Gần 1 tỷ USD tiền ảo bị đánh cắp trong 9 tháng

12/10/2018 10:01 AM | Kinh doanh

Theo báo cáo trước đây của CipherTrace, trong cả năm 2017, lượng tiền ảo bị đánh cắp trên toàn cầu chỉ ở mức 266 triệu USD.

Gần 1 tỷ USD tiền ảo bị đánh cắp trong 9 tháng

Bản báo cáo công bố ngày thứ Tư cho thấy sự gia tăng đáng kể về số vụ tấn công tiền ảo có quy mô nhỏ hơn, dao động trong khoảng 20-60 triệu USD mỗi vụ. Trong quý 3, những vụ tấn công như vậy đã đánh cắp lượng tiền ảo trị giá 173 triệu USD.

Theo báo cáo trước đây của CipherTrace, trong cả năm 2017, lượng tiền ảo bị đánh cắp trên toàn cầu chỉ ở mức 266 triệu USD.

Sự phổ biến của Bitcoin, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới, và sự xuất hiện của hơn 1.600 đồng tiền kỹ thuật số khác đã khiến giới hacker ngày càng để ý đến tiền ảo, mở ra những cơ hội cho các hoạt động tội phạm và gian lận.

"Các cơ quan chức năng vẫn còn chậm chân khoảng 2 năm trong lĩnh vực này, bởi chỉ có một vài quốc gia thực sự áp dụng luật chống rửa tiền chặt chẽ", Giám đốc điều hành (CEO) Dave Jevans của Cipher Trace nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn Reuters.

Theo báo cáo, các sàn giao dịch tiền ảo hàng đầu thế giới đặt tại các quốc gia có quy định còn lỏng lẻo về chống rửa tiền đã bị lợi dụng để rửa tiền với lượng Bitcoin trị giá 2,5 tỷ USD kể từ năm 2009 đến nay. Bản báo cáo đã phân tích 20 sàn giao dịch tiền ảo hàng đầu lớn nhất thế giới dựa trên khối lượng giao dịch, nhưng từ chối cung cấp tên của các sàn giao dịch đó.

Ngoài ra, báo cáo cũng nói rằng các sàn giao dịch như vậy cũng bị sử dụng để mua các dịch vụ phạm tội với trị giá 236.979 đồng Bitcoin, tương đương 1,5 tỷ USD ở mức giá Bitcoin hiện nay.

"Tất cả những sàn giao dịch này đều bị lợi dụng cho việc rửa tiền và các hoạt động phi pháp. Thực sự là không thể ngăn chặn những hoạt động đó", ông Jevans nói.

Theo PV

VnEconomy

Từ khóa:  tiền ảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lãnh đạo Samsung Securities: Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất màn hình và điện thoại thông minh

Với Samsung Electronics, Triều Tiên là ứng cử viên hoàn hảo để đặt dây chuyền nhà máy bởi chi phí nhân công rẻ, không có rào cản ngôn ngữ và có cùng múi giờ.

Câu chuyện kinh doanh

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

Điều khách hàng "không ưa" khi phải nhắn tin hỏi mới biết được giá, ngoài việc phiền phức, mất thời gian thì còn do tâm lý "ghét shop chảnh", và nghi ngờ sự minh bạch của shop. Nên nếu không quá thích, quá cần sản phẩm thì họ cũng không dừng lại để "inbox" làm gì.

Shark Tank Việt Nam

Bán phở có phải khởi nghiệp không? Theo quan điểm Shark Hưng, không có yếu tố gì mới mẻ, khác biệt thì chỉ là lập nghiệp thôi!

"Chúng ta đang lẫn lộn giữa khởi nghiệp (startup) và lập nghiệp. Tôi bán phở, anh cũng bán phở thì anh có khác gì đâu?", Shark Hưng lập luận.

Đọc thêm