FPT ra mắt giải pháp eHospital, đăng ký khám nhanh hơn 4 lần, thủ tục ra viện nhanh hơn 3 lần, có trợ lý ảo nhắc nhở y khoa

19/03/2018 06:08 PM | Kinh doanh

Với FPT.eHospital phiên bản mới, thời gian đăng ký khám chữa bệnh của bệnh nhân giảm từ 4 phút xuống dưới 1 phút, có trợ lý ảo nhắc lịch, đặt lịch hẹn, xem hồ sơ y tế cá nhân, tìm kiếm thông tin qua chatbot…

FPT ra mắt giải pháp eHospital, đăng ký khám nhanh hơn 4 lần, thủ tục ra viện nhanh hơn 3 lần, có trợ lý ảo nhắc nhở y khoa
Ảnh minh họa. Nguồn: Sở Y tế TPHCM.

Chiều 19/3, FPT chính thức ra mắt Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện thông minh FPT.eHospital phiên bản mới, ứng dụng những công nghệ 4.0 mới nhất như Trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud), thiết bị di động (Mobility), Kết nối vạn vật (IoT)…

FPT cho biết các giải pháp này giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử…

Với các bác sĩ, FPT.eHospital phiên bản mới hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa; Giảm rủi ro, sai sót thông qua việc cảnh báo tương tác thuốc, sự trùng lặp của trong các toa thuốc; Trợ lý ảo, chatbot thông minh hỗ trợ công việc hàng ngày như tìm kiếm bệnh nhân, mở sổ khám bệnh…

Với bệnh nhân, FPT.eHospital phiên bản mới cung cấp nhiều tính năng thông minh giúp bệnh nhân giảm thời gian đăng ký khám chữa bệnh (trung bình từ 4 phút xuống dưới 1 phút, đặc biệt với bệnh nhân đã từng khám tại bệnh viện thì thời gian tiếp nhận chỉ còn 15 giây); tương tác với bệnh viện qua điện thoại hoặc cổng thông tin như: đặt lịch hẹn, xem hồ sơ y tế cá nhân, thanh toán viện phí trực tuyến, trợ ý ảo nhắc lịch, tìm kiếm thông tin qua chatbot

Đơn cử như tại bệnh viện Bạch Mai, việc ứng dụng FPT.eHospital đã giúp bệnh viện hỗ trợ tiếp đón thành công trung bình 9000 bệnh nhân/ ngày, tăng 15-20% so với trước đó, gấp 15 lần một bệnh viện cấp tỉnh. Trung bình mỗi bệnh nhân chỉ mất 1 phút 40 giây đăng ký và chờ khám. Hay như tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh, từ việc một ngày chỉ tiếp đón 300 - 500 người bệnh, nhờ hệ thống FPT.eHospital, hiện nay bệnh viện đã có thể tiếp đón 1.600-1.800 người chỉ trong 2 tiếng.

Đại diện FPT cho biết, theo lộ trình, năm 2018, đơn vị này tiếp tục mở rộng ứng dụng công nghệ 4.0 vào FPT.eHospital, đồng thời thử nghiệm Data analytics.

Đến năm 2019, sẽ hoàn thiện dịch vụ Data Analytics cho một số lĩnh vực; Thử nghiệm xây dựng kho Hồ sơ sức khỏe cá nhân kết nối nhiều cơ sở khám chữa bệnh trên nhiều địa bàn, hướng đến 2020 sẽ hoàn thiện Hồ sơ sức khỏe cá nhân kết nối nhiều bệnh viện.

Để thúc đẩy hơn nữa việc ứng dụng CNTT trong công tác khám chữa bệnh và quản lý y tế, hướng tới bệnh viện thông minh, ngày 29/12/2017 Bộ Y tế ban hành thông tư 54/2017/TT-BYT về bộ tiêu chí ứng dụng công nghệ thông tin trong bệnh viện. Trong bộ tiêu chí được chia làm 7 mức.

Nếu bệnh viện nào đạt được đến mức 6-7 (được trang bị phần mềm quản lý thông tin bệnh viện HIS, phần mềm quản lý xét nghiệm LIS, phần mềm lưu trữ và truyền tải hình ảnh PACS, phần mềm bệnh án điện tử, có kios thông tin cho phép bệnh nhân tra cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo...) thì được coi là bệnh viện thông minh.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phi công Vietjet Air lý giải việc delay, hủy chuyến hàng loạt, khẳng định không có chuyện đình công

Theo phi công Vietjet Air, các chuyến bay bị delay và hủy chuyến hàng loạt vừa qua là do hãng đột ngột thiếu phi công, chứ không phải do đình công.

Khám phá xưởng sơn “sạch” nhất Việt Nam của VinFast, tự động hoá 95% với công suất hoàn thiện 38 ô tô/giờ

Với công nghệ đỉnh cao từ ngành công nghiệp Đức đi cùng hệ thống xử lí chất thải tốt bậc nhất thế giới, VinFast đang sở hữu xưởng sơn “sạch” nhất Việt Nam. Xưởng có năng lực hoàn thiện 38 ô tô/giờ, với lớp sơn có độ bền và thẩm mỹ cao nhất mà ngay cả công nhân trong nhà máy còn không thấy mùi sơn!

Định giá startup: Shark Hưng tin vào sự cảm tính, Shark Phi nhìn về con người, Shark Việt quan tâm nhất là tầm nhìn của founder

Chia sẻ từ các Shark trong chương trình Shark Tank mùa 3, thì con người và chiến lược thực thi chính là những yếu tố đầu tiên mà họ quan tâm khi định giá startup chứ không phải ý tưởng kinh doanh.

Câu chuyện kinh doanh

Không được đào tạo bài bản, “bẻ cong” quy tắc ẩm thực Việt, nữ chủ nhân nhà hàng thành danh trên đất Mỹ, xuất hiện trên chương trình ẩm thực nổi tiếng của Netflix

Nikki Tran chưa từng được đào tạo bài bản về món ăn truyền thống của Việt Nam nên cô đã làm điều khác biệt theo cách không ai có thể đánh giá là đúng hay sai.

Đọc thêm