Gần 900 cửa hàng đóng cửa vì thiếu thịt gà, KFC tung print ad xin lỗi: “FCK, We’re Sorry”

25/02/2018 05:06 PM | Kinh doanh

KFC tại Anh đang trải qua một khủng hoảng kỳ lạ: Chuỗi thức ăn nhanh được biết đến với món gà rán lại… hết thịt gà tại hầu hết các cửa hàng. KFC đang xin lỗi khách hàng bằng cách thay đổi thứ tự tên thương hiệu, từ KFC thành “FCK.”

Gần 900 cửa hàng đóng cửa vì thiếu thịt gà, KFC tung print ad xin lỗi: “FCK, We’re Sorry”

Sự thiếu hụt, bắt nguồn từ "những vấn đề vận hành," từ nhà cung cấp mới DHL khiến 800 trên 900 cửa hàng phải tạm thời đóng cửa, một số thì hoạt động cầm chừng với menu giới hạn và giảm thời gian phục vụ.

Nhiều khách hàng đã thể hiện sự thất vọng trên mạng xã hội và fan cuồng thậm chí còn yêu cầu sự can thiệp của cảnh sát (!) Cảnh sát tại London và Mancerster đã phải nhắc nhớ những khách hàng đang tức giận rằng #KFCCrisis – khủng hoảng của KFC - không phải là một vấn đề cần báo cáo với họ.

KFC đã nhanh chóng lập 1 trang web để cập nhật tình hình các cửa hàng. Tờ BBC đưa tin hiện 700 trên 900 cửa hàng đã hoạt động trở lại.

KFC thực hiện một print ad xin lỗi trên tờ In The Sun và Metro, được thực hiện bởi agency Mother London, thừa nhận rằng "một cửa hàng thịt gà mà không có chút gà nào" thì đúng là "không hoàn hảo." Tờ quảng cáo thu hút sự chú ý của người đọc với hộp đựng thức ăn rỗng không và tên thương hiệu bị đổi trật tự các chữ cái: KFC viết thành "FCK."

Điều đáng nói là lời xin lỗi lại được xem là dí dỏm và tự tin và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực trên mạng xã hội.

Nhà sáng lập của Frank PR Andrew Bloch cho rằng lời xin lỗi này là một "bậc thầy trong xử lý khủng hoảng PR," trong khi những marketer, fan và những người không phải khách hàng cũng đăng tweet tung hô KFC.

Gần 900 cửa hàng đóng cửa vì thiếu thịt gà, KFC tung print ad xin lỗi: “FCK, We’re Sorry” - Ảnh 1.

KFC xin lỗi với một quảng cáo trên tờ Metro hôm nay. Một bậc thầy trong xử lý khủng hoảng PR. #KFCCrisis

Gần 900 cửa hàng đóng cửa vì thiếu thịt gà, KFC tung print ad xin lỗi: “FCK, We’re Sorry” - Ảnh 2.

Xuất sắc. Tôi ăn chay và không hứng thú gì với KFC nhưng mà tờ quảng cáo này khiến tôi cười.

Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ/Adweek

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhóm NĐT ngoại: "Người của ông Huy Nhật" trưng chứng từ Huy Việt Nam có hơn 80 triệu USD trong tài khoản ngân hàng, nhưng chúng tôi làm việc với ngân hàng mới biết số tiền trên không tồn tại

"Nếu ông Huy Nhật có thời gian gặp gỡ các phóng viên báo chí để chia sẻ những tuyên bố không có căn cứ về nhóm các nhà đầu tư và công ty, thì đáng ra ông Huy Nhật nên dành thời gian làm việc với các nhà cung cấp, các nhân viên và các nhà đầu tư", nhóm nhà đầu tư ngoại phản pháo sau những lời tâm sự bị nhà đầu tư "đá ra khỏi công ty" của ông Huy Nhật trên nhiều trang báo.

Câu chuyện kinh doanh

Chợ Nhớn - chợ truyền thống đầu tiên hoàn toàn "nói không với túi nilon": Các chợ và siêu thị trên cả nước còn chần chờ gì mà không học hỏi và áp dụng?

Mới đây, thông tin một khu chợ đầu tiên tại miền Bắc thí điểm thành công việc giảm rác thải nhựa bằng cách không sử dụng túi nilon hóa học đã thu hút sự chú ý quan tâm lớn.

Shark Tank Việt Nam

Đẳng cấp "tận dụng thời gian triệt để" của Shark Hưng: Học 1 đại học thấy dễ quá nên học luôn 2-3 trường, 4 lần tốt nghiệp Thạc sỹ và "dắt túi" vài ngoại ngữ cùng lúc!

"Tất cả những người làm doanh nhân thì cảm giác thiếu thời gian là cảm giác thường trực. Tôi cũng vậy. Ngày xưa học ĐH, cảm giác học 1 trường dễ quá, thừa thời gian nên tôi không học 1 trường mà học cùng lúc 2-3 trường. Tôi đã tốt nghiệp đồng thời 2 trường là ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Quốc gia Hà Nội. Tôi đồng thời 4 lần học Thạc sỹ và học vài ngôn ngữ cùng lúc", Shark Hưng chia sẻ.

"Khui" bí mật hậu trường đám cưới Đông Nhi - Ông Cao Thắng và xu hướng nghề hot - wedding planner: 1000 nhân sự chuẩn bị trong 4 ngày, Phú Quốc “suýt nữa thì” không phải địa điểm tổ chức

Tình yêu 10 năm của Đông Nhi và Ông Cao Thắng "đơm hoa kết trái" bằng một đám cưới trong mơ được tổ chức ở Phú Quốc với sự ngưỡng mộ vượt bậc của rất nhiều bạn bè đôi bên. Nhưng trong thâm tâm của những người “đứng mũi chịu sào” sự kiện này, đã không ít lần, họ phải thay đổi quyết định trong thời gian rất ngắn.

Đọc thêm