Gần nửa triệu thuê bao di động đã rời mạng

17/06/2019 04:21 PM | Kinh doanh

Số liệu mới nhất về tình hình thuê bao chuyển mạng giữ số được Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cập nhật hôm nay 17/6, theo đó tính đến 16/6, cả nước đã có 498.486 thuê bao đã chuyển mạng.

Gần nửa triệu thuê bao di động đã rời mạng


Như vậy sau hơn nửa năm thực hiện chính sách chuyển mạng giữ nguyên số (MNP), Việt Nam đã có gần nửa triệu thuê bao thực hiện chuyển mạng thành công. Theo Cục Viễn thông, số lượng thuê bao đăng ký chuyển mạng tính đến 16/6 là 658.267. Điều này cũng có nghĩa còn tới 159.781 thuê bao đã đăng ký nhưng vẫn chưa được chuyển mạng.

Cũng theo số liệu của Cục Viễn thông, sau hơn nửa năm triển khai MNP, hiện duy nhất có mạng VNPT-VinaPhone là có số thuê bao dương. Cụ thể, VinaPhone có 261.262 thuê bao đăng ký chuyển đến, số thuê bao đăng ký chuyển đi là 212.136, trong đó thuê bao chuyển đến thành công là 212.453, còn chuyển đi thành công là 152.217. Như vậy VinaPhone đã "kiếm" được 60.236 thuê bao nhờ MNP.

Trái ngược với VinaPhone, các mạng còn lại đều có số thuê bao chuyển mạng âm. Cụ thể mạng di động lớn nhất Viettel - âm 33.177 thuê bao (trong đó 203.572 thuê bao chuyển đến thành công, chuyển đi thành công là 236.749, còn số thuê bao đăng ký chuyển đi là 275.419 và số đăng ký chuyển đến là 293.417 thuê bao).

Mạng MobiFone có 99.860 thuê bao đăng ký chuyển đến và 125.478 thuê bao đăng ký chuyển đi. Số chuyển đến thành công tính đến 16/6 là 81.645 và chuyển đi thành công là 86.588 (- 4.943 thuê bao).

Mạng Vietnamobile - mạng nhỏ duy nhất trong cuộc chơi MNP - đã có 3.728 thuê bao đăng ký chuyển đến, nhưng số thuê bao đăng ký chuyển đi lên tới 45.233. Số thuê bao chuyển đi thành công là 22.932, còn chuyển đến thành công chỉ 816 thuê bao (-22.116 thuê bao).

Qua số liệu cập nhật định kỳ của Cục Viễn thông cho thấy cuộc chơi MNP đã có sự "rượt đuổi" giữa một số nhà mạng lớn. Cụ thể trong ba bốn tháng đầu tiên, mạng VinaPhone khác hẳn phần còn lại khi liên tục có số thuê bao chuyển mạng dương khá lớn (số thuê bao chuyển đến nhiều hơn rất nhiều so với chuyển đi).

Tuy nhiên, từ đầu tháng 5 đến nay, mạng Viettel đã bứt tốc khi trở thành mạng có số thuê bao đăng ký chuyển đến lớn hơn nhiều so với chuyển đi.

Đơn cử như từ ngày 1-9/6, Viettel có 36.404 thuê bao đăng ký chuyển đến và 12.718 thuê bao đăng ký chuyển đi, và tương ứng từ 1-16/6 thì Viettel có 62.649 đăng ký chuyển đến và 26.125 đăng ký chuyển đi.

Trong quá trình triển khai dịch vụ MNP, một số mạng đã có những "tiểu xảo" để giữ chân khách hàng, gây khó dễ cho người dùng khi thực hiện chuyển mạng, hoặc thậm chí để lấy "thành tích" về MNP.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng một vài lần đã yêu cầu các nhà mạng phải giải quyết bức xúc của người dân khi chuyển mạng giữ nguyên số, yêu cầu phải để người dùng tự do chuyển mạng, không gây khó dễ, không tạo rào cản đối với người dân khi tiến hành đăng ký dịch vụ MNP.

Theo Thủy Diệu

VnEconomy

Từ khóa:  thuê bao, rời mạng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Câu chuyện kinh doanh

Sự cố Youtube giáng một đòn mạnh vào Yeah1: Riêng quý 2 lỗ tới 117 tỷ đồng

Sau khi bị YouTube chấm dứt hợp tác, Yeah1 ngay lập tức báo lỗ hơn trăm tỷ đồng khi giá vốn kinh doanh và chi phí quản lý tăng đột biến.

Đọc thêm