện Yadea sẽ mang đến cho người Việt thêm một lựa chọn khi tiêu dùng, nhưng đồng thời cũng làm nóng thêm cuộc chiến vốn đã bắt đầu bỏng rát tại thị trường 100 triệu dân.

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm