FPT Retail góp vốn lập FPT Long Châu kinh doanh dược phẩm

14/09/2018 10:13 AM | Kinh doanh

Sau gần 2 năm kể từ khi tiếp quản chuỗi nhà thuốc Long Châu, FPT Retail đã chính thức thành lập công ty FPT Long Châu.

FPT Retail góp vốn lập FPT Long Châu kinh doanh dược phẩm

Ngày 13/9, Hội đồng quản trị FPT Retail đã công bố nghị quyết về việc thành lập công ty con là Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt là FPT Pharma).

FPT Long Châu có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trụ sở đặt tại Quận 3 TPHCM với ngành nghề kinh doanh chính là Bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

FPT Retail sẽ nắm 75% vốn của FPT Long Châu, tương đương giá trị 75 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật của FPT Long Châu là bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch của FPT Retail.

Thực tế, FPT Retail tiếp quản lại chuỗi nhà thuốc Long Châu từ tháng 1/2017. Trong khi đó, đối thủ của FPT Retail là Thế Giới Di Động gia nhập thị trường dược phẩm vào tháng 8/2017 với chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Rồng Việt, chuỗi nhà thuốc Long Châu đang có những bước đi hứa hẹn. Tuy nhiên, để thực sự trở thành động lực tăng trưởng của FPT Retail, Long Châu cần thành công trên diện rộng chứ không chỉ bó hẹp tại TPHCM.

Đây là điều không hề dễ dàng bởi trên thị trường dược phẩm hiện nay, kênh bệnh viện chiếm tới 70% thị phần, chỉ còn 30% doanh số thuốc bán lẻ dược phẩm, tương đương 1,6 tỷ USD được chia sẻ bởi khoảng 57.000 nhà thuốc và quầy thuốc trên cả nước.

Theo VDSC, kế hoạch mở 400 nhà thuốc vào 2021 của FPT Retail có phần tham vọng, khi ngay cả các chuỗi nhà thuốc đã thành công trên thế giới cũng phải mất một thời gian dài để đạt được cột mốc này. Việc tìm được các địa điểm phù hợp để nhân rộng thành công của các cửa hàng đầu tiên là không dễ dàng.

FPT Retail kỳ vọng Long Châu có thể chiếm 30% thị phần toàn thị trường, tức doanh thu 10.000 tỷ đồng và đóng góp 40% tỷ trọng doanh thu của FRT. Điều này đòi hỏi Long Châu phải thành công trong việc mở rộng ra nhiều khu vực. Tuy nhiên, phần đông người dân vẫn chưa quen với mô hình chuỗi, khiến cho nó mới chỉ phù hợp ở khu vực thành phố lớn như TPHCM và một số vùng lân cận, trong khi sẽ khó vươn xa tới địa bàn nông thôn, tỉnh lẻ. Vẫn cần một thời gian dài hơn để chuỗi nhà thuốc có thể trở thành một kênh chủ đạo.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  fpt, long châu
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler: "Tôi tham gia quỹ đầu tư VinaCapital vì tin mình có thể giúp sức cho hệ sinh thái khởi nghiệp ở VN"

Cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Roesler, người đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, cho rằng những việc cần làm ngay để đổi mới hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam là vấn đề pháp lý, chế độ thuế khóa, khả năng làm việc nhóm, sức sáng tạo...

Câu chuyện kinh doanh

Nhà sản xuất drone đầu tiên tại Việt Nam: Cậu bé nghèo từng nhặt rác bên kênh Nhiêu Lộc, chỉ học Trung cấp vì trượt Đại học, giành học bổng đi Mỹ và trở thành tiến sĩ

Tinh thần lạc quan, sự cần cù học hỏi cộng thêm một chút may mắn đã đưa Lương Việt Quốc thoát ra khỏi số phận của cậu bé nhặt rác trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ngày nào.

Khủng hoảng lợn: Cả thế giới cũng không đủ thịt heo cho người Trung Quốc dùng

Những báo cáo gần đây của các tổ chức nghiên cứu cho thấy số lượng thịt lợn trên toàn cầu hiện không đủ để cung cấp cho 1 mình Trung Quốc trong năm 2019.

Case study

Confetti kiếm tiền như thế nào? Thực hư đằng sau trò chơi “phát 6.000 USD miễn phí” trên Facebook

Vào 9 giờ tối thứ 5 đến thứ 2 hàng tuần, hàng trăm nghìn người dùng Facebook lại tranh nhau “săn” giải thưởng hàng trăm triệu đồng. Ứng dụng miễn phí, tham gia miễn phí, rút tiền cũng miễn phí, vậy Confetti lấy đâu ra tiền để “phát miễn phí” như thế?

Đọc thêm