FPT Shop: Doanh thu tháng 10 tăng trưởng đúng kế hoạch dù iPhone chưa về, sẽ IPO trước 15/12

15/11/2017 10:54 AM | Kinh doanh

FPT Retail dự kiến tăng vốn điều lệ lên gấp đôi, từ 200 tỷ đồng lên 400 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu.

FPT Shop: Doanh thu tháng 10 tăng trưởng đúng kế hoạch dù iPhone chưa về, sẽ IPO trước 15/12

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – FPTshop) vừa công bố Nghị quyết ĐHCĐ bất thường năm 2017 họp ngày 8/11/2017 về việc thông qua phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phân từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Phát hành cổ phiếu thưởng tăng vốn lên gấp đôi

Theo đó, FPT Retail dự kiến phát hành thêm 20 triệu cổ phiếu mới, giá trị phát hành theo mệnh giá 200 tỷ đồng nhằm tăng vốn điều lệ gấp đôi từ 200 tỷ đồng lên thành 400 tỷ đồng. Tỷ lệ phát hành 1:1. Thời gian phát hành dự kiến ngay trong quý 4/2017 khi được UBCNN chấp thuận.

Nguồn vốn thực hiện lấy từ lợi nhuận chưa phân phối trên BCTC năm 2016 đã được kiểm toán của công ty.

ĐHCĐ cũng ủy quyền cho HĐQT công ty thực hiện các thủ tục liên quan để triển khai phương án phát hành theo quy định.

Bao giờ sẽ tiến hành IPO

Ngoài nội dung thông qua phương án phát hành cổ phiếu thưởng, tại Đại hội cổ đông bất thường, cổ đông FPT Retail cũng đặt nhiều câu hỏi cho ban lãnh đạo công ty. Trong đó cổ đông thắc mắc, việc IPO bán cổ phần lần đầu sẽ diễn ra vào thời gian nao?

Trả lời câu hỏi này, lãnh đạo công ty khẳng định IPO dự kiến sẽ diễn ra trước 15/12/2017 và khả năng sẽ niêm yết vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4/2018.

Trước đó, ngày 5/9/2017 FPT Retail đã chốt danh sách cổ đông lấy ý kiến về việc niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE). Việc lấy ý kiến cổ đông trong tháng 9/2017 vừa qua dường như cho thấy FPT đang đẩy nhanh tiến độ chào sàn của FPT Retail.

Ảnh hưởng từ F-Sutido đến hoạt động SXKD

F.Studio by FPT là chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm và phụ kiện chính hãng của Apple được uỷ quyền tại Việt Nam ở cấp độ cao cấp nhất (APR) như máy tính iMac, MacBook, Apple TV, máy tính bảng iPad thế hệ thứ tư, iPhone 5 cũng như các dòng máy nghe nhạc iPod và phụ kiện cho các thiết bị này.

Cổ đông cũng đặt câu hỏi, tình hình kinh doanh của F-Studio liệu có ảnh hưởng đến FPTshop hay không.

Đối với vấn đề này, lãnh đạo công ty cho rằng những FPTshop đặt cạnh F-Studio sẽ không bán sản phẩm Apple nên khách hàng nếu muốn mua Apple sẽ sang F-Studio. Đồng thời, lãnh đạo công ty cũng khẳng định các cửa hàng F-Studio sẽ không tăng nhanh nhưng bền vững và liên tục.

Cũng liên quan đến tình hình kinh doanh của công ty, một cổ đông hỏi, tình hình kinh doanh tháng 10/2017 của FPT Retail ra sao. Đối với câu hỏi này, lãnh đạo công ty cũng thừa nhận, do tác động của Iphone, doanh thu tháng 10 của công ty hơi thấp hơn kế hoạch. Hiện FPT Rtail đang đưa ra nhiều kế hoạch khác để cải thiện lợi nhuận.

Việc phát hành cổ phiếu ESOP "vẫn đang nghiên cứu"

Một câu hỏi khác, là việc FPT Retail đã lên kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng cho CBCNV hay chưa, thì câu trả lời vẫn đang bỏ ngỏ, là hiện vấn đề này đang trong quá trình nghiên cứu và trao đổi.

Theo Thanh Mai

Infonet

Từ khóa:  iPhone, fpt shop

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Case study

Chiến dịch troll đối thủ thất bại nhất lịch sử Pepsi: Móc mỉa Coca Cola là 'kẻ đáng sợ', Pepsi không ngờ nhận lại cú phản đòn khiến cả một thương hiệu 'muối mặt'

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.

Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ

Gà và thực phẩm đã qua xử lý nhập khẩu là một trong những thứ phổ biến nhất tại siêu thị bán buôn này. "Nó hợp vệ sinh và rẻ hơn các trợ truyền thống mà vào đây lại có điều hòa".

Đọc thêm