Fed tiến hành tăng lãi suất lần thứ hai trong vòng 3 tháng

15/06/2017 08:25 AM | Kinh tế vĩ mô

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 14/6, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm phần trăm, lần thứ 2 trong vòng 3 tháng qua, đồng thời nhấn mạnh các yếu tố như nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng và thị trường việc làm sôi động đã khiến Fed đưa ra quyết định này.

Fed tiến hành tăng lãi suất lần thứ hai trong vòng 3 tháng
Trụ sở Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong tuyên bố đưa ra sau 2 ngày nhóm họp, Ủy ban Thị trường mở Liên bang - cơ quan hoạch định chính sách của Fed - cho biết do các yếu tố nền kinh tế tăng trưởng khiêm tốn, thị trường việc làm tiếp tục được củng cố và lạm phát giảm nhẹ, Fed quyết định tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm phần trăm, lên mức 1,0-1,25%.

Chủ tịch Fed Janet Yellen dự kiến sẽ tổ chức họp báo sớm để công bố quyết định trên.

Fed đã tăng lãi suất 2 lần vào tháng 12/2016 và tháng 3/2017, trong bối cảnh có tín hiệu lạc quan về những ngày đầu nhậm chức của Tổng thống Donald Trump, với cam kết cắt giảm thuế, bãi bỏ một số quy định, chi tiêu cho cơ sở hạ tầng lớn.

Theo PV

Vietnam+

NỔI BẬT TRANG CHỦ

13 năm lăn lộn thương trường vẫn thua lỗ "sấp mặt" 3 lần, tôi nhận ra: Khởi nghiệp đừng ham làm cánh chim đầu đàn, coi chừng "chết không kịp ngáp"!

"Khởi nghiệp nên kiếm điểm xanh trong đại dương đỏ thay vì làm đại dương xanh", anh Đỗ Thanh Tịnh, sáng lập chuỗi nội thất Tứ Hưng chia sẻ.

[Case Study] World Cup – Sự kiện “lỗ” nhất thế giới? Chi phí cao, rủi ro nhiều, chỉ có FIFA là "hốt bạc"

Liệu các nước đang khó khăn ở các châu lục kém phát triển như Châu Phi, Nam Mỹ hay Châu Á có nên chi một khoản tiền khổng lồ cho hạ tầng bóng đá chỉ để xài có 1 tháng hay không?

Chuyển shop từ ngõ ngách khu dân cư ra đường lớn, bán 'thịt tươi cá lội' thay vì mổ sẵn, các cửa hàng mới của Bách Hóa Xanh đã đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/tháng

Sau khi thừa nhận việc đưa Bách Hóa Xanh thọc sâu vào các khu dân cư là việc "hơi vội vàng", Bách Hóa Xanh đã giảm mục tiêu mở rộng từ 1.000 cửa hàng xuống chỉ còn 500 cửa hàng để tập trung vào chất lượng từng cửa hàng. Thay đổi này đã nhanh chóng đem lại kết quả tích cực.

Không phải là Trung Nguyên, vậy sẽ là ai?

Khi nào Việt Nam mới có một thương hiệu biểu tượng?

Đọc thêm