Facebook vừa công bố thay đổi lớn: Giảm tin tức, tăng các bài viết của bạn bè

12/01/2018 11:39 AM | Công nghệ

Các nội dung trên News Feed sẽ thay đổi, với mục đích giúp mọi người tương tác với bạn bè và người thân của mình nhiều hơn.

Facebook vừa công bố thay đổi lớn: Giảm tin tức, tăng các bài viết của bạn bè

CEO Mark Zuckerberg vừa có một thông báo mới trên trang cá nhân của mình, theo đó Facebook sẽ thực hiện một thay đổi lớn với những gì hiển thị trên News Feed. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các nội dung mà chúng ta sẽ thấy trên News Feed trong thời gian tới.

Cụ thể, Facebook sẽ giảm sự xuất hiện của các bài báo, tin tức và bất cứ nội dung gì được chia sẻ bởi các doanh nghiệp. Thay vào đó, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn những bài viết, hình ảnh và các dòng trạng thái được chia sẻ bởi bạn bè và người thân của mình.

Facebook gọi đây là chiến dịch “Bring People Closer Together”. CEO Mark Zuckerberg cho biết sự thay đổi này sẽ làm cho việc sử dụng và tương tác trên mạng xã hội trở nên có ý nghĩa hơn. Facebook muốn mọi người tương tác nhiều hơn với những người thân và bạn bè của mình, thay vì phải tiêu thụ hàng tấn thông tin mới xuất hiện trên News Feed mỗi ngày.

“Chúng tôi thấy có trách nhiệm để đảm bảo dịch vụ của mình không chỉ thú vị khi sử dụng, mà còn giúp mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn”, Mark Zuckerberg chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Thay đổi này của Facebook được đưa ra sau khi CEO Mark Zuckerberg tuyên bố nhiệm vụ của năm 2018 sẽ là làm cho mạng xã hội này trở nên tốt hơn, chống lại các tin tức giả mạo và việc lợi dụng thông tin vào các mục đích xấu.

“Thế giới đang cảm thấy bị chia rẽ, và Facebook có rất nhiều việc phải làm - từ việc bảo vệ cộng đồng của chúng ta khỏi bị lạm dụng và thù ghét bởi các tin tức xấu, bảo vệ chống lại sự tác động của các quốc gia. Quan trọng hơn cả, đó là khiến cho thời gian sử dụng cho Facebook không bị lãng phí và trở nên có ích hơn”.


Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Tiếp vụ siêu thị Con Cưng: Khách hàng từ chối lời xin lỗi và quà tặng phiếu mua hàng 1 triệu đồng

Như PLVN đã thông tin, ông Trương Đình Công Vĩnh mua 7 sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng. Khi về nhà giặt đồ, ông phát hiện bộ thun bé gái dài tay có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác. Hơn một tháng theo đổi công bằng, Công ty Con Cưng gửi lời xin lỗi khách hàng kèm phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhắn gửi "Vua cà phê": Mong tất cả chúng ta cùng nỗ lực lần cuối để sớm kết thúc tất cả những khổ đau, tranh chấp

Khi hay tin anh về, con gái mừng đến khóc: "Đã 6 năm rồi mình mới hẹn được với Ba buổi cơm tối gia đình đó Mẹ"

Đọc thêm