FOMO – 'hội chứng sợ bị bỏ lỡ' đang ngày càng ảnh hưởng tới quyết định đầu tư của thế hệ 9X, 8X

11/10/2018 10:07 AM | Kinh doanh

Chính sự phổ biến của mạng xã hội đã gây ra hiện tượng đầu tư này.

Việc sử dụng mạng xã hội đang định hướng tới quyết định đầu tư của những người trẻ tuổi theo Fabrizio Campelli – Chủ tịch mảng quản lý tài sản toàn cầu của Deutsche Bank.

Những người này mang trong mình "nỗi sợ bị bỏ lỡ" khi họ "có mạng lưới và bộc lộ nhiều hơn" thông qua mạng xã hội đối với những hành động của bạn bè cùng trang lứa.

Sinh ra trong giai đoạn từ đầu những năm 1980 đến giữa năm 1990, tập trung của giới trẻ đang hướng về các khoản đầu tư có liên quan tới giá trị cá nhân và phong cách sống. Chính điều này buộc các nhà quản lý tài sản phải xem xét lại dịch vụ của họ. 

Theo công ty nghiên cứu CB Insights, lớp thế hệ này đang là chủ nhân của khoản thừa kế khoảng 30 nghìn tỷ USD và giai đoạn trưởng thành của họ gắn liền với cuộc bùng nổ truyền thông xã hội toàn cầu sau những năm 2000 bởi các tên tuổi như Facebook và Twitter.

"Chúng tôi đang xem xét hiện tượng này bởi vì nó là nguyên nhân khiến nhiều người trẻ hiện nay thăm dò những đối tác không phải ngân hàng để tìm một vài hỗ trợ về tài chính cho họ", ông Campelli chia sẻ thêm.

FOMO - Hiệu ứng sợ bị bỏ lỡ trở nên phổ biến thời gian gần đây để mô tả nỗi lo âu của con người khi chứng kiến những hoạt động của người khác. Mạng lưới mạng xã hội cũng giúp mở rộng các dịch vụ như eToro – cho phép người dùng sao chép hành động của những nhà đầu tư khác.

Những website giao dịch kiểu này "đáp ứng tâm lý: Nhìn vào các nhà đầu tư thành công này đi. Bạn cũng có thể thành công như vậy, bằng cách sao chép cách làm và chiến lược của họ", Camppelli nói. FOMO "đang thịnh hành trong giới trẻ hơn so với thế hệ X và Baby Boomer".

Phương Linh

Cùng chuyên mục
XEM