FPT sử dụng người máy để thay lễ tân tại Nhật Bản

08/10/2016 09:16 PM | Công nghệ

Công ty FPT Japan vừa đưa vào sử dụng con robot lễ tân Pepper với nhiệm vụ tiếp đón khách hàng thay cho việc sử dụng người như hình thức lễ tân truyền thống.

FPT sử dụng người máy để thay lễ tân tại Nhật Bản

Phía Tập đoàn FPT cho biết công ty FPT Nhật Bản mua robot Pepper từ đối tác SoftBank. Đây là loại robot đời mới. Ngoài khả năng giao tiếp thông qua lời nói, Pepper được trang bị công nghệ nhận diện hình ảnh để nhận ra khác hàng từng tới công ty hay chưa. Sau khi khách hàng khai báo, Pepper sẽ chuyển yêu cầu tới các cá nhân trong công ty.

Theo đại diện của FPT Japan, Pepper là sản phẩm do đội ngũ kỹ thuật viên FPT Software phát triển theo hợp đồng với công ty đối tác. Nó được ứng dụng nhiều công nghệ mới về robotic, dữ liệu đám mây hay trí thông minh nhân tạo… và được hoàn thành trong thời gian 2 tháng. Phía FPT đang tiếp tục phát triển công nghệ để hoàn thiện Pepper.

Người máy lễ tân cao 121 cm, nặng 28kg, có khả năng di chuyển nhờ bánh xe dưới chân. Ngoài khả năng giao tiếp bằng giọng nói, Pepper còn được gắn một màn hình cảm ứng trước ngực, cho phép người sử dụng đưa ra những yêu cầu khác nhau. Pepper liên tục được kết nối Internet.

Trong cuộc trao đổi với Tri Thức Trẻ vài ngày trước, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho biết một số công việc tại FPT sẽ được máy móc thay thế trong thời đại Internet vạn vật (IoT). Ông Bình cũng cảnh báo nguy cơ con người bị máy móc tranh việc bởi tính hiệu quả vượt trội về cả sản lượng và tốc độ làm việc.

Ông Bình nhấn mạnh tại FPT, một số công việc của con người, chẳng hạn như lễ tân, sẽ bị người máy thay thế. Theo kế hoạch, trí tuệ nhân tạo sẽ đảm trách công việc tại các trung tâm hỗ trợ khách hàng của FPT. Tuy nhiên, tập đoàn sẽ tìm việc nào đó để phù hợp với những người bị máy móc thay thế, ông Bình trấn an.

Robot lễ tân Pepper chăm sóc khách hàng của FPT Japan.

Theo Linh Anh

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyên gia Nhật: Giai đoạn người người bán hàng trên Facebook như ở Việt Nam sắp hết thời!

"Ở Việt Nam, xét về mô hình thương mại điện tử B2C, có thể nói số 1 là Lazada thì số 2 là Facebook", ông Shohei Fujita nhìn nhận. Nhìn xa hơn, giai đoạn bán hàng online trên Facebook sẽ chỉ là giai đoạn sơ khởi. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng chỉ bán hàng online trên nền tảng một bên thứ 3 trong khoảng 2 - 3 năm đầu…

Tính kỉ luật "số 1" của người Nhật: Động đất 6,1 độ richter, người dân vẫn bình tĩnh xếp hàng để di chuyển về nhà

Ít nhất 3 người được xác nhận đã thiệt mạng sau khi quận Osaka (phía Tây Nhật Bản) phải hứng chịu một trận động đất mạnh 6,1 độ richter.

ABER Bike sẽ chính thức có mặt tại Hà Nội trong tuần này

Dịch vụ ABER Bike sẽ chính thức triển khai tại Hà Nội trong tuần này bằng việc mở đăng ký cho đối tác chạy xe hai bánh.

Đọc thêm