Gần 900 cửa hàng đóng cửa vì thiếu thịt gà, KFC tung print ad xin lỗi: “FCK, We’re Sorry”

25/02/2018 05:06 PM | Kinh doanh

KFC tại Anh đang trải qua một khủng hoảng kỳ lạ: Chuỗi thức ăn nhanh được biết đến với món gà rán lại… hết thịt gà tại hầu hết các cửa hàng. KFC đang xin lỗi khách hàng bằng cách thay đổi thứ tự tên thương hiệu, từ KFC thành “FCK.”

Gần 900 cửa hàng đóng cửa vì thiếu thịt gà, KFC tung print ad xin lỗi: “FCK, We’re Sorry”

Sự thiếu hụt, bắt nguồn từ "những vấn đề vận hành," từ nhà cung cấp mới DHL khiến 800 trên 900 cửa hàng phải tạm thời đóng cửa, một số thì hoạt động cầm chừng với menu giới hạn và giảm thời gian phục vụ.

Nhiều khách hàng đã thể hiện sự thất vọng trên mạng xã hội và fan cuồng thậm chí còn yêu cầu sự can thiệp của cảnh sát (!) Cảnh sát tại London và Mancerster đã phải nhắc nhớ những khách hàng đang tức giận rằng #KFCCrisis – khủng hoảng của KFC - không phải là một vấn đề cần báo cáo với họ.

KFC đã nhanh chóng lập 1 trang web để cập nhật tình hình các cửa hàng. Tờ BBC đưa tin hiện 700 trên 900 cửa hàng đã hoạt động trở lại.

KFC thực hiện một print ad xin lỗi trên tờ In The Sun và Metro, được thực hiện bởi agency Mother London, thừa nhận rằng "một cửa hàng thịt gà mà không có chút gà nào" thì đúng là "không hoàn hảo." Tờ quảng cáo thu hút sự chú ý của người đọc với hộp đựng thức ăn rỗng không và tên thương hiệu bị đổi trật tự các chữ cái: KFC viết thành "FCK."

Điều đáng nói là lời xin lỗi lại được xem là dí dỏm và tự tin và đang nhận được nhiều phản hồi tích cực trên mạng xã hội.

Nhà sáng lập của Frank PR Andrew Bloch cho rằng lời xin lỗi này là một "bậc thầy trong xử lý khủng hoảng PR," trong khi những marketer, fan và những người không phải khách hàng cũng đăng tweet tung hô KFC.

Gần 900 cửa hàng đóng cửa vì thiếu thịt gà, KFC tung print ad xin lỗi: “FCK, We’re Sorry” - Ảnh 1.

KFC xin lỗi với một quảng cáo trên tờ Metro hôm nay. Một bậc thầy trong xử lý khủng hoảng PR. #KFCCrisis

Gần 900 cửa hàng đóng cửa vì thiếu thịt gà, KFC tung print ad xin lỗi: “FCK, We’re Sorry” - Ảnh 2.

Xuất sắc. Tôi ăn chay và không hứng thú gì với KFC nhưng mà tờ quảng cáo này khiến tôi cười.

Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ/Adweek

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài toán khó nhằn với tiền ảo Libra của Mark Zuckerberg: Cứ 3 người trên thế giới thì sẽ có 1 người không thể sử dụng

Hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách thế giới dùng tiền nhưng tiền ảo Libra chưa ra mắt, Facebook đã khẳng định 2,7 tỷ người sẽ không được sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

Câu chuyện kinh doanh

Chân dung doanh nghiệp bí ẩn 20 năm bán kệ hàng cho Unilever, Big C, Lotte, Toyota, Trung Nguyên tại Việt Nam

Hai My là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất kệ công nghiệp và dân dụng được thành lập tại Tp. Hồ Chí Minh 20 năm trước. Khách hàng của Hai My là các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G…

Techcombank đang quá phụ thuộc vào Vingroup?

BVSC nhận định, khả năng tăng trưởng tín dụng của Techcombank phụ thuộc lớn vào tiến độ bán hàng các dự án Vingroup...

Case study

Khủng hoảng “thừa thầy, thiếu thợ”, Hàn Quốc chuyển sang “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp

Sinh viên Hàn Quốc khăng khăng từ chối “công việc chân tay” vì sợ mọi người đàm tiếu, khiến chính phủ Hàn phải tập trung “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp để tránh khủng hoảng trong nước.

Đọc thêm