Game tiềm năng ‘thế chỗ’ Among Us: Do 4 kẻ ‘nghiện’ game tạo ra, bán hơn 1 triệu bản chỉ sau 3 tháng ra mắt

01/10/2020 07:42 AM | Công nghệ

Trên thực tế, "Untitled Goose Game" xuất phát từ một câu nói đùa trong nhóm chat!

"Flappy Bird", "Among Us" hay "Fall Guys" đều là những tựa game đơn giản nhưng đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp "Untitled Goose Game", một trò chơi thú vị không kém được kỳ vọng trở thành cái tên tiếp theo được nhắc đến sau "Among Us".

Chào mừng đến với "Untitled Goose Game", trò chơi cho phép bạn biến thành một con ngỗng và đi khắp nơi "phá làng phá xóm". Trong vai trò con ngỗng phá hoại, bạn có thể chạy bộ, nhặt đồ vật, vỗ cánh và kêu to để phá bĩnh một vùng quê yên ả lấy bối cảnh tại Anh.

Một trò chơi đơn giản như vậy nhưng lại đang "viral" trong thời gian gần đây với khoảng 34.000 thành viên thảo luận trên diễn đàn Reddit, 45.000 người theo dõi trên nền tảng livestream Twitch và rất nhiều người bàn luận trong khắp các nhóm của Facebook, Twitter.

"Untitled Goose Game" là trò chơi có tính giải trí cao khi người chơi đóng vai một con ngỗng chuyên đi quấy rối người khác. Nó có thể ăn cắp kính, ăn trộm bữa trưa của mọi người hay đột nhập vào sân sau của một căn nhà và đập phá các bức tượng. Nó cũng khiến người ta phát điên khi liên tục chạy nhảy và kêu to.

Game tiềm năng ‘thế chỗ’ Among Us: Do 4 kẻ ‘nghiện’ game tạo ra, bán hơn 1 triệu bản chỉ sau 3 tháng ra mắt - Ảnh 1.

Không ai thực sự bị thương và bạn – con ngỗng thì không có khả năng thua cuộc!

"Untitled Goose Game" bắt nguồn từ một câu nói đùa trong ứng dụng nhắn tin nội bộ Slack của House House - công ty trò chơi điện tử gồm 4 thành viên có trụ sở tại Úc.

Michael McMaster, Stuart Gillespie-Cook, Jacob Strasser và Nico Disseldorp cho biết họ cảm thấy bất ngờ trước thành công đột ngột của tựa game kinh phí thấp của mình.

"Untitled Goose Game" đã leo lên đầu bảng xếp hạng tải xuống của Nintendo Switch tại Anh và Úc kể từ khi phát hành vào tháng 9/2019. Chỉ 3 tháng sau, tựa game này đã bán được hơn 1 triệu bản.

Game tiềm năng ‘thế chỗ’ Among Us: Do 4 kẻ ‘nghiện’ game tạo ra, bán hơn 1 triệu bản chỉ sau 3 tháng ra mắt - Ảnh 2.

4 nhà phát triển tạo ra "Untitled Goose Game".

Cabel Sasser, một trong bốn nhà phát triển chia sẻ trên Twitter: "Điều đó tưởng như không thể nhưng nó đã xảy ra. Từ tận đáy lòng, cảm ơn các bạn đã chơi trò chơi của chúng tôi". Ngoài thành công về mặt tài chính, "Untitled Goose Game" cũng có tên trong một số danh sách những trò chơi điện tử hay nhất năm 2019.

Những video chơi trò chơi này trên YouTube đã thu hút hàng triệu lượt xem. Nhiều tờ báo lớn như New York Times hay BBC đã khen ngợi "Untitled Goose Game" như một hiện tượng mới nổi bật. Tờ Washington Post nhận định đây là một trò chơi an toàn, đơn giản và có khả năng giúp người chơi giảm bớt căng thẳng.

"Untitled Goose Game" mới là trò chơi thứ hai do studio House House phát hành. Kể về nguồn gốc của game này, Strasser nói: "Cả nhóm đang lên ý tưởng về một trò chơi mới. Chúng tôi bàn luận trong nhóm chat thì một người gửi ảnh một con ngỗng và thách cả nhóm tạo sản phẩm về nó". Anh chia sẻ thêm: "Chúng tôi không bao giờ muốn có bất kỳ mối đe dọa bạo lực hoặc thù địch công khai nào giữa người chơi và trò chơi".

4 người đã biết nhau được khoảng 10 năm và có chung niềm đam mê với trò chơi điện tử từ nhỏ. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ nghĩ rằng đây sẽ trở thành công việc của mình và cũng không ngờ là "Untitled Goose Game" lại trở nên "hot" như vậy.

"Untitled Goose Game" tính phí khoảng 22 USD, nếu mua trên nền tảng phân phối trực tuyến Steam, mức giá sẽ là 15 USD. Như vậy, nhóm phát triển trò chơi cũng đã kiếm được một số tiền đáng kể sau khi trừ đi chi phí sản xuất không đáng kể và khoản phí cho các nhà phát hành.

Game tiềm năng ‘thế chỗ’ Among Us: Do 4 kẻ ‘nghiện’ game tạo ra, bán hơn 1 triệu bản chỉ sau 3 tháng ra mắt - Ảnh 3.

Một vài điểm tương đồng giữa "Among Us" và "Untitled Goose Game" là đều do công ty chỉ gồm ít thành viên ("Among Us" có ba thành viên) tạo ra và đem lại doanh thu hàng triệu USD từ bán hàng trong ứng dụng trong thời gian ngắn.

"Among Us" ra mắt từ năm 2018 nhưng mới nổi tiếng trong thời gian gần đây sau khi phát hành tại thị trường Mỹ và được một streamer nổi tiếng trên Twitch với 2,8 triệu người đăng ký phát trực tiếp cảnh trải nghiệm với người hâm mộ. Tựa game này càng trở nên "hot" sau khi "ông hoàng YouTube" – Pew DiePie và một số ngôi sao Mỹ cũng trở thành thành viên của phi hành đoàn sặc sỡ.

Đến nay, "Among Us" đã cán mốc 100 triệu lượt tải về trên Google Play và 3,8 triệu người chơi cùng lúc trên toàn thế giới. Không ít người đoán rằng chỉ cần được một stream có tiếng nào đó giới thiệu, "Untitled Goose Game" cũng sẽ nhanh chóng trở nên nổi tiếng như "Flappy Bird" hay "Among Us".

Mộc Tiên

Cùng chuyên mục
XEM