FPT Retail ước lãi sau thuế 291 tỷ đồng, đẩy mạnh doanh thu online

01/12/2017 08:46 PM | Kinh doanh

Năm 2017, FPT Retail dự kiến doanh thu khoảng 13.900 tỷ đồng và lãi sau thuế 291 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp ở mức 13,6%.

FPT Retail ước lãi sau thuế 291 tỷ đồng, đẩy mạnh doanh thu online

Chiều nay (1/12), Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số - FPT Retail (FRT) tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu. Theo kế hoạch, công ty dự kiến niêm yết cổ phiếu trước ngày 30/4/2018.

Thị phần số 1 về laptop và thứ 2 về điện thoại di động

FPT Retail hiện sở hữu 2 chuỗi bán lẻ là FPT Shop (bán lẻ sản phẩm công nghệ) và F.Studio (cung cấp các sản phẩm và phụ kiện chính hãng của Apple) với hơn 450 cửa hàng trên cả nước. Con số này tăng trên 7 lần giai đoạn 2012 - 2017.

Thị phần bán lẻ điện thoại di động của FRT đã tăng từ 10,7% năm 2014 lên 18,2% năm 2017, lớn thứ hai ở Việt Nam. Phân khúc điện thoại cao cấp chiếm khoảng 44% tổng doanh thu, đến từ các sản phẩm của Apple.

Trong khi đó, FRT đang là nhà cung cấp số 1 về laptop với thị phần 29,3%, tính tới tháng 9/2017.

Hiện tại, FPT Retail đang có 3 cổ đông lớn gồm FPT (55%), Dragon Capital (20%) và VinaCapital (15%), còn lại 10% là cán bộ nhân viên sở hữu.

 FPT Retail ước lãi sau thuế 291 tỷ đồng, đẩy mạnh doanh thu online - Ảnh 1.

Trong giai đoạn 2013 - 2017, tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu đạt 47% và lợi nhuận sau thuế đạt 92,2%. Riêng năm 2017, doanh thu dự kiến đạt 13.900 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 291 tỷ đồng, tăng lần lượt 28% và 40% so với năm trước. Trong đó, 10% doanh thu đến từ mảng online.

 FPT Retail ước lãi sau thuế 291 tỷ đồng, đẩy mạnh doanh thu online - Ảnh 2.

Đơn vị: tỷ đồng

Giai đoạn 2018 - 2020, FRT đặt kế hoạch kinh doanh tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận, riêng năm 2018 doanh thu tăng 26% và lợi nhuận tăng 36%. Biên lợi nhuận gộp mục tiêu 2018 đạt 13,8%.

Năm 2017, công ty chi trả cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 1:1. Giai đoạn 2018 - 2020, cổ tức dự chi tối thiểu 20% bằng tiền.

Đẩy mạnh mảng online, mở thêm 100 cửa hàng bán sản phẩm Apple

Trong cơ cấu doanh thu, tỷ trọng doanh thu online ngày càng tăng, tăng từ 0,8% năm 2013 lên 11,6% năm 2017. Thúc đẩy bán hàng online là một trong những chiến lược kinh doanh của FRT trong thời gian tới đây, dựa trên con số 650.0000 lượt truy cập mỗi ngày và 2,2 triệu thành viên trên Facebook. Năm 2017, FRT đặt mục tiêu 1 triệu lượt truy cập mỗi ngày và 2,5 triệu thành viên Facebook.

Vì vậy, mục tiêu doanh thu online năm 2017 đạt 1.527 tỷ đồng, chiếm 11% tổng doanh thu và dự kiến chiếm 14,3% tổng doanh thu vào năm 2020.

Đối với việc phát triển chuỗi F.Studio, FPT Retail xác định tại Việt Nam, số lượng cửa hàng ủy quyền chính hãng của Apple chỉ là 15, một con số khá thấp so với 527 cửa hàng tại Singapore và 480 cửa hàng tại Thái Lan. Trong khi đó, FPT Retail và Thế Giới Di Động hiện chiếm khoảng 80% sản phẩm chính thức được bán từ Apple ở Việt Nam, thị phần mỗi bên khoảng 40%. Vì vậy, trong 2 - 3 năm tới, FPT Retail sẽ kết hợp với Apple phát triển 100 cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple tại Việt Nam.

Theo Khổng Chiêm

NDH

Từ khóa:  fpt retail, điện thoại

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện lạ ở nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Tắt đèn, tắt điều hòa ép nhân viên về nhà nghỉ ngơi, con cái nghỉ hè không người coi thì sếp xây luôn khu vui chơi cho bọn trẻ

Cân bằng cuộc sống cho nhân viên là một trọng tâm rất lớn của công ty 4 năm liền được chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Nhân viên gặp áp lực hay stress vì vấn đề gia đình có thể làm việc ở nhà. Mỗi dịp nghỉ hè, công ty lại dành một diện tích nhất định để biến thành sân chơi cho bọn trẻ - con cái của những cán bộ nhân viên không tìm được người trông. Chiều tối, đèn và điều hòa đều tắt để ép nhân viên nghỉ sớm…

Mưa rào sau nắng hạn: Chứng khoán Việt Nam tăng 5 phiên liên tiếp kể từ khi lập đáy

VN-Index sau khi xuống dưới 900 điểm đã liên tục tăng trở lại. Dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu lớn như ngân hàng, tài chính, bất động sản...

Chân dung cô chủ 9X xinh đẹp sáng lập thương hiệu đồ ngủ Emwear, gọi thành công 2 tỷ từ Shark Tank Việt Nam

“Nhiều người người thường nhầm lẫn thích và đam mê. Thích nhiều thứ nên cái gì cũng muốn làm, rồi có thể dễ dàng từ bỏ. Còn với đam mê nghĩa là mình xác định rõ con đường đi cho bản thân. Một là quyết tâm bắt đầu, hai là quyết tâm theo đuổi”, Nguyễn Thị Thùy Trang – nữ CEO 9X chia sẻ về niềm đam mê đến với Emwear.

"Nghịch lý” cửa hàng tiện lợi: Chi phí cao, cạnh tranh nhiều, cả năm không có lãi, nhưng vẫn cứ mọc lên như nấm!

Bắt đầu xuất hiện do bị siêu thị “đè bẹp”, các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản dần trở thành “xương sống” trong ngành bán lẻ tại quốc gia mặt trời mọc và là một tấm gương của nhiều nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Đọc thêm