Gần 2.500 em học sinh Bến Tre tiếp cận mô hình Trường học Xanh – Sạch – Khoẻ

24/05/2019 07:30 PM | Sống

Đây là khởi đầu của hành trình xây dựng mô hình Trường học Xanh – Sạch – Khoẻ năm 2019 mà Unilever tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện tại 30 điểm trường với tổng ngân sách hơn 9 tỷ đồng.

Gần 2.500 em học sinh Bến Tre tiếp cận mô hình Trường học Xanh – Sạch – Khoẻ

Gần 2.500 học sinh Bến Tre tiếp cận môi trường học tập đạt chuẩn

Ngày 22/5, Unilever Việt Nam đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ trao tặng chương trình hỗ trợ xây dựng Trường học Xanh – Sạch – Khỏe nhằm bàn giao các hạng mục nâng cấp cơ sở vật chất mà Unilever đã tài trợ trước đó cho 4 điểm trường tiểu học tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, bao gồm trường Tiểu học Tân Bình, Thanh Tân, Nhuận Phú Tân 1 và Thành An.

Các hạng mục được nâng cấp bao gồm tổng thể cơ sở vật chất về vệ sinh, nước sạch, giáo dục thể chất như sân chơi thể thao, dụng cụ vận động thể chất, khu vực nhà vệ sinh, bồn rửa tay, hệ thống lọc nước uống an toàn, thư viện, nhà ăn… do các nhãn hàng lớn như OMO, VIM, Lifebuoy và PureIt cùng triển khai.

Tính từ năm 2012 đến nay, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng đã đầu tư trên 120 tỷ đồng cho các dự án thuộc chương trình. Cụ thể, Unilever đã lắp đặt 415 sân chơi; nâng cấp hơn 800 nhà vệ sinh cho hơn 80 trường tiểu học; phục vụ khám nha khoa cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học…

Gần 2.500 em học sinh Bến Tre tiếp cận mô hình Trường học Xanh – Sạch – Khoẻ - Ảnh 1.

Chương trình "Cơm ngon con khỏe" do Knor tổ chức nhằm nâng cao ý thức về sức khỏe

Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, dự án còn tổ chức các chương trình truyền thông ngoại khóa nhằm tuyên truyền ý thức xây dựng Trường học Xanh – Sạch – Khoẻ cho học sinh và phụ huynh. Điển hình như các chương trình "P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam" đã tiếp cận 6,8 triệu người thông qua các hoạt động truyền thông đa phương tiện về răng miệng và khám chữa răng miễn phí. Chương trình "Rửa tay với Xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh" nâng cao nhận thức về hành vi rửa tay cho 9,4 triệu người, trong đó có 7,2 triệu học sinh tiểu học. "VIM Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn" cũng góp phần thay đổi hành vi sử dụng và và giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ, góp phần phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là tại trường tiểu học đã được VIM tài trợ, nâng cấp nhà vệ sinh…

Gần 2.500 em học sinh Bến Tre tiếp cận mô hình Trường học Xanh – Sạch – Khoẻ - Ảnh 2.

Các em nhỏ tham gia hương trình "P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam" được khám chữa răng miễn phí và nâng cao nhận thức bảo vệ rang miệng

Sau 4 trường tiểu học tại Mỏ Cày Bắc, Bến Tre, Unilever và các nhãn hàng sẽ tiếp tục đầu tư và nâng cấp thêm điều kiện giáo dục thể chất, vệ sinh cho 26 ngôi trường khác trên toàn quốc trong năm nay, với tổng ngân sách dự kiến là hơn 9 tỷ đồng.

Gần 2.500 em học sinh Bến Tre tiếp cận mô hình Trường học Xanh – Sạch – Khoẻ - Ảnh 3.

Đại diện Unilever Việt Nam trao séc tài trợ Chương trình Hợp tác xây dựng Trường học Xanh - Sạch - Khỏe toàn quốc năm 2019 cho ông Thái Văn Tài – Quyền Vụ trưởng Vụ Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Unilever cam kết mạnh mẽ vì lợi ích cộng đồng

Chương trình Hợp tác Chiến lược Dài hạn "Phát triển Trường học Xanh – Sạch – Khỏe" cũng là mục tiêu của nhãn hàng và là trách nhiệm xã hội nằm trong kế hoạch "Phát triển bền vững của Unilever - USLP" mà hãng sản xuất hàng tiêu dùng theo đuổi từ năm 2010 cho đến nay. USLP chính là trọng tâm trong mô hình kinh doanh bền vững của Unilever. Tại Việt Nam, kế hoạch tập trung vào 3 mục tiêu chính: giúp hơn 20 triệu người cải thiện sức khỏe và điều kiện sống, giảm một một nửa tác động đến môi trường liên quan đến sản xuất và sử dụng các sản phẩm của Unilever và nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân trong quá trình phát triển kinh doanh.

Trên hành trình 9 năm, Unilever đã ghi nhận những kết quả ý nghĩa. Kết quả này được chứng minh bằng những tác động tích cực đến cuộc sống của người dân địa phương, hiệu quả trong sử dụng nguồn lực sản xuất và sự tăng trưởng bền vững của các nhãn hàng.

Gần 2.500 em học sinh Bến Tre tiếp cận mô hình Trường học Xanh – Sạch – Khoẻ - Ảnh 4.

Hoa hậu Trái đất Nguyễn Phương Khánh cùng các em học sinh cam kết giữ gìn vệ sinh học đường, xây dựng trường học Xanh - Sạch - Khỏe

Nhờ những nỗ lực này, Unilever Việt Nam đã được vinh danh vào "Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất lĩnh vực sản xuất" và "Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất" trong ba năm liên tiếp (2016-2017-2018).

"Sứ mệnh của chúng tôi là tăng trưởng kinh doanh đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường và không ngừng gia tăng những giá trị xã hội tích cực. Với những nỗ lực như Chương trình Hợp tác Chiến lược Dài hạn "Phát triển Trường học Xanh – Sạch – Khỏe" nói riêng và Kế hoạch Phát triển bền vững nói chung, chúng tôi tự hào khi nhiều năm qua đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, đặc biệt đối với trẻ em – thế hệ tương lại của đất nước, đồng thời, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước", Ông Đỗ Thái Vương - Phó Chủ tịch Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam chia sẻ.

Tính đến năm 2018, có 21 triệu người đã được hưởng lợi từ các hoạt động nâng cao sức khỏe và cải thiện tình trạng vệ sinh mà Unilever thực hiện, 1,5 triệu người được đào tạo nâng cao năng lực và cung cấp kiến thức về dinh dưỡng, 46.500 hộ gia đình được tiếp cận tài chính vi mô trị giá 320 tỷ đồng. Ngoài ra, Unilever cũng tập trung vào chiến lược sản xuất xanh hơn. Đến năm 2018, tập đoàn đã đạt được kết quả 99% phát thải carbon tích cực, giảm 43% lượng nước tiêu thụ trong sản xuất, không có chất thải xử lý bằng phương pháp chôn lấp, giảm 70% khí thải carbon từ việc vận chuyển hàng hóa, quy trình lưu kho và tiên phong thực hiện chương trình phát triển 100% bao bì được tái chế, tái sử dụng và thân thiện với môi trường.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  sống
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng thẳng thắn nhìn nhận chuyện startup Việt sang Singapore khởi nghiệp và nhấn mạnh: Muốn thúc đẩy sáng tạo thì chính sách phải Thoáng, Mở, Sáng tạo, không vì không quản được mà cấm

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều quan trọng trong tư duy làm chính sách pháp luật trong cuộc cách mạng 4.0 là: Muốn xử lý các vấn đề mới cần những giải pháp vượt ra ngoài tư duy truyền thống. Thủ tướng cũng cho biết khi xét xử Grab, ông đã nói với Chánh án tối cao cần xem xét các xu hướng phát triển, không vì thiếu khung pháp lý, hay vì tư duy "không quản lý được thì cấm" mà gây cản trở…

Câu chuyện kinh doanh

Asanzo nói gì trước cáo buộc "Cạo tem Trung Quốc, dán tem Việt Nam"?

Theo Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam, việc tivi của ông dán tem ‘made in Vietnam’ là hoàn toàn đúng và chuyện ai đó cạo dán tem xuất xứ ‘made in china’ thành ‘made in Vietnam’ nếu có, chỉ là ngẫu nhiên, ‘con sâu làm rầu nồi canh’.

Câu chuyện kinh doanh

Giao Hàng Nhanh sắp có hệ thống băng tải tự động 100% đầu tiên tại Việt Nam, năng suất 30.000 đơn/giờ, tiết kiệm 600 nhân công

Đây được đánh giá là quyết định "nhìn xa trông rộng" và có phần mạnh tay trong bàn cờ thương mại điện tử khốc liệt hiện tại.

Shark Tank Việt Nam

Tạm dừng phát sóng 'Thương vụ bạc tỷ' phần liên quan Chủ tịch Asanzo

Do Asanzo đang liên quan tới nghi vấn dùng hàng Trung Quốc dán mác “xuất xứ Việt Nam”, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tạm thời sẽ dừng phát sóng các phần có liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam) mùa 3.

Đọc thêm