Forbes: Lượng tiêu thụ bia rượu ở Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới

12/05/2019 08:37 AM | Thời sự

Hiện nay, trung bình mỗi người Việt Nam uống 8,9 lít rượu nguyên chất hàng năm.

Forbes: Lượng tiêu thụ bia rượu ở Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí The Lancet đã chỉ ra rằng mức tiêu thụ rượu toàn cầu đang có xu hướng tăng, đặc biệt là tại các quốc gia thu nhập thấp và trung bình, đặc biệt là Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc. Lượng tiêu thụ rượu tăng 34% ở Đông Nam Á trong 7 năm từ 2010 đến 2017.

Với trung bình 15 lít rượu nguyên chất được tiêu thụ trên mỗi người lớn hàng năm tính đến năm 2017, Moldova là quốc gia có mức độ cao nhất. Kuwait là quốc gia tiêu thụ ít rượu nhất, trung bình 0,005 lít mỗi năm.

Tổng lượng rượu tiêu thụ trên toàn cầu mỗi năm đã tăng 70% từ 21 tỷ lít năm 1990 lên 35,7 tỷ lít vào năm 2017.

Dự báo đến năm 2030, châu Âu sẽ không còn là khu vực có mức tiêu thụ rượu cao nhất nữa. Infographic sau đây chỉ rõ hơn xu hướng 2010 đến 2017, trong đó, lượng tiêu thụ tăng mạnh nhất ở Việt Nam, gần 90% kể từ năm 2010.

Ấn Độ cũng chứng kiến ​​sự gia tăng đáng chú ý với lượng tiêu thụ trung bình hàng năm tăng 37,2% trong cùng kỳ. Nhiều quốc gia phát triển chỉ còn tăng nhẹ hoặc thậm chí là giảm, Hoa Kỳ sẽ tăng 5,4% kể từ năm 2010. Tiêu thụ rượu ở Nga đang có xu hướng giảm, cùng với Anh, Canada và Úc.

Nghiên cứu cũng đo lường tỷ lệ những người không uống rượu trên toàn thế giới. Tỷ lệ người kiêng rượu giảm từ 46% năm 1990 xuống còn 43% vào năm 2017.

 Forbes: Lượng tiêu thụ bia rượu ở Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới - Ảnh 1.

Theo Thái Trang

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bài toán khó nhằn với tiền ảo Libra của Mark Zuckerberg: Cứ 3 người trên thế giới thì sẽ có 1 người không thể sử dụng

Hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách thế giới dùng tiền nhưng tiền ảo Libra chưa ra mắt, Facebook đã khẳng định 2,7 tỷ người sẽ không được sử dụng hệ thống thanh toán của họ.

Câu chuyện kinh doanh

Chân dung doanh nghiệp bí ẩn 20 năm bán kệ hàng cho Unilever, Big C, Lotte, Toyota, Trung Nguyên tại Việt Nam

Hai My là đơn vị tiên phong trong ngành sản xuất kệ công nghiệp và dân dụng được thành lập tại Tp. Hồ Chí Minh 20 năm trước. Khách hàng của Hai My là các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G…

Techcombank đang quá phụ thuộc vào Vingroup?

BVSC nhận định, khả năng tăng trưởng tín dụng của Techcombank phụ thuộc lớn vào tiến độ bán hàng các dự án Vingroup...

Case study

Khủng hoảng “thừa thầy, thiếu thợ”, Hàn Quốc chuyển sang “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp

Sinh viên Hàn Quốc khăng khăng từ chối “công việc chân tay” vì sợ mọi người đàm tiếu, khiến chính phủ Hàn phải tập trung “xuất khẩu” sinh viên thất nghiệp để tránh khủng hoảng trong nước.

Đọc thêm