Gần 1 tháng nữa tuyến cáp quang biển APG mới được sửa chữa, bảo trì xong

13/03/2018 20:23 PM | Công nghệ

Theo kế hoạch mới được đối tác quốc tế thông báo, dự kiến thời gian sửa chữa sự cố đứt cáp trên nhánh S6 và bảo trì nhánh S1.7 của tuyến cáp quang biển quốc tế APG sẽ được bắt đầu vào tối ngày 22/3 và hoàn thành vào sáng 10/4/2018.

Gần 1 tháng nữa tuyến cáp quang biển APG mới được sửa chữa, bảo trì xong - Ảnh 1.

Tính từ năm 2017 đến nay, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã có 4 lần gặp sự cố, lần lượt vào các ngày 20/6/ 2017, 23/12/2017, 6/1/2018 và  27/2/2018 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Asia Pacific Gateway - APG là tuyến cáp quang biển quốc tế mới, được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. Có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom, APG được nhận định sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

Tuy nhiên, như ICTnews đã thông tin , vào lúc 6h30 sáng ngày 27/2/2018, tuyến cáp quang biển APG đã gặp sự cố lần thứ 2 trong năm nay, tại vị trí cách Hong Kong 125 km làm ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong. Lần đầu tiên trong năm 2018 tuyến cáp biển APG bị gián đoạn liên lạc là ngày 6/1, trong lần đối tác quốc tế phải thực hiện di dời cáp phục vụ việc mở rộng sân bay Changi-Singapore. Trước đó, trong năm ngoái, tuyến cáp biển APG cũng đã có 2 lần gặp sự cố lần lượt vào các ngày 20/6 và 23/12/2017.


M.T

Cùng chuyên mục
XEM