FPT Retail đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng quý 1/2019, đã mở được 28 nhà thuốc Long Châu

24/04/2019 03:41 PM | Kinh doanh

Tính đến cuối quý 1/2019, FPT Retail sở hữu 541 cửa hàng FPT Shop và 28 nhà thuốc Long Châu, tăng lần lượt 8 và 6 cửa hàng so với cuối năm 2018.

FPT Retail đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng quý 1/2019, đã mở được 28 nhà thuốc Long Châu

Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2019.

Doanh thu thuần quý 1 của FPT Retail đạt 4.018 tỷ đồng, tăng trưởng 3,4% so với quý 1 năm 2018. Lợi nhuận trước thuế đạt 80 tỷ đồng, tương đương so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận sau thuế quý 1 đạt 64 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận sau thuế đạt 1,6%, cũng tương đương với quý 1/2018.

FPT Retail đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng quý 1/2019, đã mở được 28 nhà thuốc Long Châu - Ảnh 1.

Tính đến cuối quý 1/2019, FPT Retail sở hữu 541 cửa hàng FPT Shop và 28 nhà thuốc Long Châu, tương ứng tăng 8 và 6 cửa hàng so với cuối năm 2018.

Doanh thu online đạt mức 794 tỷ đồng, tăng trưởng ở mức 26,4% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm tỷ trọng 20% tổng doanh thu FPT Retail. Doanh thu đến từ 2 chương trình bán hàng trả góp F-Friends và bán hàng trợ giá Subsidy tăng 3% so với cùng kỳ năm 2018.

FPT Retail đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng quý 1/2019, đã mở được 28 nhà thuốc Long Châu - Ảnh 2.

Cũng trong quý 1 năm 2019, FPT Retail đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2019. Đại hội đã tổng kết kết quả kinh doanh năm 2018 và lập kế hoạch cho năm 2019. Đồng thời thống nhất việc phân phối lợi nhuận năm 2018 như sau: thực hiện chia cổ phiếu ESOP cho các CBNV có thành tích đóng góp trong năm 2018 theo tỷ lệ 1%, thực hiện chi trả cổ tức bằng tiền mặt theo tỷ lệ 10% trên mệnh giá và trả cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 15%.

Kế hoạch chi trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2019 cũng được đưa ra với tỷ lệ chi trả không nhỏ hơn 10% trên mệnh giá, đồng thời đưa ra chính sách ESOP dựa trên kết quả kinh doanh năm 2019.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  fpt retail, long châu
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm