Facebook xóa 2,2 tỷ tài khoản giả mạo chỉ trong 3 tháng

24/05/2019 02:15 PM | Công nghệ

Facebook cho biết đã xóa số tài khoản giả mạo cao kỷ lục từ tháng 1 tới tháng 3 năm nay.

Facebook xóa 2,2 tỷ tài khoản giả mạo chỉ trong 3 tháng

Điều đáng chú ý là con số 2,2 tỷ tài khoản giả mạo chỉ thấp hơn một chút so với số người dùng hoạt động hàng tháng của mạng xã hội (2,38 tỷ). Quý trước đó, Facebook xóa 1,2 tỷ tài khoản giả mạo.

Con số vừa được công ty đưa ra trong báo cáo Thực thi tiêu chuẩn cộng đồng lần ba. Facebook sẽ bắt đầu công bố báo cáo này theo quý từ năm sau thay vì hai lần mỗi năm và bao gồm cả Instagram.

Trong cuộc gọi cho phóng viên hôm 23/5, CEO Mark Zuckerberg cho biết “hiểu sự vận hành của nội dung độc hại sẽ giúp các công ty và chính phủ thiết kế hệ thống tốt hơn để xử lý chúng. Tôi tin mọi dịch vụ Internet lớn đều nên làm điều này”.

Ngoài ra, Facebook ước tính cứ mỗi 10.000 lượt xem nội dung, chẳng hạn xem video hay xem ảnh, trên nền tảng, lại có 25 lượt vi phạm chính sách nội dung bạo lực và phản cảm. Mỗi 10.000 lượt xem nội dung có 11 đến 14 lượt vi phạm chính sách về hoạt động tình dục và khỏa thân người lớn.

Công ty cũng lần đầu chia sẻ về nỗ lực triệt phá việc buôn bán ma túy và súng cầm tay phi pháp. Trong quý đầu năm 2019, hệ thông đã tìm và đánh dấu 83,3% nội dung ma túy và 69,9% nội dung về súng, trước cả khi có người dùng báo cáo.

Chính sách của Facebook ghi rõ người dùng, nhà sản xuất hay nhà bán lẻ không được mua bán chất gây nghiện không phải thuốc hoặc cần sa. Quy định không cho phép người dùng mua bán, trao đổi hay tặng súng trên Facebook, bao gồm cả đạn dược.

3 tháng đầu năm 2019, Facebook "hành động" với 19,4 triệu nội dung, trong đó 2,1 triệu được kháng cáo. Sau khi kháng cáo, 453.000 nội dung được phục hồi.

Phát ngôn thù địch là "ca khó" đối với Facebook. Hệ thống tự động khó khăn trong việc xác định và xóa bỏ phát ngôn thù địch nhưng công nghệ này đang được nâng cấp. Tỉ lệ chủ động phát hiện là 65,4%. Điều mà AI chưa làm tốt đó là hiểu được bối cảnh. Bối cảnh là thứ quan trọng khi cần đánh giá các nội dung như phát ngôn thù địch.

Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm