Facebook vừa công bố thay đổi lớn: Giảm tin tức, tăng các bài viết của bạn bè

12/01/2018 11:39 AM | Công nghệ

Các nội dung trên News Feed sẽ thay đổi, với mục đích giúp mọi người tương tác với bạn bè và người thân của mình nhiều hơn.

Facebook vừa công bố thay đổi lớn: Giảm tin tức, tăng các bài viết của bạn bè

CEO Mark Zuckerberg vừa có một thông báo mới trên trang cá nhân của mình, theo đó Facebook sẽ thực hiện một thay đổi lớn với những gì hiển thị trên News Feed. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các nội dung mà chúng ta sẽ thấy trên News Feed trong thời gian tới.

Cụ thể, Facebook sẽ giảm sự xuất hiện của các bài báo, tin tức và bất cứ nội dung gì được chia sẻ bởi các doanh nghiệp. Thay vào đó, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn những bài viết, hình ảnh và các dòng trạng thái được chia sẻ bởi bạn bè và người thân của mình.

Facebook gọi đây là chiến dịch “Bring People Closer Together”. CEO Mark Zuckerberg cho biết sự thay đổi này sẽ làm cho việc sử dụng và tương tác trên mạng xã hội trở nên có ý nghĩa hơn. Facebook muốn mọi người tương tác nhiều hơn với những người thân và bạn bè của mình, thay vì phải tiêu thụ hàng tấn thông tin mới xuất hiện trên News Feed mỗi ngày.

“Chúng tôi thấy có trách nhiệm để đảm bảo dịch vụ của mình không chỉ thú vị khi sử dụng, mà còn giúp mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn”, Mark Zuckerberg chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Thay đổi này của Facebook được đưa ra sau khi CEO Mark Zuckerberg tuyên bố nhiệm vụ của năm 2018 sẽ là làm cho mạng xã hội này trở nên tốt hơn, chống lại các tin tức giả mạo và việc lợi dụng thông tin vào các mục đích xấu.

“Thế giới đang cảm thấy bị chia rẽ, và Facebook có rất nhiều việc phải làm - từ việc bảo vệ cộng đồng của chúng ta khỏi bị lạm dụng và thù ghét bởi các tin tức xấu, bảo vệ chống lại sự tác động của các quốc gia. Quan trọng hơn cả, đó là khiến cho thời gian sử dụng cho Facebook không bị lãng phí và trở nên có ích hơn”.


Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Ohana: Thời đi học từng ở trạm xe lửa cả tuần vì hết tiền, phải ăn đồ thải siêu thị, đi gọi vốn từng bị cười vào mặt vì mong muốn tạo ra công ty 50 triệu USD

"Khi họ hỏi định hướng về tương lai của mình là gì, mình nói là muốn đem công ty này tới mức định giá 50 triệu USD. Họ bật cười, ha ha ha, giống như bạn vừa chia sẻ một cái gì đó ấp ủ bao nhiêu lâu, mà người ta cười vào mặt. Ức mà mình phải kiềm chế", Thảo nhớ lại. "Mình chỉ hỏi lại bình thường: Có gì để mà cười đâu. Tới hồi đi ra thang máy, vừa đóng cửa lại bấm nút là mình bật khóc".

Quá ẩu khi sử dụng ngôn ngữ bản địa, Coca-Cola chào người Maori ở New Zealand không thể kinh khủng hơn: "Xin chào, cái chết"

Đúng là "bút sa, gà chết", ai mà ngờ được câu chào thân thiện lại biến thành lời nguyền rủa nhạy cảm đến vậy!

Mặt tối đáng buồn trong ngành du lịch trị giá 70 tỷ USD của Thái Lan, nơi vẫn được ca ngợi là 'xứ thiên đường', 'con gà đẻ trứng vàng' cho nền kinh tế

Ngành du lịch Thái Lan chú trọng quá nhiều vào những du khách phương Tây hay những đoàn khách đem lại nhiều lợi nhuận mà quên đi lượng lớn du khách trong nước cũng như thị trường láng giềng khác như Myanmar, Campuchia hay Lào.

Đọc thêm