FrieslandCampina bắt tay chiến lược với Bách hóa Xanh, tham vọng đẩy mạnh thị phần

18/10/2019 05:30 PM | Kinh doanh

Nhận định thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, “cá mập” ngành sữa thế giới FrieslandCampina (sở hữu nhãn hiệu sữa Cô Gái Hà Lan) đã cùng bắt tay với Bách hóa Xanh, nhà bán lẻ Việt năng động và có thực lực để trở thành đối tác chiến lược của nhau vào 15/10 vừa qua.

FrieslandCampina bắt tay chiến lược với Bách hóa Xanh, tham vọng đẩy mạnh thị phần

Nhờ tốc độ phát triển vững mạnh, tiềm năng lớn và mô hình cửa hàng khác biệt, Bách hóa Xanh hoàn toàn thuyết phục dàn lãnh đạo cấp cao từ FrieslandCampina toàn cầu đầu tư, với doanh số ước tính của sữa nước Cô Gái Hà Lan qua kênh siêu thị tăng gấp 10 lần trong năm sau.

Ông Hein Schumacher, CEO toàn cầu của FrieslandCampina bày tỏ "Chúng tôi vô cùng ấn tượng trước sự tăng trưởng của chuỗi trong thời gian vừa qua và xác định Bách hóa Xanh là đối tác chiến lược quan trọng của tập đoàn. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ nhân lên sức mạnh của Bách hóa Xanh trong việc mở rộng nhanh chóng cũng như phục vụ người tiêu dùng tốt hơn trong năm 2020".

FrieslandCampina bắt tay chiến lược với Bách hóa Xanh, tham vọng đẩy mạnh thị phần - Ảnh 1.

Hợp tác này cho phép Bách hóa Xanh sẽ có những lợi thế cạnh tranh độc quyền cho ngành hàng sữa nước, đặc biệt về chiến lược giá và đa dạng sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ hưởng những quyền lợi độc quyền này khi "đi chợ" tại BHX. Cụ thể, giá sữa Cô Gái Hà Lan tại Bách hóa Xanh sẽ rẻ hơn siêu thị 10-15% và cạnh tranh quyết liệt với kênh truyền thống khi ngang giá mà trải nghiệm mua sắm vượt trội.

FrieslandCampina bắt tay chiến lược với Bách hóa Xanh, tham vọng đẩy mạnh thị phần - Ảnh 2.

Sữa Cô Gái Hà Lan được trưng bày hút mắt trên kệ của 1.000 cửa hàng Bách hóa Xanh

Dù là "tân binh" trong lĩnh vực bán lẻ hàng tươi sống và thực phẩm tiêu dùng, Bách hóa Xanh đã là một tên tuổi sáng giá. 8 tháng đầu năm, hệ thống tăng trưởng lên đến 158% so với cùng kỳ. Doanh thu toàn chuỗi cán mốc 1.000 tỷ vào tháng 8, vượt kế hoạch dự kiến. Những con số ấn tượng này hoàn toàn thuyết phục dàn lãnh đạo cấp cao toàn cầu của FrieslandCampina quyết định trở thành đối tác chiến lược của chuỗi siêu thị phát triển siêu nhanh này.

Ông Trần Kinh Doanh, CEO Bách hóa Xanh cho biết việc hợp tác với các hãng lớn là một phần trong kế hoạch tăng tốc mở mới đạt 2000 cửa hàng vào năm sau. Mục tiêu trong vài năm tới sẽ đưa doanh thu của Bách hóa Xanh lên bằng tổng hai chuỗi Thegiodidong.com và Điện máy Xanh.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ có trong tay công thức chữa lành tất cả mọi bệnh tật trong 7 ngày, sẽ biến M'Drắk thành "Địa đàng thực chứng" để mọi người đến chữa bệnh, thiền định

Theo đó, chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên khẳng định có công thức chữa mọi bệnh tật bằng nguồn năng lượng gốc, chỉ trừ một số bệnh như gãy tay, gãy chân,...

Bạn không thể mãi 'bán thân' với lương 5-7 triệu nếu muốn giàu có, hãy học Shark Hưng cách để sớm thành công ở tuổi 35

Shark Hưng cho rằng người trẻ càng sớm trạng thái cân bằng giữa thu nhập từ hoạt động đầu tư và thu nhập từ tiền công tiền lương, sức lực của mình càng tốt.

Mỗi ngày trung bình xử lý 1,5 triệu đơn hàng, Shopee vẫn thua lỗ hơn 200 triệu USD/quý, là nguyên nhân chính kéo tụt phong độ của cả tập đoàn mẹ

Mặc cho thua lỗ, Shopee vẫn nhận được sự ủng hộ từ tập đoàn mẹ Sea, quyết tâm tiếp tục đốt tiền cho marketing để chiếm thị trường.

Tên miền Zalo của VNG bị tạm ngừng hoạt động 45 ngày

Tên miền Zalo.vn bị tạm ngừng hoạt động để các cơ quan chức năng xử lý hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ mạng xã hội Zalo không phép.

Đọc thêm